Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiệt miệng tái đi tái lại không còn là nỗi lo nhờ Gumimouth

Nhiệt miệng khiến nhiều người mệt mỏi, chán nản vì điều trị mãi không khỏi, dễ bị tái đi tái lại. Để nhanh hết nhiệt miệng, tránh tái phát nhiều người đang tin dùng gel bôi kháng khuẩn Gumimouth và nhận thấy hiệu quả bất ngờ.

Nguyên nhân bị nhiệt miệng thường xuyên do đâu

Theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa gây nhiệt miệng là do sức đề kháng suy yếu, tạo điều kiện thuận lợi cho virus, nấm, ký sinh trùng tấn công niêm mạc miệng và gây viêm loét. Bên cạnh do vi khuẩn, virus, nhiệt miệng còn có thể thường xuyên xuất hiện do những nguyên nhân sau:

Chấn thương: Do vô tình cắn vào lưỡi, phần trong của má, răng quá sắc, chấn thương do thực hiện các thủ thuật nha khoa, bỏng hóa chất, niềng răng và răng giả.

Sử dụng thuốc lá quá thường xuyên.

Lạm dụng các loại rượu, bia, chất kích thích, ma túy.

Ăn các loại thực phẩm có tính axit như chanh, cam, dứa, cà chua,…

Phản ứng dị ứng với một số loại thuốc, thức ăn, kem đánh răng, nước súc miệng hoặc bất kỳ sản phẩm chăm sóc răng miệng nào khác.

Bị thiếu hụt dinh dưỡng một số nhóm chất như vitamin B12, axit folic, kẽm, sắt,…

Ở nữ giới có thể là sự thay đổi về nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng.

Đang điều trị ung thư bằng xạ trị hoặc hóa trị.

Vi khuẩn, virus là nguyên nhân chính gây nhiệt miệng
Vi khuẩn, virus là nguyên nhân chính gây nhiệt miệng.

Biện pháp giúp cải thiện và phòng ngừa nhiệt miệng

Để cải thiện tình trạng đau xót, giúp vết loét miệng nhanh lành, người mắc có thể áp dụng một số cách như: Dùng thuốc bôi hoặc uống, vệ sinh răng miệng sạch sẽ, hạn chế ăn đồ cay nóng, cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ,... Cụ thể:

Thuốc bôi: Một số loại thuốc bôi, gel, kem hoặc dạng chất lỏng có thể được sử dụng để giảm đau, tăng tốc độ lành, sử dụng trực tiếp lên khu vực vết viêm loét ngay khi chúng xuất hiện. Thuốc bôi thường chứa những hoạt chất như: benzocaine, fluocinonide, hydrogen peroxide,triamcinolone acetonide,...

Thuốc uống: Được sử dụng thuốc bôi không có hiệu quả. Các thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm đau,... thường được dùng uống để điều trị nhiệt miệng. Tuy thuốc kháng sinh, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây nhiệt miệng nhưng nếu dùng kéo dài sẽ làm suy giảm sức đề kháng của niêm mạc miệng. Hậu quả là làm cho nhiệt miệng tái phát liên tục, do vậy người mắc cần thận trọng khi dùng kéo dài.

Vệ sinh răng miệng hàng ngày

Súc miệng giúp làm sạch khoang miệng, ngăn ngừa vi khuẩn, virus. Người bệnh nên súc miệng 2 lần/ngày bằng nước muối hoặc các dung dịch chứa thành phần sát khuẩn. Nên sử dụng bàn chải đánh răng mềm. Nếu bàn chải quá cứng có thể làm đau các vết loét

Hạn chế ăn đồ cay nóng

Để ngăn ngừa nhiệt miệng tái phát, bạn nên hạn chế ăn các món nướng, rán hoặc đồ cay, nóng. Thay vào đó, nên ăn những loại rau, củ, quả có tính mát như: dưa chuột, rau má, việt quất, nho,...

Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt các nhóm chất mà khi thiếu hụt dẫn tới nhiệt miệng như: thực phẩm giàu sắt, vitamin B12, kẽm, acid folic,... Ví dụ như: Thịt bò, hải sản, trứng, các loại đậu, măng tây,... vào chế độ ăn hàng ngày.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp phòng tránh nhiệt miệng tái phát
Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp phòng tránh nhiệt miệng tái phát.

Giảm nhiệt miệng tái đi tái lại nhờ gel bôi Gumimouth

Theo các chuyên gia, để điều trị triệt để nhiệt miệng hay tái phát, tốt nhất là phải tác động được vào nguyên nhân gây bệnh đó là tiêu diệt vi khuẩn, virus, tăng cường hệ miễn dịch. Thực tế hiện nay, các phương pháp như sử dụng thuốc, thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt vẫn chưa giải quyết được mục tiêu này.

Nhiều năm trở lại đây, các nghiên cứu đã chứng minh, nhiều thành phần, dược liệu từ tự nhiên có khả năng diệt virus, vi khuẩn, giảm triệu chứng nhiệt miệng, phòng ngừa tái phát hiệu quả. Các thành phần thường được sử dụng là:

Nano bạc (Nano Silver): Nano bạc có tác dụng kháng khuẩn, an toàn cho người dùng. Một số nghiên cứu cho thấy, nano bạc có tác dụng chống viêm và tiêu diệt mọi vi khuẩn, nấm, virus gây nhiệt miệng liên tục. Ngoài ra, nano bạc có tác dụng thúc đẩy làm lành vết thương thông qua cơ chế kích thích nguyên bào sợi, tăng tổng hợp collagen.

Nano bạc giúp chống viêm, kháng khuẩn, nhanh lành vết loét do nhiệt miệng
Nano bạc giúp chống viêm, kháng khuẩn, nhanh lành vết loét do nhiệt miệng.

Kẽm salicylate (Zinc salicylate):Kẽm là vi chất cần thiết, giúp tăng cường sức đề kháng của tế bào niêm mạc khoang miệng. Ngoài ra, kẽm còn có đặc tính chống viêm, làm giảm các triệu chứng của nhiệt miệng, giúp tăng tái tạo biểu mô nên đây là một tác nhân giúp làm dịu niêm mạc và giảm ngứa rất tốt.

Chiết xuất đinh hương, chiết xuất duối, chiết xuất neem: Những thảo dược này giúp tiêu diệt vi khuẩn, giảm đau, chống viêm, mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh viêm khoang miệng do vi trùng như: Nhiệt miệng, viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng,...

Chitosan: Chitosan được chế biến từ vỏ của các loài giáp xác như: Tôm, cua,.. giúp tái tạo và làm tổn thương nhanh lành.

Nhận thấy công dụng của các thành phần này, các nhà khoa học đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu và bào chế thành công gel làm sạch miệng và kháng khuẩn Gumimouthcó thành phần chính là nano bạc.

Gel Gumimouth giúp kháng khuẩn, chống viêm, giúp liền nhanh vết loét khi bị nhiệt miệng
Gel Gumimouth giúp kháng khuẩn, chống viêm, giúp liền nhanh vết loét khi bị nhiệt miệng.

Gumimouth vừa giúp kiểm soát triệu chứng đau rát, vừa làm sạch khoang miệng, loại bỏ tác nhân gây nhiệt miệng như virus, vi khuẩn, nấm, từ đó phòng ngừa tình trạng nhiệt miệng tái phát.

Nhiệt miệng tái đi tái lại gây ra nhiều phiền toái cho người mắc. Để ngăn ngừa nhiệt miệng tái phát, bên cạnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, người mắc nên kết hợp sử dụng sản phẩm Gumimouth mỗi ngày. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về tình trạng nhiệt miệng, hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

Sản phẩm Gumimouth có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Thu Trang

Bài liên quan

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.