Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 11: Hội An “đi hoài không chán”

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

Bài 11: Hội An “đi hoài không chán”

Là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế, đa dạng và phong phú về tài nguyên tự nhiên, văn hóa để phát triển du lịch, Quảng Nam xác định phát triển du lịch xanh là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch thời gian tới…

Tỉnh Quảng Nam phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2050 (Ảnh: Internet)

Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Nam phấn đấu:

Tiếp tục phục hồi và tăng trưởng; tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh.

Dự kiến năm 2024, Quảng Nam đón 7,6 triệu lượt khách, trong đó 3,9 triệu lượt khách quốc tế và 3,7 triệu lượt khách nội địa; doanh thu từ du lịch, ước đạt 8.500 tỷ đồng, thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 20.000 tỷ đồng.

Khai thác không gian thiên nhiên - văn hóa Quảng Nam trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế

Để đạt được những mục tiêu đề ra, lãnh đạo tỉnh tiếp tục chỉ đạo ngành du lịch, đẩy mạnh việc xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của các thị trường khách (cả thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng); nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cấp hạ tầng du lịch, hạ tầng giao thông phục vụ khách du lịch.

Bên cạnh đó, địa phương tiếp tục triển khai:

Tập trung đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong ngành du lịch, phát triển du lịch thông minh, tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả hệ thống phần mềm du lịch thông minh tỉnh Quảng Nam;

Xây dựng chương trình kích cầu du lịch năm 2024; tăng cường công tác quảng bá xúc tiến; tham gia hội chợ du lịch định kỳ hằng năm, roadshow trong nước và quốc tế; đón các đoàn famtrip, presstrip trong nước và quốc tế đến Quảng Nam;

Tổ chức chương trình xúc tiến du lịch, tại 2 thị trường Úc và Đài Loan; liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trọng điểm du lịch, với các ngành, lĩnh vực như hàng không, truyền thông; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của thị trường...

Thành phố Tam Kỳ

Quảng Nam sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới (Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn). Quảng Nam còn có nhiều di sản nổi tiếng khác: Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm (Hội An) - Di sản Văn hóa phi vật thể, được Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận - Nghệ thuật Bài chòi.

Cùng với đó, Quảng Nam có bờ biển dài 125 km với nhiều bãi tắm nổi tiếng, gần 70 lễ hội, hàng trăm làng nghề truyền thống, gần 500 di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Đó là lợi thế của xứ Quảng, để phát triển du lịch, nhất là du lịch xanh. 

Thời gian qua, bên cạnh việc khai thác sản phẩm du lịch chủ đạo là Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An và các giá trị văn hóa truyền thống, tự nhiên đặc trưng, tỉnh Quảng Nam đã xác định phát triển du lịch xanh là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch. Nhiều sản phẩm du lịch xanh được xây dựng, đưa vào phục vụ khách và đã được du khách đón nhận. 

Cung đường nhỏ hẹp ven sông Hoài với những bức tường sơn vàng và mái ngói đặc trưng - là địa điểm bạn nên đi ít nhất 1 lần trong đời

UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2024. Chương trình  bắt đầu thực hiện từ tháng 3 với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” và sẽ kéo dài đến hết năm 2024.

Trong đó, địa phương đặc biệt tập trung xây dựng - triển khai thực hiện mạnh các gói kích cầu phù hợp các thị trường khách trong các tháng thấp điểm của du lịch Quảng Nam. Chương trình kích cầu nhằm tăng cường thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024, hướng đến phát triển du lịch xanh hiệu quả, bền vững.

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo ngành du lịch phối hợp với các ngành, địa phương - rà soát bổ sung quy hoạch các khu vực mặt biển có thể phát triển các sản phẩm du lịch thể thao, du lịch giải trí biển; phát triển một số khu vực kinh tế đêm; quy hoạch sân golf; phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn... phục vụ nhu cầu của du khách và thu hút khách ở dài ngày, chi tiêu nhiều hơn.

Hiện nay, mô hình du lịch xanh gắn với trách nhiệm cộng đồng - đang được các doanh nghiệp Quảng Nam tích cực chuyển đổi.

