Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhựa Tiền Phong: Nở rộ những bông hoa lao động giỏi trong sản xuất kinh doanh

Kể từ những ngày đầu thành lập, phong trào thi đua trong lao động sản xuất của công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã được triển khai mạnh mẽ, nhận được sự nhiệt tình tham gia của các CBCNV công ty. Hàng năm, Nhựa Tiền Phong đã thực hiện vinh danh các CBNV có thành tích xuất sắc, nhiều đóng góp cho sự phát triển công ty, qua đó tạo động lực làm việc và thúc đẩý ngừoi lao động thể hiện hết khả năng của mình, mang lại môi trường làm việc năng động, hiệu quả.

Kiện tướng sáng kiến

Là trưởng nhóm Hỗ trợ khách hàng thuộc Ban Công nghệ và Chất lượng, anh Vũ Văn Nhuần có cơ duyên gắn bó với Nhựa Tiền Phong từ năm 1983. Kinh qua nhiều vị trí công tác như Tổ trưởng sản xuất, Chủ tịch Công đoàn phân xưởng, chuyên viên kinh doanh và kể từ tháng 4/2014 đến tháng 7/2020, anh đảm nhiệm vị trí trưởng nhóm Giải quyết sự cố sau bán hàng tại Ban Dịch vụ khách hàng của Công ty. Với nhiệm vụ hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn sản phẩm, hướng dẫn lắp đặt... cho khách hàng sau bán hàng, để làm tốt công việc này, anh và anh em trong Nhóm không chỉ hiểu rõ ràng về sản phẩm, kinh nghiệp xử lý các lỗi lắp đặt trong thi công xây dựng mà còn phải có các kỹ năng mềm trong thương thuyết và sự khéo léo trong giao tiếp. 
Anh Vũ Văn Nhuần - Kiện tướng sáng kiếnAnh Vũ Văn Nhuần - Kiện tướng sáng kiến (Ảnh: NTP)

Đến nay, anh đã tham gia và trực tiếp xử lý hàng trăm sự cố, tình huống xảy ra. Sẵn sàng lên đường đi công tác bất kể thời gian, địa điểm nhưng anh không nề hà đến tận nơi hỗ trợ giải quyết chu đáo nhất có thể, vì theo anh “ Khách hàng đã tin dùng sản phẩm của Nhựa Tiền Phong thì không thể vì một lỗi nhỏ mà làm ảnh hưởng đến niềm tin đó, đó là uy tín thương hiệu của Nhựa Tiền Phong sau này!”. Vì thế, bên cạnh việc giúp khách hàng đảm bảo tiến độ thi công, anh còn gia tăng chặt chẽ mối quan hệ giữa khách hàng và Nhựa Tiền Phong.

Ở bất kể vị trí công việc nào, anh Vũ Văn Nhuần đều phát huy sức sáng tạo, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị. Anh được Công ty công nhận là kiện tướng sáng kiến và liên tục đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và Đoàn viên Công đoàn xuất sắc. Anh được tặng Bằng khen của UBND TP. Hải phòng và danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Công nghiệp cùng nhiều danh hiệu thi đua khác.

Chàng kỹ sư say mê nghiên cứu

Trong những năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, Công ty đã đầu tư cho các đơn vị sản xuất nhiều máy móc thiết bị hiện đại. Là công nhân bảo dưỡng và sửa chữa các thiết bị đầu hình, bích chuốt cỡ lớn tại Nhà máy PVC - Công ty Nhựa Tiền Phong, anh Nguyễn Văn Mại luôn hăng say nghiên cứu, tìm hiểu để áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế; đưa ra những sáng kiến cải tiến cho phù hợp với điều kiện sản xuất cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của người lao động.


