Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nguồn hàng dồi dào đảm bảo phục vụ người dân ăn Tết Tân Sửu 2021 đầy đủ, ấm áp

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh thiên tai gây thiệt hại nặng nề, nhưng các địa phương lớn trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng dồi dào phục vụ người dân ăn Tết Tân Sửu 2021 đầy đủ, ấm áp.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), những tháng cuối năm cũng như Tết Nguyên đán 2021, nguồn hàng phục vụ người dân mua sắm rất dồi dào. Về lương thực, sản lượng lâu năm 2020 đạt 42,7 triệu tấn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu thụ trong nước, chế biến, sử dụng làm thức ăn chăn nuôi và xuất khẩu. Rau, đậu tăng cả về diện tích và sản lượng. Diện tích khoảng 1,16 triệu hecta; sản lượng đạt 18,2 triệu tấn, tăng 458.000 tấn so với năm 2019.

Nguồn hàng dồi dào phục vụ người dân ăn Tết Tân Sửu 2021 đầy đủ, ấm áp
Nguồn hàng dồi dào phục vụ người dân ăn Tết Tân Sửu 2021 đầy đủ, ấm áp

Đến thời điểm này, diện tích cây ăn quả đạt 1,1 triệu hecta, tăng 40.000 hecta so với năm 2019. Sản lượng một số cây ăn quả chủ lực (xoài, thanh long, cam, bưởi...) tăng từ 4-9% so với năm 2019.

Các mặt hàng thực phẩm như thịt gia súc, gia cầm cũng rất dồi dào. ”Sản lượng thịt các loại đạt khoảng 5,37 triệu tấn, tăng 3,5% so với năm 2019. Sữa tươi đạt trên 1,1 triệu tấn, tăng 12,9%; trứng 14,15 tỉ quả, tăng 6,6%. Tổng sản lượng thủy sản đạt trên 8,4 triệu tấn, tăng 3,6% so với năm 2019” - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thông tin.

Tuy nhiên, trong 2 tháng 9 và 10/2020, các tỉnh miền Trung bị trận bão lũ lịch sử gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản, trong đó lĩnh vực sản xuất nông nghiệp bị tổn thương nghiêm trọng. Để hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất, Chính phủ đã xuất cấp 15.804 tấn gạo, Bộ NN&PTNT đã hỗ trợ 23 tấn hạt giống ngô và 15,8 tấn hạt giống rau cho các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế đẩy mạnh sản xuất.

Ngoài ra, Bộ NN&PTNT cũng đã huy động nguồn xã hội hóa hỗ trợ 13 tấn lúa, ngô giống các loại, để giúp người dân 4 tỉnh trên. Cùng với đó, Chính phủ cũng đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 1.250 tỉ đồng cho 9 tỉnh miền Trung.

Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho hay, mặc dù tình hình thời tiết phức tạp, dịch bệnh tiếp tục gây ảnh hưởng đến sản xuất, dịch vụ, nhưng ngành Nông nghiệp và các địa phương đã rất chủ động chuẩn bị nguồn hàng, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu. Đến nay, các nguồn hàng phục vụ Tết đã được chuẩn bị xong.

Theo Bộ NNPTNT, phục vụ Tết Nguyên đán, chăn nuôi bò và gia cầm tiếp tục tăng trưởng khá. Tái đàn lợn đã và đang được đẩy mạnh, dự báo sẽ không thiếu nguồn cung thịt lợn. Đến thời điểm này, nguồn cung thịt lợn đạt 3,46 triệu tấn, tăng 3,9%; thịt gia cầm đạt 1,42 triệu tấn, tăng 9,2%; thịt bò đạt trên 372.000 tấn, tăng 4,2%; trứng đạt 14,54 tỉ quả, tăng 9,5%...

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hạnh cho biết, sở vận động các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh, phân phối trên địa bàn thành phố chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với tổng giá trị dự trữ hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán 2021 dự kiến khoảng 1.710 tỷ đồng.

Sở Công Thương TP.HCM đã phối hợp với các sở ngành, làm việc với các DN để chuẩn bị nguồn hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu với kinh phí gần 20.000 tỷ đồng.

Tại Hà Nội, theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan, ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn TP.Hà Nội đạt khoảng 39.400 tỷ đồng, tăng khoảng 5% so với kế hoạch Tết năm 2020.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.