Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những bất cập trong quá trình bàn giao căn hộ - Bài 5: Nguy cơ mất trắng?

Giá trị căn hộ lên đến hàng tỷ đồng và đã bỏ ra số tiền từ 80 - 90% căn hộ, nhưng hàng trăm người dân mua căn hộ Chung cư Gia Phú (quận Thủ Đức), do Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú (Gia Phú Land) làm chủ đầu tư đang đứng trước nguy cơ tiền mất.

Có mặt từ sớm, theo lịch hẹn của Viện Kiểm sát Nhân dân TP. HCM cùng hàng chục người dân mua căn hộ tại Chung cư Gia Phú, chị Phạm Thị Minh Toàn cho biết: Mua căn hộ tại P4/9 Chung cư Gia Phú với giá 1,3 tỷ đồng, đã đóng hơn 800 triệu, nhưng đến năm 2013, chủ đầu tư lại đem bán cho một người khác.

Thực tế, qua tìm hiểu, tại Dự án Chung cư Gia Phú có những căn hộ chủ đầu tư đem bán cho 4 người. Hiện tại, đa số người dân có mặt tại Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố vẫn phải đi ở trọ, mặc dù đã bỏ một số tiền lớn để mua nhà, cuộc sống hết sức khó khăn.

Trước đó, ngày 21/4/2015, Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự và ngày 21/12/2015 ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hùng Nghiêm và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân TP. HCM, đề nghị phê chuẩn.

Tuy nhiên, một trong những bức xúc và sự lo ngại không lấy lại được tiền, cũng như khả năng không nhận được căn hộ đã mua khi Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố đã hủy bỏ quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với ông Nguyễn Hùng Nghiêm, PGĐ Gia Phú Land. Mặt khác, quyết định hủy bỏ biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú khiến người dân thấp thỏm, lo âu vì chủ đầu tư là Công ty Gia Phú vẫn bặt vô âm tín, vô trách nhiệm với khách hàng.

Được biết, có hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại đây đã đóng tiền cho Gia Phú từ 80 - 90% giá trị căn hộ. Sắp đến hạn bàn giao nhà, khách hàng mới phát hiện căn hộ của mình đã bị chủ đầu tư đem bán lại cho người khác. Chỉ tính riêng những người có mặt tại Viện kiểm sát Nhân dân Thành phố, số tiền đã lên đến hơn 20 tỷ đồng.

Trong buổi sáng, Trưởng phòng Tiếp công dân - Viện Kiểm sát Nhân dân TP. HCM đã hẹn sang tuần sẽ giải quyết những bức xúc cho bà con.

Liệu rằng, sau 3 năm chờ đợi, quyền lợi của hàng trăm người dân mua nhà có được giải quyết thỏa đáng?

Thanh Bút

Bài liên quan

Tin mới

Lãi Becamex IJC tiếp tục giảm 63,5% trong quý I/2024
Lãi Becamex IJC tiếp tục giảm 63,5% trong quý I/2024

CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC, mã IJC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 39,2 tỷ đồng trong quý I/2024, giảm 63,5% và hoàn thành 7,7% so với kế hoạch năm.

CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương: Báo lỗ thêm 24,1 tỷ đồng trong quý I/2024
CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương: Báo lỗ thêm 24,1 tỷ đồng trong quý I/2024

Vừa lỗ 402,8 tỷ đồng trong năm 2023, CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (mã TDC - sàn HOSE) tiếp tục báo lỗ trong quý đầu năm 2024, nâng tổng lỗ luỹ kế lên 390,57 tỷ đồng, bằng 39,06% vốn điều lệ.

Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá
Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá

Ngày 2/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Điện Gia Lai (GEG): Đạt 137 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý I/2024
Điện Gia Lai (GEG): Đạt 137 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý I/2024

Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC - mã chứng khoán GEG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với kết quả kinh doanh ghi nhận sự tăng trưởng ổn định.

Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội
Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt một đối tượng 10 triệu đồng và buộc tiêu hủy lô mỹ phẩm nhập lậu với trị giá gần 15 triệu đồng.

BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.