Những chiếc thuyền thắp đèn lồng du ngoạn ở Hội An, một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Việt Nam và là nơi sẵn sàng chào đón đông đảo du khách quay trở lại (Ảnh: Shutterstock)

Trên địa bàn tỉnh, có nhiều điểm du lịch sinh thái ở miền núi đã đưa vào khai thác, như: Làng du lịch cộng đồng Bhơ Hôồng, Đhờ Rôồng (huyện Đông Giang); làng dệt thổ cẩm Zara (huyện Nam Giang); rừng cây di sản Pơmu; rừng Đỗ Quyên và làng du lịch cộng đồng Tà Lang (huyện Tây Giang); làng cổ Lộc Yên (huyện Tiên Phước)... 

Một số điểm đến, như tại làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú và Triêm Tây (huyện Điện Bàn), đã bước đầu khai thác tour du lịch thực hành lối sống bền vững với thời gian 4 - 5 ngày. Đây là sản phẩm mới và đang dần được lựa chọn nhiều hơn.

Ngoài chuyên đề về môi trường, nhiều nơi tại Quảng Nam đang sở hữu dư địa để khai mở các tour du lịch chuyên đề như văn hóa tâm linh (phố cổ Hội An), du lịch sâm Ngọc Linh (huyện miền núi Nam Trà My).

Huyện Nam Trà My, có nhiều chương trình hay: Chinh phục đỉnh Ngọc Linh huyền thoại; khám phá rừng thông cổ hàng nghìn năm tuổi; ngắm công viên dây leo cổ đại; thăm bảo tàng sâm Ngọc Linh, thăm vườn sâm giống Tắk Ngo; gặp gỡ người dân tại làng trồng sâm… Du khách có thể trải nghiệm du lịch với dược liệu cùng người dân.

Hội An là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế

Từ khi được công nhận là một trong 4 làng cổ đầu tiên của cả nước, làng cổ Lộc Yên (huyện Tiên Phước) trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở miền núi tỉnh Quảng Nam. Từ điểm du lịch sinh thái này, du khách có thể tham quan các điểm du lịch lân cận như Danh thắng Lò Thung (nằm dọc sông Đá Giăng), Khu di tích Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng, ngõ đá Xóm Bàu -Thạnh Bình...

Du khách cũng có thể thăm quan quần thể Khu di tích lịch sử Trung Trung Bộ - Nước Oa (huyện Bắc Trà My), Khu vườn sâm (huyện Nam Trà My), Khu du lịch hồ Phú Ninh (huyện Phú Ninh), Địa đạo Kỳ Anh và biển Tam Thanh (TP. Tam Kỳ)...

Từ đó, có thể gắn kết với các điểm du lịch sinh thái, du lịch làng nghề đồng bằng:

Làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng, làng dừa Cẩm Thanh (TP. Hội An); làng du lịch cộng đồng Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên)... giúp du khách trải nghiệm, khám phá di tích lịch sử, truyền thống văn hóa, phong cảnh và cuộc sống của người dân địa phương.

Một góc phố cổ Hội An

Thành phốHội An “đi hoài không chán”

Là một đô thị cổ, nằm bên bờ bắc hạ lưu sông Thu Bồn, Hội An là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam. Hội An  có vị trí địa lý: Phía đông giáp biển Đông; phía tây và phía bắc giáp thị xã Điện Bàn; phía nam giáp huyện Duy Xuyên.

Thành phố Hội An, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 795 km về phía nam, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 940 km, cách thành phố Huế khoảng 122 km, cách trung tâm Thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía đông nam.

Hội An - thành phố với lịch sử và lối kiến ​​trúc độc đáo; có khu phố cổ nổi tiếng cùng nét văn hóa tuyệt vời. Phố cổ Hội An, từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, gồm những di sản kiến trúc đã có từ hàng trăm năm trước.

Phố cổ Hội An được xem như một viên ngọc cổ của miền Trung. Thành phố nổi bật trong danh sách các điểm đến du lịch miền Trung với sự cổ kính, mộc mạc và nên thơ... Dù ban ngày hay ban đêm, Hội An, với vẻ đẹp đầy ấn tượng, luôn thu hút ánh nhìn của du khách mỗi lần đặt chân.

Dịch vụ “may đo cấp tốc” thu hút nhiều khách quốc tế đến Hội An

Không chỉ nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, Hội An còn là nơi lưu giữ một bảo tàng văn hoá phi vật thể đáng kinh ngạc. Cuộc sống hằng ngày của cư dân Hội An, từ các phong tục tập quán đến nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, cùng với ẩm thực đặc sản, đã tạo nên một điểm đến đầy cuốn hút cho du khách.

