Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà mạng T-Mobile bị tin tặc tấn công, hơn 2 triệu khách hàng bị ảnh hưởng

Nhà mạng T-Mobile của Mỹ vừa trở thành nạn nhân của một vụ tấn công vi phạm dữ liệu nghiêm trọng nhưng vụ việc đã được phát hiện và xử lý ngay lập tức. Tuy nhiên, một số thông tin của khách hàng có thể đã bị lộ, bao gồm tên, mã zip thanh toán, số điện thoại, địa chỉ email, số tài khoản và loại tài khoản (trả trước hoặc trả sau).

Nhà mạng T-Mobile bị tin tặc tấn công, hơn 2 triệu khách hàng bị ảnh hưởng - Hình 1

Đây không phải là lần đầu tiên T-Mobile trở thành nạn nhân của các vụ vi phạm dữ liệu người dùng

T-Mobile cho biết, hơn 2 triệu khách hàng có thể đã bị mất cắp thông tin, chiếm khoảng 3% trong số 75 triệu khách hàng của họ.

“Nhóm bảo mật mạng của chúng tôi đã phát hiện và tắt quyền truy cập trái phép vào một số thông tin nhất định, chúng tôi đã báo cáo ngay cho chính quyền. Không có dữ liệu tài chính của khách hàng (bao gồm thông tin thẻ tín dụng) hoặc số an sinh xã hội có liên quan và không có mật khẩu nào bị xâm phạm”, thông báo được công bố trên trang web của công ty cho biết.

Tuy nhiên sau đó, công ty lại sửa đổi tuyến bố "mật khẩu được mã hóa" nằm trong số các dữ liệu bị xâm nhập. T-Mobile cho biết rằng các tin tặc không thể đọc chúng - vì chúng đã được mã hóa - nhưng một số chuyên gia cho rằng T-Mobile đã sử dụng thuật toán MD5 để bảo vệ mât khẩu, một kế hoạch bảo vệ mà tác giả của nó tuyên bố là " không còn được coi là an toàn " từ năm 2012.

Jeremi M. Gosney, một chuyên gia mật khẩu nổi tiếng và CEO của công ty phá mật khẩu Terahash nói rằng tuy đoạn mã không rõ ràng lắm, nhưng từ nó có thể lần ngược dấu về cơ sở dữ liệu lớn hơn. Khách hàng T-Mobile nên cẩn trọng, hãy cho rằng mật khẩu của mình đã có thể rơi vào tay kẻ xấu, vì thế hãy lập tức thay mật khẩu đi. Gosney đưa ra lời khuyên trong một đoạn chat với Motherboard.

CEO của T-Mobile cũng có đôi lời về việc này trên Twitter, rằng: "hãy luôn cẩn thận bằng cách thay đổi mật khẩu của mình thường xuyên". Sau vụ việc hack dữ liệu, khách hàng T-Mobile chắc chắn sẽ dè chừng hơn trong tương lai và bản thân nhà mạng cũng đã học được những bài học đau đớn, và phải tự xem xét lại mình.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.