Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc được tổ chức tại Thanh Hóa trong dịp Tết Giáp Thìn 2024

Để phục vụ nhân dân vui Tết, đón xuân, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao sôi động. Theo kế hoạch, các hoạt động chào mừng năm mới sẽ kéo dài từ trước Tết Nguyên đán đến qua rằm tháng Giêng, diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố.

Nhiều hoạt động thú vị sẽ diễn ra tại khu vực Tượng đài Lê Lợi.
Nhiều hoạt động thú vị sẽ diễn ra tại khu vực Tượng đài Lê Lợi.

Mở đầu cho chuỗi sự kiện trên là các hoạt động tổ chức tại công viên Hội An (từ 25 tháng Chạp năm Quý Mão đến mùng 4 Tết). Khách du xuân tham dự tại đây sẽ được đắm mình trong không gian Tết xưa của phố cổ Hội An với những hình ảnh Tết cổ truyền mang đậm màu sắc dân gian, những món ẩm thực hấp dẫn. Điểm vui chơi này còn có mô hình linh vật năm Giáp Thìn với hình tượng con rồng dũng mãnh trong truyền thuyết dân gian.

Dự kiến sẽ là điểm check-in lý tưởng cho các bạn trẻ, muốn lưu lại những hình ảnh đẹp ngày xuân. Cùng với đó là nhiều hoạt động mang dấu ấn xưa như: Vẽ tranh, viết chữ thư pháp, phác họa chân dung, nặn tò he, trưng bày sinh vật cảnh và các gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP.

Ngày mùng 4 Tết, lễ hội trình diễn thư pháp và cho chữ đầu xuân sẽ diễn ra tại Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ, cũng tại đây còn tổ chức trưng bày các hình ảnh, thông tin nêu bật những sự kiện kinh tế - chính trị tiêu biểu của thành phố và tỉnh Thanh Hóa trong năm 2023.

Đáng chú ý, tại làng cổ Đông Sơn sẽ diễn ra hoạt động văn hóa mang chủ đề “Tết xưa làng cổ”. Diễn ra từ ngày 25 tháng Chạp năm Quý Mão đến mùng 6 Tết Giáp Thìn, nhiều chương trình mang nội dung xa xưa, thú vị như: Tái hiện chợ Tết quê, các món ăn truyền thống ngày Tết, thi gói bánh chưng... Cùng với đó là các hoạt động thi đấu, giao lưu văn hóa, thể thao, các trò chơi, trò diễn dân gian…

Cùng thời gian trên, tại Thái Miếu nhà Hậu Lê sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội, tôn vinh công đức tiền nhân, bao gồm: Tế lễ khai xuân, các trò chơi kéo chữ “Đồng xuân thưởng lạc”, “Thiên hạ thái bình”; trò múa Xuân Phả, vật cù, cờ thẻ, cờ người, viết thư pháp, đấu vật, kéo co…

Cùng với các hoạt động trên, vào mùng 4 Tết tại khu vực Tượng đài Lê Lợi, sẽ diễn ra Hội diễn Vovinam các câu lạc bộ tỉnh Thanh Hóa. Đây sẽ là lễ hội Vovinam lớn nhất từ trước tới nay, nhân sự kiện Vovinam – Việt võ đạo được chính thức công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể cấp quốc gia. Lễ hội sẽ đem đến cho người xem những tiết mục mang tính thượng võ như: Trình diễn lân sư rồng; các bài thi biểu diễn quyền, trình diễn nội công…

Để chuẩn bị cho các hoạt động trên diễn ra tốt đẹp, trong những ngày đầu năm 2024, UBND TP. Thanh Hóa đang tập trung cùng các Sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp triển khai công tác chuẩn bị tổ chức, đảm bảo tinh thần vui tươi, lành mạnh, trang trọng và tiết kiệm.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay
Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý
Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và triệt phá đường dây mua bán ma túy từ Hà Nội về Thanh Hóa tiêu thụ và bắt giữ 3 đối tượng.

Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ
Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ

Tình trạng vi phạm hành lang đường bộ, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ và trông giữ xe ở một số đô thị trên địa bàn Quảng Ninh đã dẫn đến nguy cơ mất ATGT, mỹ quan đô thị, gây bức xúc cho người dân. Để khắc phục tình trạng trên, Sở GT-VT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp.

Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa
Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 6/5, tại Sân vận động thị trấn Sao Vàng, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai mạc phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024.

Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm
Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm

Đêm 5/5, nhiều địa phương tại Lào Cai bất ngờ xuất hiện mưa lớn kèm theo dông lốc, sấm sét. Đặc biệt, có những nơi xuất hiện mưa đá, với cường độ từ trung bình đến dày đặc.

Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Gần đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều tờ báo lớn của Argentina tiếp tục đăng bài viết khẳng định chiến thắng này không chỉ ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.