Một trong những điểm độc đáo của Hội An chính là những con đường lấp lánh bởi ánh đèn lồng và búp hoa đăng đèn trôi dạt trên sông Hoài thơ mộng.

Khu phố cổ, nổi tiếng với nhiều ngôi chùa cổ kính, đặc biệt là ngôi chùa Cầu với kiến trúc cực kỳ độc đáo. Bạn có thể dành thời gian để khám phá những công trình kiến trúc cổ xưa như Nhà cổ Phùng Hưng, Nhà cổ Tấn Ký và Nhà cổ Quân Thắng. Đây đều là các công trình đã tồn tại hơn 150 - 200 năm và vẫn giữ nguyên nét đẹp ban đầu.

Đi bộ dọc theo các con phố, đẹp như tranh vẽ, du khách như được ngược dòng thời gian theo đúng nghĩa đen. Những kiến trúc cổ kính đầy màu sắc, những góc phố xưa cũ, những hình ảnh thân thương - mang đến không gian yên bình và nhẹ nhàng.

Khám phá bản đồ phố cổ Hội An

Thành phố Hội An dẫu không lớn; song để khám phá hết, du khách cũng phải cần nhiều ngày; chỉ riêng khu phố cổ, đã ngốn không ít thời gian. Ở từng thời điểm, phố cổ Hội An lại “mang trong mình” nét đẹp riêng.

Khách du lịch Hội An, thăm quan phố cổ là chính; bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp tắm biển ở Bãi biển An Bàng (cách đó không xa), bãi biển Cửa Đại hay vui chơi tại khu Vinpearl Nam Hội An. Và bạn đừng quên ngồi thuyền thúng - khám phá rừng dừa 7 mẫu;  câu cá, lặn ngắm san hô ở Cù Lao Chàm… thú vị không kém.

Du lịch Hội An, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những di sản kiến trúc độc đáo tồn tại hàng trăm năm, cùng nhiều điểm vui chơi hấp dẫn như Cù Lao Chàm, biển Cửa Đại, làng rau Trà Quế... Ẩm thực nơi đây, cũng là một nét nổi bật khiến nhiều du khách thích thú với những món ngon như cao lầu, hoành thánh, mỳ Quảng…

Hội An, vào ban ngày, có rất nhiều du khách. Bạn có thể ghé thăm Cafe Faifo, lên tầng thượng để check-in với background là toàn cảnh Hội An rực rỡ sau lưng; đến Sunday in Hội An, ngắm nội thất xinh xẻo và chụp ảnh “sống ảo" ngay trước cửa quán; về Chùa Tam Quan Bà Mụ và chec-kin trước bức phù điêu lớn trước cổng...

Khách du lịch Hội An

Vào ban đêm, Hội An càng trở nên sôi động. Du khách có thể tham gia trò chơi bài chòi truyền thống bên sông, đi dạo phố đèn lồng, qua Chùa Cầu, hoặc ngồi thuyền thả hoa đăng...

Một trong những địa điểm thu hút hàng đầu ở phố cổ Hội An đó là cầu Chùa Nhật Bản và các bảo tàng đậm giá trị lịch sử. Bạn cũng có thể thuê xe đạp dạo quanh phố cổ, để tận hưởng hết vẻ đẹp nơi đây. 

Du khách đến thăm Hội An, có thể đi dạo quanh các góc phố - thưởng thức vẻ đẹp cổ kính còn sót lại sau bao thăng trầm của lịch sử. Những đường phố cổ kính, nét kiến trúc xưa cũ, ẩm thực đặc trưng... hứa hẹn sẽ  giúp du khách có những trải nghiệm khó quên mà không đâu có được.

Có thể nói, phố cổ Hội An - thiên đường nhỏ, còn níu giữ những ký ức và nét đẹp cổ điển Việt Nam. Ngoại ô thành phố, là nơi bạn có thể tìm thấy đồng lúa hay làng chài nổi.

Phố cổ Hội An mang đậm nét đẹp của một vùng quê Việt Nam xưa

Hội An đang là một trong những điểm du lịch “hot hit” nhất Việt Nam. Du lịch Hội An, lúc nào cũng đông vui như trảy hội, cả khách trong và ngoài nước.

