Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhân viên Uber do thám thông tin khách hàng

Theo lời khai từ cựu điều tra pháp y Samuel Ward Spangenberg, các nhân viên của Uber thường xuyên lạm dụng "God view" của công ty để do thám các phong trào của "chính trị gia cao cấp, người nổi tiếng và thậm chí cả những người quen biết của nhân viên Uber (bao gồm cả bạn trai cũ / bạn gái, và vợ chồng cũ).

THCL Theo lời khai từ cựu điều tra pháp y Samuel Ward Spangenberg, các nhân viên của Uber thường xuyên lạm dụng "God view" của công ty để do thám các phong trào của "chính trị gia cao cấp, người nổi tiếng và thậm chí cả những người quen biết của nhân viên Uber (bao gồm cả bạn trai cũ / bạn gái, và vợ chồng cũ). Ngay cả tài khoản của Beyonce cũng bị giám sát.

Vào hồi tháng 10, Spangenberg cho biết: ông đã khởi kiện công ty cho thuê ô tô về sự phân biệt tuổi tác và tố giác trả thù. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết thêm: sau khi chia sẻ những e ngại về tính bảo mật với các giám đốc điều hành của Uber trong đó có người đứng đầu bộ phận an ninh thông tin của công ty John Flynn,  giám đốc nhân sự Andrew Wegley thì ông đã bị sa thải sau 11 tháng.Nhân viên Uber do thám thông tin khách hàng - Hình 1

Không chỉ tố giác về thiếu sự quản lí liên quan đến dữ liệu khách hàng, Spangenberg còn cáo buộc nhiều vi phạm đạo đức khác tại Uber. Công ty đã lưu giữ thông tin của nhân viên và tài khoản Driver một cách an toàn. Cho phép lưu giữ thông tin một cách an toàn nếu công ty có "mục đích kinh doanh hợp pháp".

Uber sẽ đẩy mạnh đầu tư vào an ninh và rất nhiều nỗ lực như kiểm tra xác thực đa yếu tố và chương trình tiền thưởng lỗi.

Trong lời khai của mình, Spangenberg cũng phản đối các giao thức Uber để đối phó với các cuộc tấn công vào văn phòng - một sự xuất hiện tương đối phổ biến tại các công ty, mà thường bị chỉ trích vì coi thường các quy định của địa phương.

Spangenberg cho biết: Là một thành viên của đội ứng phó sự cố Uber, ông sẽ phải có mặt ngay lập tức khi các cơ quan chính phủ khám xét văn phòng Uber vì những lo ngại về việc không tuân thủ các quy định của chính phủ. Trong những trường hợp đó, Uber sẽ đóng cửa văn phòng và ngay lập tức cắt tất cả các kết nối để thực thi pháp luật không thể truy cập thông tin của Uber. Sau đó, ông sẽ có nhiệm vụ thu mua tất cả các thiết bị mới cho văn phòng trong ngày, cụ thể ông đã giải quyết sự cố khi văn phòng Montreal Uber đã bị khám xét. "

Dự án Reveal thuộc CIR đã báo cáo về cáo buộc của Spangenberg nhưng đây không phải là lần đầu tiên Uber đã bị cáo buộc ngược đãi dữ liệu khách hàng. Trong năm 2014, BuzzFeed tiết lộ sự tồn tại của các công cụ” God View”, sau đó tổng giám đốc của Uber tại New York đã thảo luận sử dụng nó để theo dõi hành trình của một phóng viên. Sự tồn tại của công cụ xuất hiện vào thời điểm năm 2011, khi nhà đầu tư mạo hiểm Peter Sims cho biết: ông đã bị theo dõi bởi một người truy cập vào văn phòng Uber ở Chicago, nơi mà các dữ liệu “ God view” được hiển thị trên một màn hình công cộng lớn. 

Trong một tuyên bố trên một số phương tiện truyền thông, Uber chia sẻ: công ty "tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho an ninh và những nỗ lực như kiểm tra xác thực đa yếu tố và chương trình tiền thưởng lỗi. Công ty có hàng trăm chuyên gia về an ninh và tính riêng tư làm việc ngày đêm để bảo vệ dữ liệu. Tất cả các hành vi vi phạm tiềm năng đang được điều tra một cách nhanh chóng và triệt để. 

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Long An triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
Long An triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 138-KH/TU ngày 01/02/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; UBND tỉnh Long An đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Bắc Ninh đón khoảng 65.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
Bắc Ninh đón khoảng 65.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5, lượng khách đến Bắc Ninh ước đạt 65.000 lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023; doanh thu du lịch đạt 45 tỷ đồng.

Thanh tra tỉnh Sơn La kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến tồn tại, hạn chế
Thanh tra tỉnh Sơn La kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến tồn tại, hạn chế

Theo Thanh tra tỉnh Sơn La, bên cạnh nhiều mặt tích cực, công tác giải quyết TTHC và cung cấp DVHCC tại Sở LĐTBXH tỉnh Sơn La và các đơn vị trực thuộc cũng bộc lộ không ít tồn tại, hạn chế, khuyết điểm.

Gần 52 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 4 tháng đầu năm 2024
Gần 52 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 4 tháng đầu năm 2024

Trong 4 tháng năm 2024, cả nước có 51.600 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký gần 508 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4% về số doanh nghiệp, tăng 9,3% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.

Microsoft cho biết sẽ mở trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan
Microsoft cho biết sẽ mở trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan

Microsoft mở trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan nhằm tăng cường tính khả dụng của các dịch vụ đám mây.

Lãnh đạo Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội
Lãnh đạo Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, một liên doanh giữa Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG (Việt Nam), nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.