Theo đó, sẽ có 23.587 chiếc Hyundai Tucson tại Việt Nam phải triệu hồi để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm để ngăn ngừa nguy cơ cháy xe do cầu chì của hệ thống phanh ABS được lắp không đúng cường độ dòng điện gây ra hiện tượng quá nhiệt tại bộ điều khiển HECU và gây cháy, làm tăng nguy cơ cháy xe.

Những chiếc xe phải triệu hồi lần này bao gồm cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước, với thời gian sản xuất cụ thể như sau: Hyundai Tucson 2.0L nguồn gốc nhập khẩu năm sản xuất từ tháng 7/2015 - 5/2020 số lượng 3.213 chiếc; Hyundai Tucson Xăng 2.0L và Hyundai Tucson Diesel 2.0L sản xuất lắp ráp trong nước từ 8/2017 - 12/2020 số lượng 20.374 chiếc.

Huyndai triệu hồi
Huyndai triệu hồi hơn 23.500 chiếc Hyundai Tucson tại Việt Nam 

Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

Nguyên nhân được xác định là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện. Trong một số trường hợp vận hành ở điều kiện khắc nghiệt, kết hợp với điều kiện thời tiết đặc biệt gây nguy cơ ngắn mạch và nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp vấn đề liên quan đến lỗi này tại Việt Nam.

Những xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì thấp hơn hiện có, đảm bảo công suất phù hợp đồng thời cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC.

Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi từ ngày 17/5/2021 cho đến hết 17/5/2050. Theo HTV, khách hàng sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được đại lý Hyundai 3S chính hãng trên toàn quốc liên hệ và mời đến để thực hiện việc sửa chữa, thay thế miễn phí, thời gian thực hiện thay thế và cập nhật dự kiến dưới 30 phút.

Thành Nam