Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều nhà nhập khẩu Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt Nam

Gần 130 nhà nhập khẩu Nigeria đã đăng ký tham gia giao dịch với các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm thời trang Việt Nam trong hai ngày 22 và 23/10 tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria 2020.

Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM – Bộ Công Thương) phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Nigeria và Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos (Nigeria) tổ chức.

Hội nghị nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm thời trang của Việt Nam và nhà nhập khẩu Nigeria có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu, năng lực của nhau, hướng tới ký kết các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong tương lai, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa hai nước.

Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria 2020Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria 2020

Tại phiên hội nghị toàn thể, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM đánh giá, các ngành công nghiệp trong lĩnh vực thời trang, gồm dệt may, da giày, túi xách, của Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong những năm qua và đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.

Ngành dệt may Việt Nam hiện nằm trong tốp 3 nước xuất khẩu cao nhất thế giới (chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ), trong khi ngành giày da cũng đứng trong tốp những nước xuất khẩu hàng đầu thế giới.

Theo ông Vũ Bá Phú, các sản phẩm thời trang “made in Vietnam” có chất lượng và uy tín, có thể đáp ứng đa dạng các quy mô đơn hàng từ nhỏ đến lớn với số lượng linh hoạt, được bạn hàng từ hàng trăm quốc gia, vùng lãnh thổ tin tưởng hợp tác.

Với việc kiểm soát thành công dịch bệnh Covid-19 được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện và sự hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới với nhiều hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương, trong đó có Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA) vừa đi vào hiệu lực từ ngày 1/8/2020 mới đây, nhiều lĩnh vực sản xuất sản phẩm thời trang của Việt Nam đang thu hút thêm các dòng vốn ngoại từ các nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia, Đức… để tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, tăng cường thiết kế mẫu, nâng cao năng lực cung ứng cho thị trường thế giới.

Khẳng định tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nigieria còn rất lớn, ông Muda Yusuf, Tổng Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos nhấn mạnh, Nigieria không chỉ là thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam mà còn là cầu nối đưa hàng Việt Nam sang các nước Châu Phi rộng lớn. Hàng hóa của Việt Nam phù hợp với nhu cầu tiêu dùng tại khu vực này.

“Tuy nhiên để khai thác được nhiều tiềm năng còn bỏ ngỏ, các bên cần ngồi lại với nhau và phân tích, tìm ra nguyên nhân tại sao doanh nghiệp này làm ăn được thành công và tại sao doanh nghiệp kia lại thất bại để có hướng đi phù hợp?”, ông Muda Yusuf đề nghị.

Ông Lương Quốc Thịnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nigieria cho rằng, Việt Nam có nhiều ngành kinh tế mũi nhọn và các doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng hợp tác với doanh nghiệp trên thế giới, trong đó có doanh nghiệp Nigieria.

Để thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư song phương, ông Lương Quốc Thịnh cho biết, các doanh nghiệp Nigieria có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Lagos để được kết nối với doanh nghiệp Việt Nam.

Về phần Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), ông Vũ Bá Phú cam kết luôn ủng hộ, nỗ lực làm tốt vai trò cơ quan xúc tiến, là cầu nối để doanh nghiệp hai nước tăng cường giao lưu, kết nối kinh doanh và đầu tư hiệu quả.

Đồng thời, lãnh đạo Cục XTTM cũng bày tỏ mong muốn Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos sẽ tiếp tục cộng tác, phối hợp chặt chẽ với Cục thực hiện đa dạng các hoạt động kết nối giao thương, khuyến khích doanh nghiệp hai bên giao lưu, hợp tác thương mại và đầu tư sang nhau.

Ngay sau phiên hội nghị toàn thể, doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria đã bước vào các phiên giao thương trực tuyến 1:1. Tại đây, doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới đối tác đa dạng sản phẩm thời trang có chất lượng tốt, gồm: Giày dép, ba lô, túi xách, thắt lưng, dây đồng hồ, mũ, ô, quần áo, găng tay, khẩu trang, áo choàng cách ly, tã lót, sản phẩm vệ sinh, các phụ kiện thời trang như bông tai, vòng cổ, đồ trang trí, quà tặng... phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của các doanh nghiệp và người tiêu dùng Nigeria. Nhiều doanh nghiệp Nigeria bày tỏ mối quan tâm sâu tới các sản phẩm của Việt Nam và đã trao đổi chi tiết về chất liệu, mẫu mã, thủ tục đặt hàng, giao nhận sản phẩm…

Đại diện Công ty Cổ phần May Chiến Thắng đánh giá, hội nghị là hoạt động kết nối hết sức thiết thực cho doanh nghiệp và mong có thêm nhiều sự kiện được tổ chức theo hình thức này hơn nữa với nhiều thị trường khác, giúp các doanh nghiệp Việt Nam cải thiện khả năng chào hàng và chốt đơn hàng xuất khẩu.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.