Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhói lòng những vụ bạo hành con đẻ dã man như thời trung cổ

Không dừng lại ở đòn roi, nhiều người còn tra tấn c

Không dừng lại ở đòn roi, nhiều người còn tra tấn con ruột của mình bằng cách bắt các em ăn phân, vứt ra nghĩa trang…

Bé Lộc đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng hôn mê sâu, nguy cơ tử vong cao

Bé trai bị bố đẻ dùng điếu cày đánh đập dã man

Chiều tối ngày 15/3, bé trai Đỗ Doãn Lộc (sinh năm 2006, ở phố Nhà Chung, phường Tiền An, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay, chân.

Điều dưỡng Nguyễn Ngọc Thực (Khoa cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức) cho biết, hiện bệnh viện không thể can thiệp gì ngoài việc cho cháu thở máy. Qua theo dõi và đánh giá tình trạng của cháu Lộc, các bác sĩ nhận định nguy cơ cháu tử vong đến 99% do chấn thương quá nặng, máu chảy nhiều trong não.

Theo người bác ruột của cháu Lộc, sáng 15/3, cháu bị bố đẻ dùng điếu cày đánh liên tiếp vào người và mặt, ngất đi. Đến trưa, thấy cháu không tỉnh, người bố mới bế con sang nhà một người bác để đưa đi cấp cứu.

Cũng theo người nhà của cháu Lộc, từ khi sinh ra, cả hai bố mẹ cháu đều thụ án tù nên cháu sống cùng các bác. Đầu năm 2013, bố cháu Lộc ra tù nên đã đón cháu về nhà sống cùng một người phụ nữ khác, sau đó làm khai sinh cho cháu đi học lớp 1. Trong thời gian này cháu Lộc thường xuyên bị bố đóng cửa đánh nên hàng xóm và họ hàng đều không can thiệp được.

Bé gái 5 tuổi bị bố hành hạ tàn nhẫn

Bé gái Nguyễn Thùy Dương (5 tuổi, quê ở Đồng Nai, ngụ tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) bị chính bố đẻ của em hành hạ tàn nhẫn.

Khuôn mặt sung húp của bé Nguyễn Thùy Dương (trái) và người cha vô nhân tính

Không chỉ dùng cây đánh vào tay, chân, lưng, đầu do bé không chịu ăn cơm, ông Nguyễn Ngọc Thành (cha đẻ của bé Dương) còn tàn nhẫn nắm tóc đập mạnh đầu bé vào tường; đánh con bằng cây sắt.

Đỉnh điểm là ngày 17/8/2013, lúc Thùy Dương đang xem ti vi thì ông Thành về nhà, nắm lấy tóc và đập đầu con gái vào tường. Thấy tiếng khóc la hét, van xin "Ba ơi, ba đừng đánh con nữa..." .."Ba ơi, con đau lắm.." của bé Dương, hàng xóm đã sang giải cứu, đưa bé đi bệnh viện và báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng.

Tại bệnh viện quận Thủ Đức, Dương được xác định bầm tím hai mắt, trầy xước hai chân, tụ dịch hai xoang hàm dưới và bị đả thương trên cơ thể với nhiều vết bầm cũ và vết bầm mới; toàn thân bé có nhiều vết thương đã lành.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Thành từng có hai tiền án về tội “cướp tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Thành có vợ là chị Nguyễn Thị B. nhưng do không chịu nổi tính vũ phu của chồng nên người phụ nữ này đành bỏ trốn, để đứa con gái ở lại sống cùng cha.

Bố ruột, mẹ kế đánh đập, vứt con ra nghĩa trang

Vụ việc cháu Nguyễn Minh Thu (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, Hải Dương) bị bố là Nguyễn Doãn Thắng (SN 1983) và mẹ kế Nguyễn Thị Huệ (SN 1984, xã Phạm Mệnh) đánh đập, ngược đãi rồi vứt ra nghĩa trang đã gây nhiều bức xúc trong dư luận cũng như các cấp, ngành, chính quyền địa phương.