Hội An, có lẽ là địa điểm du lịch Việt Nam không còn xa lạ với du khách cả trong và ngoài nước. Nơi đây, gây ấn tượng với khách tham quan bởi vẻ đẹp hoài cổ và thơ mộng.

Nằm e ấp bên dòng sông Hoài, cảnh sắc ở Hội An đẹp như một bức tranh trữ tình - tô điểm bởi những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu. 

Lang thang trên những con đường quanh co, bạn sẽ tìm thấy những chiếc đèn lồng quyến rũ và lối trang trí đường phố bắt mắt; ghé thăm những hộ dân buôn bán lâu đời và cảm nhận hơi thở của nền văn hóa cổ xưa…

Phố cổ Hội An - đã được  UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới năm 1999.

Và những địa điểm du lịch đẹp không tưởng...

Cù Lao Chàm

Địa điểm: Xã Tân Hiệp, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Với sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, tỉnh Quảng Nam là một điểm du lịch hấp dẫn với hệ sinh thái đa dạng bao gồm rừng ngập mặn, rạn san hô tươi đẹp, rong biển  và những khu rừng tự nhiên hùng vĩ cùng những bãi cát trắng  trải dài.

Khám phá Cù Lao Chàm, du khách sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị như lặn biển để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của san hô, đi bộ dưới lòng biển để khám phá một thế giới dưới nước đầy độc đáo và cảnh quan tuyệt vời cũng như tham gia chuyến thuyền chèo để ngắm nhìn toàn cảnh vùng đảo.

Đặc biệt, tháng 4 theo lịch âm là thời điểm tuyệt vời để du khách tham gia vào những lễ hội truyền thống độc đáo tại Cù Lao Chàm. Những lễ hội này không chỉ thu hút đông đảo người dân địa phương mà còn thu hút cả du khách tham gia.

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 3

Cù Lao Chàm sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp (Ảnh: Traveloka) 

- Địa điểm: Xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Một cảnh đẹp Quảng Nam khác xứng đáng nằm trong cuốn Cẩm nang du lịch của bạn đó là Thánh địa Mỹ Sơn - Di sản Văn hóa Thế giới độc đáo từ một dân tộc từng tồn tại và phồn vinh trên mảnh đất này. 

Thánh địa Mỹ Sơn nếu chỉ nói là niềm tự hào của dân tộc Chăm vẫn chưa đủ vì nơi đây còn tượng trưng cho lòng kiêu hãnh về một khu vực gồm hơn 70 ngôi đền tháp cổ kính mang dấu ấn văn hóa, tín ngưỡng cực kỳ quan trọng trong văn hóa Cham-pa.

Bước chân đến Mỹ Sơn, bạn sẽ tiếp cận với những kiệt tác kiến trúc như tháp Bằng An, tháp Mỹ Sơn và tháp Khương Mỹ được xây dựng tài tình giúp phản ánh sự linh thiêng của một niềm tin tín ngưỡng của người xưa. 

Không chỉ là di tích, Mỹ Sơn còn là nơi bạn có cơ hội trải nghiệm và hiểu sâu hơn về tinh hoa văn hóa Chăm. Đây cũng là một trong những điểm độc đáo để bạn ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình khám phá Quảng Nam của mình.

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 4

Di sản Văn hóa thế giới - Thánh địa Mỹ Sơn

- Địa điểm: Huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. 

Khi tìm đến Tam Kỳ, Quảng Nam, du khách đam mê "xê dịch" và trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo sẽ không thể bỏ lỡ một trong những địa điểm đáng tham quan bật nhất xứ Quảng.

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 5

Tượng đài mẹ Thứ - biểu tượng của Tam Kỳ (Ảnh: VinWonders) 

Đến với Tam Kỳ, bạn sẽ được hòa mình vào không gian yên bình, rời xa bức trường ồn ào của đô thị và thả hồn vào viễn cảnh hùng vĩ như biển, hồ, núi và sông.

Trong chuyến du lịch Quảng Nam, bạn không thể bỏ qua việc khám phá những địa điểm thu hút ở Tam Kỳ, như:

- Làng bích họa Tam Thanh: Xuất hiện từ năm 2016 thông qua một dự án cộng tác giữa những họa sĩ và tình nguyện viên từ Việt Nam và Hàn Quốc, làng bích họa Tam Thanh là một điểm du lịch Tam Kỳ đầy độc đáo với dấu ấn nghệ thuật đặc sắc.

