Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những hình ảnh Lễ rước nước Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022 tại Hải Phòng

Sáng nay, ngày 02/9/2022 (07/8 Âm lịch) tại Đền Nghè, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng UBND quận Đồ Sơn đã trang trọng tổ chức lễ rước nước Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022.

         

Một số hình ảnh tại lễ rước nước Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022
Một số hình ảnh tại lễ rước nước Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022. (Ảnh: PV)

Sau phần tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu là phần diễn văn khai mạc, khởi trống khai Lễ; Tấu trống, chiêng. Lễ dâng hương của các đồng chí Thường trực Quận ủy, chủ tịch UBMTTQVN quận, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội,..

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ. (Ảnh: PV)

Sau đó là lần lượt các đoàn rước của các phường thực hiện nghi lễ truyền thống và tổ chức rước nước về đình của phường mình.

Theo thông tin từ UBND quận Đồ Sơn Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022 sẽ bắt đầu từ 07h30’ ngày 04/9/2022 (Tức ngày 09/8 Âm lịch) tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn (số 274 đường Lý Thánh Tông).

Các phường tham gia lễ rước nước
Các phường tham gia lễ rước nước. (Ảnh: PV)

Tham gia Lễ hội chọi trâu năm nay có 16 ông trâu trong đó mỗi phường trên địa bàn được đăng ký 2 suất trâu; 4 chủ trâu đạt giải nhất, nhì và đồng giải 3 năm 2019 mỗi người được đăng ký tham gia 1 suất trâu.

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn được khôi phục từ năm 1990, được tổ chức thường niên vào dịp mùng 9/8 âm lịch. Lễ hội được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo Quyết định số 5079/QĐ-BVHTTDL, ngày 27/12/2012;

Hình ảnh tại Lễ rước nước Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn truyền thống Hải Phòng năm 2022
Hình ảnh tại Lễ rước nước Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn truyền thống Hải Phòng năm 2022. (Ảnh: PV)

Lễ hội được tổ chức nhằm nâng cao công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về giá trị văn hoá truyền thống của Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia; cung cấp thông tin về công tác tổ chức Lễ hội năm 2022.

Khởi trống khai lễ
Khởi trống khai lễ. (Ảnh: PV)

Qua đó, tiếp tục quảng bá xúc tiến phát triển du lịch, đẩy mạnh hợp tác đầu tư, nâng cao chất lượng, uy tín trong xây dựng thương hiệu, sản phẩm du lịch; tạo không khí nô nức, phấn khởi trong nhân dân, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Đồ Sơn góp phần phát triển kinh tế của địa phương trong năm 2022 và những năm tiếp theo; Uỷ ban nhân dân quận đã giao Ban tổ chức Lễ hội phối hợp với Công ty TNHH Việt Thành cùng các công ty du lịch, lữ hành toàn quốc đưa du khách về Đồ Sơn tham dự lễ hội và tổ chức các tour du lịch trải nghiệm tại Đồ Sơn nhân dịp Quốc khánh 2/9 và Lễ hội chọi trâu năm 2022 nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng với tour du lịch; Công ty TNHH Việt Thành xây dựng chương trình, kịch bản tổ chức các sự kiện, chuỗi sự kiện: Âm nhạc Nghệ thuật đường phố; trò chơi dân gian... để phục vụ và thu hút khách du lịch về với Đồ Sơn, về với Lễ hội. 

Quỳnh Nga

                                                                     

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?
Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?

Bản thân các doanh nghiệp cũng rất muốn có những dịch vụ tốt, nhưng nhiều tổ chức chuyên về đào tạo an toàn cũng chưa có sẵn những sản phẩm tốt cả về chương trình, đội ngũ giảng viên với năng lực, trình độ, trách nhiệm… để cung cấp cho doanh nghiệp.

Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ đối tượng Lò Văn Tiêng, sinh năm 1994, trú tại bản Pí, xã Xuân Lao, huyện Mường Ẳng, tỉnh Điện Biên về hành vi "mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy".

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực
Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong tháng ước tính tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung bốn tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.

Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ
Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ

De Castries: Tôi thừa nhận Tướng Giáp rất sành sỏi binh nghiệp và khôn ngoan hơn tôi đã đành, mà còn hơn cả Tướng Cogny và Đại tướng Navarre. Tôi hân hạnh làm đối thủ của Tướng Giáp, được làm kẻ chiến bại trực tiếp của một người tài giỏi như Tướng Giáp. Tôi ngưỡng mộ và kính phục ông

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024
Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ bảy ngày 31/8 đến hết thứ ba ngày 3/9/2024.

Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn

Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay đều đã trên dưới 90 tuổi. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.