Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sản phẩm mới về kinh tế du lịch ở đêm Hội An

Vào tháng 7/2023, Bộ VH-TT&DL ban hành đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm trong đó xác định Hội An là một trong 12 địa điểm được quy hoạch thúc đẩy du lịch đêm để trở thành sản phẩm chủ đạo để phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam.

Sản phẩm mới về kinh tế đêm tại Hội An
Sản phẩm mới về kinh tế đêm tại Hội An

Hội An được tỉnh Quảng Nam giao nghiên cứu, xây dựng và triển khai thực hiện thí điểm Đề án/Mô hình kinh tế đêm phù hợp với lợi thế và điều kiện tại địa phương.

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND TP. Hội An chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, học hỏi các định hướng, chính sách và kinh nghiệm phát triển kinh tế ban đêm hiệu quả từ các mô hình ở trong và ngoài nước để xây dựng, triển khai thực hiện thí điểm đề án/mô hình kinh tế ban đêm phù hợp với lợi thế, điều kiện tại địa phương vào thời gian thích hợp.

Trước đó, ngày 17/5, Sở KH&ĐT có báo cáo đề xuất UBND tỉnh cho UBND TP.Hội An trực tiếp chủ trì, thực hiện để kịp thời tiếp thu, học hỏi các định hướng, chính sách, kinh nghiệm phù hợp để xây dựng và triển khai thực hiện Đề án kinh tế ban đêm tại địa phương.

Từ năm 2020, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam (tại Quyết định số 1129), nhằm khai thác tiềm năng phát triển kinh tế ban đêm, tạo động lực thúc đẩy kinh tế và nâng cao thu nhập, đời sống của người dân, trên cơ sở đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Ngay sau đó, UBND tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo các ngành liên quan tham mưu tổ chức thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, tại thời điểm này cả nước đang bùng phát dịch bệnh Covid-19, tỉnh Quảng Nam cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là đối với các ngành, khu vực địa điểm phát triển du lịch, dịch vụ như: Hội An, Mỹ Sơn, nên chưa triển khai được.

Vào tháng 7/2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) ban hành Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm trong đó xác định Hội An là một trong 12 địa điểm được quy hoạch thúc đẩy du lịch đêm để trở thành sản phẩm chủ đạo để phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam.

Nghị quyết số 31 ngày 31/7/2023 của Tỉnh ủy Quảng Nam cũng xác định quan điểm “đầu tư xây dựng và phát triển TP.Hội An theo định hướng thành phố sinh thái - văn hóa - du lịch nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế sẵn có, hình thành vùng động lực, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ và gắn kết với phát huy tiềm năng, lợi thế của các địa phương liên quan trong quá trình phát triển. Thành phố Hội An là địa phương đi đầu trong hội nhập quốc tế” và trong các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm có đặt ra yêu cầu “đẩy mạnh phát triển kinh tế ban đêm và các dịch vụ thương mại tại TP. Hội An”.

Hoàng Gia Bảo 

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.