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 6

Làng bích họa với dấu ấn nghệ thuật đặc sắc (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Là ngôi làng bích họa đầu tiên tại Việt Nam, nơi này gợi lên sự kết hợp giữa nghệ thuật đường phố và văn hóa cộng đồng. Đối với những người yêu nghệ thuật và muốn khám phá các tác phẩm đường phố độc đáo, đây là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua.

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 7

Nơi đâu cũng đầy những bức tranh bích họa tuyệt đẹp (Ảnh: Vietgoing) 

- Bãi biển Hạ Thanh: Một địa điểm du lịch Tam Kỳ khác mà bạn không thể bỏ qua đó là bãi biển Hạ Thanh trong xanh với bãi cát trắng trải dài tạo nên một phong cảnh cực kỳ hữu tình.        

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 8

Biển Hạ Thanh - biển xanh cát trắng trải dài (Ảnh: Vinpearl)

- Địa điểm: Thuộc địa phận xã Mà Cooih, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Cổng Trời Đông Giang được đầu tư xây dựng trên khuôn viên rộng lớn 120ha tạo nên một không gian đa dạng với đầy đủ dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí. Nơi đây còn được biết đến là khu bảo tồn văn hóa độc đáo của người dân tộc Cơ Tu.

Đến với khu du lịch Cổng Trời Quảng Nam, du khách sẽ được tận hưởng một loạt trải nghiệm thú vị từ du lịch sinh thái cho đến các hoạt động khám phá dòng suối trong lành cùng những hang động tự nhiên hoang sơ và nên thơ.

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 9

Chiếc Cổng trời trứ danh tại Quảng Nam (Ảnh: iViVu) 

Ngoài ra, một trong những điểm độc đáo tại Cổng Trời Quảng Nam chính là du khách sẽ có cơ hội tham quan những ngôi nhà truyền thống của người dân tộc Cơ Tu.

Tại đây, du khách có thể tham gia vào đời sống hàng ngày để trải nghiệm nếp sống sinh hoạt thường nhật của dân tộc anh em và tìm hiểu về một nền văn hóa đặc sắc cũng như hoàn toàn khác biệt với chúng ta.  

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 10

Khu du lịch Cổng trời được đầu tư hàng ngàn tỷ đồng (Ảnh: Báo Người Lao động) 

- Địa điểm: Xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam.

Hòn Kẽm Đá Dừng được coi là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ tại Quảng Nam vì chắc chắn nơi đây sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Được hình thành từ cảnh quan núi rừng và dòng sông trong trẻo, nơi này tạo nên một không gian thơ mộng và đầy trữ tình. Du khách đến thăm Hòn Kẽm Đá Dừng có thể tận hưởng chuyến thuyền trôi êm ả trên sông, ngắm nhìn hai ngọn núi đá vươn lên mạnh mẽ hay chiêm ngưỡng những bãi cỏ bốn mùa và bãi dâu xanh mướt phía xa xa.

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 11

Hòn Kẽm Đá Dừng là một danh lam thắng cảnh Quảng Nam nhất định phải đến (Ảnh: Top 10 Quảng Nam) 

- Địa điểm: Thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cách bờ biển Tam Hải khoảng 4 km.

Bàng Than - Vũng An Hòa là một "kiệt tác từ đá đen" mà bạn không thể bỏ lỡ khi khám phá vùng đất Quảng Nam. Các tầng tầng lớp lớp đá đen đặc trưng xếp chồng chất lên nhau và trải dài xung quanh bờ biển.

Sau hàng triệu năm vận động và biến đổi, lớp đá đen đã được nước biển mài mòn một cách tự nhiên từ đó hình thành thành những dạng khối lạ mắt trông giống như một tác phẩm điêu khắc độc đáo của tạo hóa. Khi bạn bước chân đến Bàng Than - Quảng Nam, chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng trước cảnh tượng thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và độc đáo của nơi này.

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 12

Vẻ đẹp đầy cuốn hút và ma mị của Bàng Than 

- Địa điểm: Thôn 1, xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Với bầu không khí trong lành và vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, Suối Tiên Quảng Nam là điểm đến phổ biến được nhiều du khách lựa chọn khi họ tới vùng đất này.

