Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều khu công nghiệp tại Bình Dương thiếu hụt lao động đầu năm

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, dự báo năm 2024, toàn tỉnh Bình Dương có khoảng 8.000 doanh nghiệp tuyển dụng với hơn 60.000 lao động. Một số ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng tương đối lớn là ngành dệt may, điện tử, sản xuất sản phẩm từ gỗ,…

1. Một công ty đang tuyển dụng tại Bình Dương – Nguồn Việt nam net
Một công ty đang tuyển dụng tại Bình Dương – Nguồn Việt nam net

Tại tỉnh Bình Dương, những ngày qua, xung quanh các khu công nghiệp, nhiều DN bố trí nhân sự, bàn ghế ngay bên đường để tuyển công nhân với mức lương 6 -12 triệu đồng/tháng.

Để hỗ trợ doanh nghiệp về nguồn lao động, Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Bình Dương đã thực hiện nhiều biện pháp để thu hút người lao động, đồng thời kết nối chặt chẽ với hệ thống trung tâm trên toàn quốc, qua đó điều tiết lao động từ các nơi về địa bàn.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Bình Dương cho biết, tỉnh đã lập đoàn cán bộ làm việc với các tỉnh, thành phố về chính sách chăm lo cho người LĐ xa quê, như về tận quê đón LĐ vào Bình Dương làm việc, hỗ trợ nơi ở… Nhiều DN đã bố trí đất để xây nhà ở và trường mầm non phục vụ công nhân. “Các ban ngành, địa phương đã và đang dồn hết tâm sức để hỗ trợ DN tuyển dụng lao động, ổn định sản xuất”, ông Tuyên nói.

Tại khu công nghiệp Đồng An (TP Thuận An, Bình Dương), Công ty TNHH Meraki FW (chuyên sản xuất và gia công túi xách xuất khẩu) treo bảng thông báo tuyển dụng 500 lao động sản xuất thuộc các bộ phận may, chặt, lạng, sơn viền, thủ công,…. Ngoài ra, công ty này còn tuyển thêm cả cán bộ quản lý sản xuất và nhân viên kỹ thuật, giám sát… 

Để thu hút nhân sự, nhiều công ty thông báo sẽ nhận hồ sơ phỏng vấn ngay trong ngày, mức thu nhập cũng được công khai từ 9 - 18 triệu đồng/tháng kèm theo tiền thưởng và các chế độ đãi ngộ khác. Mặc dù mức thu nhập khá cao, quy trình tuyển dụng cũng được tiến hành nhanh chóng tạo điều kiện thuận lợi nhưng vẫn vắng bóng người tới nộp hồ sơ. Doanh nghiệp này hiện đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng 1.000 công nhân may mặc với mức thu nhập từ 12 triệu đồng/tháng trở lên. Người xin việc có nhu cầu sẽ được phỏng vấn đi làm ngay. Nhưng đến nay nhiều DN vẫn chưa tuyển đủ lao động.

Baner tuyển dụng – báo lao động
Baner tuyển dụng – báo lao động

Theo một số DN ở Bình Dương, nhiều công nhân trong đợt xảy ra dịch bệnh và dịp Tết Nguyên đán 2022 trở về quê và đến nay không trở lại làm việc.

Còn riêng tại KCN VSIP I (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương), các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cũng treo bảng tuyển dụng kèm theo đầy đủ thông tin về việc làm. 

Cụ thể, Công ty TNHH Kurabe Industrial Việt Nam (100% vốn Nhật Bản) thông báo tuyển dụng 500 lao động. Ngoài mức lương từ 6 triệu đồng trở lên, công ty còn phụ cấp tăng ca, nhà ở, chuyên cần, xăng xe, khu vực làm việc… áp dụng cho cả nhân viên thử việc.

Công ty nội thất The One chi nhánh Bình Dương (KCN Đại Đăng, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết, năm nay công ty có nhiều đơn hàng nên cần thêm khoảng 100 công nhân. Từ ngày mùng 10 Tết nhân sự công ty chia thành nhiều nhóm đứng ở khu công nghiệp Đại Đăng (TP Thủ Dầu Một) và Nam Tân Uyên (TP Tân Uyên) nhưng mới chỉ tuyển được số lượng đếm trên đầu ngón tay.

Công ty TNHH Apparel Far Eastern (Bình Dương) có nhu cầu mở rộng sản xuất nên cần tuyển thêm 1.000 lao động. “Công ty tăng lương, thưởng bố trí xe đưa rước tận nhà nhưng tìm không ra lao động. Việc thiếu người làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất theo đơn hàng đã ký với đối tác”, bà Phạm Thị Duyên, Trưởng Phòng Cấp cao sản xuất của công ty này cho hay.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.