Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng cường xuất khẩu sản phẩm thời trang sang thị trường Nigeria

Trên 100 nhà nhập khẩu Nigeria sẽ giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang với doanh nghiệp Việt Nam vào ngày 22/10/2020.

Với gần 200 triệu người, Nigeria là quốc gia đông dân nhất Châu Phi. Đây là thị trường lớn, tiềm năng ở khu vực Châu Phi, là cửa ngõ để thâm nhập các quốc gia lân cận thuộc Tây và Trung Phi. Ngành công nghiệp thời trang của Nigeria chưa phát triển nên thị trường này phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu các sản phẩm dệt may, giày dép, túi xách, ví, va li, mũ, ô dù, phụ kiện thời trang… các loại từ nước ngoài.

Để tận dụng những cơ hội trên, ngày 22/10/2020, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Thương vụ Việt Nam tại Nigeria phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos (Nigeria) sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nigeria 2020.

Hội nghị nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu trong tình hình mới, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Nigeria trong lĩnh vực dệt may, giày dép, túi xách, ví, va li, mũ, ô dù, phụ kiện thời trang…

Dự kiến sẽ có khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria tham gia sự kiện giao thương này.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

​Hội nghị sẽ bao gồm Phiên toàn thể và các Phiên giao thương, kết nối trực tuyến 1:1 giữa các doanh nghiệp Việt Nam với từng nhà nhập khẩu tiềm năng của Nigeria theo phân nhóm mặt hàng. Trong đó, tại Phiên hội nghị giao thương toàn thể, các doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria sẽ có dịp tìm hiểu về cơ hội kinh doanh với thị trường Nigeria.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, 9 tháng đầu năm nay, xuất khẩu của Việt Nam sang nhiều thị trường giảm sút. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 9 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nigeria đạt 100,5 triệu USD, tăng 12,4%, trong đó hàng dệt may đạt 29,28 triệu USD, tăng 9%; túi xách, ví, vali, mũ, ô dù đạt 5,2 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2019.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Nigeria với trị giá 273,52 triệu USD với các mặt hàng: hạt điều với kim ngạch 173,43 triệu USD; khí đốt hóa lỏng 37,9 triệu USD, chất dẻo nguyên liệu 222,12 nghìn USD, hàng hóa khác 61,98 triệu USD.

Như vậy, 9 tháng đầu năm nay Việt Nam nhập siêu từ Nigeria trên 173 triệu USD. Tuy nhiên, nhìn vào những mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nigeria có thể thấy các sản phẩm dệt may, giày dép, túi xách, ví, va li, mũ, ô dù, phụ kiện thời trang là những mặt hàng có rất nhiều tiềm năng để đẩy mạnh xuất khẩu sang Nigeria. Vì vậy, việc tăng xuất khẩu những mặt hàng này sang Nigeria có thể coi là “cánh cửa” thu hẹp khoảng cách nhập siêu của Việt Nam với thị trường gần 200 triệu dân này.

Đến nay, đã có khoảng hơn 100 nhà nhập khẩu của Nigeria đăng ký tham gia hội nghị giao thương. Vì vậy, việc tham gia Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria là cơ hội tốt để doanh nghiệp tiếp cận thị trường Nigeria, từ đó thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường tiềm năng này, từ đó thúc đẩy xuất khẩu sang các nước Châu Phi.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.