Anh Nguyễn Văn Mại – Chàng kỹ sư say mê nghiên cứuAnh Nguyễn Văn Mại – Chàng kỹ sư say mê nghiên cứu (Ảnh: NTP)

Rất nhiều công nhân của Nhà máy PVC chia sẻ: Anh Mại là người có chí tiến thủ, luôn cố gắng học hỏi những đồng nghiệp có tay nghề cao, không quản ngại khó khăn vất vả’’.

Khi thiết bị có sự cố, anh Mại đã tư vấn cho đơn vị những giải pháp khắc phục, đồng thời cùng đồng nghiệp xử lý nhanh để đưa máy, thiết bị vào hoạt động phục vụ cho sản xuất, nâng cao năng suất lao động và giảm tối đa thời gian máy dừng hoạt động. Bên cạnh đó, anh Mại còn hỗ trợ tích cực cho công tác dự trù đủ các vật tư, phụ tùng thay thế cho máy móc, thiết bị. Trong năm 2019, anh Mại đã dẫn dắt toàn nhóm hoàn thành xuất sắc công việc được giao trong dự án khôi phục máy Kraunmafei 50KK/4 của Nhà máy, mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm cho Công ty gần 2 tỷ đồng.

Không chỉ hoàn thành các nhiệm vụ của đơn vị giao cho, anh Mại còn nhiệt tình tham gia vào các phong trào của Công ty, của Nhà máy phát động như thể thao, văn nghệ, tham quan du lịch tạo thêm sự hứng khởi, thoải mái về tinh thần cho bản thân cũng như cho toàn thể anh em trong tổ.

Với sự nỗ lực trong công tác, từ năm 2016 đến nay anh Mại đã đạt được  nhiều thành tích: Chiến sỹ thi đua cơ sở và các danh hiệu thi đua của Tổng Giám đốc Công ty trao tặng.

Tổ trưởng gương mẫu, tận tụy với công việc

Tại tổ công nghệ của Nhà máy sản xuất phụ tùng, khi nhắc đến anh Trần Quang Hùng là không ai không biết, bởi với cương vị Tổ trưởng, anh luôn là người có nhiều sáng kiến cải tiến, tận tụy với công việc, hỗ trợ anh em hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cấp trên giao phó và tích cực đưa ra các biện pháp với ban lãnh đạo nhà máy nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm tỉ lệ phế phẩm tiết kiệm nguyên liệu, an toàn cho con người và thiết bị máy móc.

Anh Trần Quang Hùng- Tổ trưởng gương mẫu, tận tụy với công việcAnh Trần Quang Hùng- Tổ trưởng gương mẫu, tận tụy với công việc (Ảnh: NTP)
Trong công tác quản lý, anh Hùng luôn bám sát kế hoạch sản xuất để phân công cho các thành viên trong tổ một cách hợp lý nhất; luôn tìm tòi, nghiên cứu cùng các thành viên trong tổ đưa ra các phương án điều chỉnh công nghệ để sản xuất ra những sản phẩm đạt chất lượng, giảm tỉ lệ phế phẩm. Anh  luôn chỉ bảo các công nhân trong tổ giúp đỡ nâng cao tay nghề cho các công nhân mới, thực hiện  sản xuất phải an toàn và hiệu quả và thực hiện nghiêm các nội quy của Công ty cũng như của Nhà máy đề ra.

Với sự nỗ lực và cố gắng của mình, trong nhiều năm liền anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2014, anh nhận Bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi. Nhiều năm liền anh nhận danh hiệu Đoàn viên công đoàn xuất sắc; Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở...

Có thể nói, với nhiều đột phá, phong trào thi đua trong lao động sản xuất của Nhựa Tiền Phong đã thực sự đi vào đời sống và mang lại những hiệu quả thiết thực, sâu rộng; góp phần cổ vũ đội ngũ CNVCLĐ tích cực lao động sản xuất, phát huy sức sáng tạo, nở rộ những bông hoa điển hình tiên tiến, góp sức vào sự nghiệp phát triển chung của Công ty.

M. P

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.