Với hệ thống hơn 14 thác nước chảy xuyên qua cánh rừng xanh mướt và một ao nước lớn mát mẻ, Suối Tiên trở thành một hình ảnh như chốn bồng lai tiên cảnh hiếm thấy, tách biệt hoàn toàn khỏi nhịp sống ồn ào của đô thị, mang đến cho bạn một trạng thái thư thái tuyệt đối để quên đi những mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày.

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 13

Suối Tiên hiện lên tuyệt đẹp với dòng nước chảy tung bọt trắng xóa

- Địa điểm: Thôn Trung Đoàn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

Nằm cách trung tâm thành phố Tam Kỳ chỉ 7km, Hồ Phú Ninh trở thành một điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi du lịch Quảng Nam.

Khu rừng nguyên sinh bao la và hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ cùng với nguồn nước khoáng tự nhiên, Hồ Phú Ninh mang đến cho bạn cơ hội hòa mình trong một không gian thiên nhiên xanh mát tươi mới. 

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 14

Hồ Phú Ninh là viên ngọc lục bảo của Quảng Nam (Ảnh: Cù Lao Chàm Tour) 

- Địa điểm: Xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Khe Lim tọa lạc ở độ cao khoảng 882m so với mực nước biển sẽ mang đến cho bạn một khung cảnh thiên nhiên vĩ đại và độc đáo tại tỉnh Quảng Nam. Trong đó, dòng suối hùng vĩ chảy từ trên non cao tạo nên một kiệt tác đầy ấn tượng.

Khe Lim không chỉ có dòng suối đổ từ trên cao mà còn đi kèm với những tảng đá từ nhỏ đến lớn, được phủ bởi lớp rêu phong xanh mướt. Khung cảnh này vừa hoang sơ vừa đầy mê hoặc, đủ để làm choáng ngợp mọi người khi bước chân tới.

Khi đặt chân đến Khe Lim, du khách sẽ có cơ hội ngâm mình trong dòng suối xanh mát và trải nghiệm sự thanh bình của thiên nhiên.

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 15

Khe Lim phảng phất nét thanh bình của thiên nhiên (Ảnh: VinWonders) 

- Địa điểm: Xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Làng Cổ Lộc Yên mang trong mình sự lưu giữ của thời gian với những ngôi nhà có tuổi đời hàng trăm năm, khiến cho bạn có cảm giác thân thuộc ngay khi bước chân vào nơi này.

Là một điểm đến du lịch độc đáo tại Quảng Nam, Làng Cổ Lộc Yên thể hiện sự độc đáo qua hơn mười ngôi nhà cổ đã tồn tại hơn 200 năm. Những ngôi nhà này được xây dựng từ gỗ mít, với kiến trúc đặc trưng là hai gian như thời xưa.

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 16

Ngôi làng cổ xưa là di tích lịch sử cấp quốc gia (Ảnh: Báo Xây dựng)

- Địa điểm: Thôn Voòng, xã Tr’hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Với độ cao gần 1400 mét, Đỉnh Quế ở Tây Giang được xem là ngọn núi đẹp nhất trong dãy Trường Sơn hùng vĩ. Tại đây, bạn có cơ hội tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh về vẻ đẹp tươi mới của thiên nhiên.

Từ đỉnh núi, bạn sẽ có cảm giác như bước vào một cõi thiên đàng nơi mang đến không gian yên bình và lãng mạn đến tận cùng.

Trên hành trình chinh phục Đỉnh Quế, bạn sẽ chạm tay vào những bức ảnh tuyệt đẹp tại Cổng trời Azứt, thác Ra - ai và có cơ hội trải nghiệm văn hóa độc đáo của cộng đồng người Cơ Tu.

Đây cũng là những địa điểm được du khách ưa thích và lựa chọn để chụp ảnh check-in ở Quảng Nam. Nếu bạn có may mắn, bạn có thể ngắm nhìn một biển mây trắng xóa đang nhẹ nhàng bay bồng bềnh dưới ánh nắng của bình minh.

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 17

Điểm check-in nổi tiếng tại Đỉnh Quế (Ảnh: VinWonders) 

- Địa điểm: Đường Hai Bà Trưng, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Biển An Bàng được xếp vào top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á và là điểm đến hấp dẫn cho du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên của nước biển trong xanh và bãi cát trắng xóa trải dài dưới nắng vàng lung linh. 