Do bất đồng trong cuộc sống, bố mẹ của cháu Thu đã ly hôn. Mẹ ruột của Thu là chị Nguyễn Thị Minh Hòa đã sang Đài Loan lao động. Cuối năm 2011, Nguyễn Doãn Thắng về sống chung với một người phụ nữ tên Huệ, người này đã có một đời chồng và một con riêng. Tháng 6/2013, Thắng đón cháu Thu về ở chung với mẹ kế.

Cháu Nguyễn Minh Thu và những vết thương trên cổ

Bà Nguyễn Thị Đinh (bà nội bé Thu, xã An Sinh, huyện Kinh Môn) cho biết, vào tháng 10 năm ngoái, trong làng ngoài xã cứ rộ lên thông tin cháu Thu bị bố và mẹ kế đánh đập. Bà Đinh chạy sang hỏi nhưng Huệ cho rằng không hề đánh đập con gái riêng của chồng. Huệ còn tìm mọi cách không cho hai bà cháu gặp nhau, thậm chí còn dọa sẽ “xử” nếu bà Đinh cố tình bước vào nhà tìm cháu nội.

Sau vài ngày đứng đợi, bà Đinh và gia đình mới gặp được cháu Thu. Cô bé tỏ ra hoảng sợ, trên cổ, mặt và khắp thân thể đầy vết đòn roi. Gia đình bà Đinh không thể đưa được cháu Thu về nhà để chăm sóc, chữa trị bởi sự ngăn cản, cấm đoán của vợ chồng Huệ. Chỉ đến khi những lời kêu cứu thống khổ của vợ chồng bà đến được UBND xã Phạm Mệnh, chính quyền địa phương mới biết sự việc, cho lực lượng chức năng hỗ trợ đến nhà Huệ “giải cứu” cháu Thu.

Khi đưa được Thu về nhà, vợ chồng bà Đinh tá hỏa khi thấy những vết đòn roi cũ mới in lằn trên da thịt cháu. Khi Thu đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ còn phát hiện một chiếc xương sườn bên trái của cháu đã bị gãy.

Tại UBND xã Phạm Mệnh, Thu cho biết từ khi về ở cùng Huệ đã bị bố và mẹ kế đánh đập liên tục. Sau mỗi lần như vậy, cháu đều bị Huệ đe dọa không được nói cho ai biết.

Người bố tàn độc bắt con ruột ăn phân

Cuối năm 2011, dư luận phẫn nộ với hành động lột trần, bắt con ăn phân của người bố độc ác ở Hải Dương. Tuy là bố đẻ của hai cháu Nguyễn Phạm N.Q (con gái lớn, sinh năm 1998) và Nguyễn Phạm H.K (con trai út, sinh năm 2002) nhưng Nguyễn Văn Ngữ (sinh năm 1970, ở Mỗ Đoạn, xã Kỳ Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) rất tàn nhẫn với con. Ngữ thường xuyên “giáo dục” hai con của mình bằng những trận đòn thừa sống thiếu chết chỉ vì những lý do rất nhỏ nhặt: nghịch ngợm, quên việc nhà, làm rách quần...

Phẫn nộ nhất là việc ông Ngữ nhiều lần bắt các con moi phân người từ nhà vệ sinh lên ăn, bắt con ăn phân gà. Những lần này, ông Ngữ đều cầm gậy đứng giám sát, bắt các con phải nuốt vào bụng.

Hai cháu N.Q và H.K từng bị bố đẻ hành hạ nhiều lần

Ngữ có hai đời vợ, cháu N.Q và H.K là con của người vợ trước. Chứng kiến cảnh Ngữ đánh đập các con tàn bạo, chính người vợ thứ hai cũng không chịu nổi và báo tin cho mẹ của hai cháu biết.

Nguyễn Văn Ngữ sau đó đã bị cơ quan CSĐT Công an huyện Tứ Kỳ khởi tố, bắt tạm giam. Ngữ là đối tượng “cộm cán” ở địa phương, đã có ba tiền án: hai lần do trộm cắp tài sản và một lần do “hành hạ vợ”.

Theo ĐSPL

Tin mới

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”

Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.

Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường
Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa.

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.