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 18

BãI biển An Bàng tuyệt đẹp (Ảnh: VinWonders) 

- Địa điểm: TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam với nhiều bờ biển dài và lung linh chính là điểm thu hút hàng trăm ngàn khách du lịch đến đây mỗi năm. Trong danh sách này, biển Cửa Đại nổi bật như một điểm đến hấp dẫn với nước biển xanh trong và bãi cát trắng mịn trải dài bất tận. 

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 19

Biển Cửa Đạt xanh trong vỗ sóng rì rào bên bờ cát trắng (Ảnh: VinWonders) 

- Địa điểm: Xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Bãi Rạng trở thành điểm đến lý tưởng để thư giãn và tận hưởng tắm mát với những bãi đá dài hoang sơ bên cạnh sóng biển mạnh mẽ cuộn trào vào bãi cát trắng xoá, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và rộng lớn. 

Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng 20

Bãi tắm Rạng cũng là một điểm check-in độc đáo tại Quảng Nam (Ảnh: VInpearl) 

Năm 2023, mặc dù tình hình kinh tế có nhiều khó khăn, nhưng ngành du lịch tỉnh Quảng Nam đã nỗ lực - tập trung triển khai đồng bộ nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp, thúc đẩy tăng trưởng. Tổng lượt khách thăm quan, lưu trú du lịch đạt hơn 7,5 triệu lượt, tăng 1,6 lần so cùng kỳ 2022; trong đó, khách quốc tế đạt 3,87 triệu lượt, tăng 5,6 lần so cùng kỳ. Doanh thu từ du lịch đạt gần 8.000 tỷ đồng; thu nhập xã hội từ du lịch đạt gần 19.000 tỷ đồng.

Thị trường khách quốc tế trọng điểm đến Quảng Nam, gồm: Hàn Quốc, Đài Loan, Úc, Anh, Malaysia, Mỹ, Pháp, Đức, Thái Lan, Ấn Độ; trong đó, thị trường khách Hàn Quốc tiếp tục đứng đầu. 

Du lịch Quảng Nam - đã nhận được nhiều danh hiệu do các tổ chức, tạp chí du lịch uy tín trên thế giới bình chọn…

Bài sau: Đà Lạt mộng mơ – du khách siêu lòng

Thủy Hương

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên tạm giữ hơn 2.000 chai bia ngoại vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ hơn 2.000 chai bia ngoại vận chuyển trái phép

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vận chuyển bia ngoại nhập trái phép với số lượng lớn. Hơn 2.000 chai bia do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn đã bị tạm giữ…

Hải Phòng: Truy bắt đối tượng cướp giật tài sản trên đường Bùi Viện
Hải Phòng: Truy bắt đối tượng cướp giật tài sản trên đường Bùi Viện

Cơ quan CSĐT, Công an quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) cho biết vừa bắt giữ Vũ Lệnh Hạnh, sinh 1988, ở số 34Đ35 Đổng Quốc Bình, Ngô Quyền, Hải Phòng về hành vi cướp giật tài sản.

Chủ tịch nước: Trà Vinh cần tập trung vào các dự án hạ tầng để chuyển dịch cơ cấu kinh tế
Chủ tịch nước: Trà Vinh cần tập trung vào các dự án hạ tầng để chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Chiều 5/7, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long, Chủ tịch nước Tô Lâm đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh về tình hình quốc phòng-an ninh, cải cách tư pháp, đối ngoại gắn với phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; cũng như những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Khánh thành phòng truyền thống quận Ngô Quyền
Khánh thành phòng truyền thống quận Ngô Quyền

Nhân Kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập quận (5/7/1961 – 5/7/2024), quận Ngô Quyền (TP. Hải Phòng) tổ chức gặp mặt tiếp xúc và khánh thành Phòng truyền thống quận - công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Đắk Lắk: Nâng cao năng lực tiếp cận, khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp
Đắk Lắk: Nâng cao năng lực tiếp cận, khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp

Ngày 5/7, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Vụ Thị trường châu Á - châu Phi thuộc Bộ Công Thương và Vụ Trung Đông - châu Phi thuộc Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phổ biến thông tin và triển vọng thị trường Halal, các giải pháp tiếp cận, khai thác thị trường Halal trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế”.

Mua bán điện trực tiếp nhằm thúc đẩy chuyển dịch năng lượng
Mua bán điện trực tiếp nhằm thúc đẩy chuyển dịch năng lượng

Chiều 5/7, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị triển khai Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (cơ chế DPPA) giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.