Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần (từ năm 2008) với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.

Bài 68: Ống nhựa Dongnai Plastics - hạ tầng số 1 Việt Nam

DNP Holding - là một tập đoàn hoạt động theo mô hình công ty holding; đầu tư vào các lĩnh vực nước sạch và môi trường, hệ sinh thái ngành nước, bao bì, sản phẩm gia dụng cao cấp, vật liệu xây dựng. DNP Holding sở hữu nhiều công ty thành viên lớn, dẫn đầu các ngành như DNP Water, Nhựa Đồng Nai, DNP Hawaco, CMC Tiles, Tân Phú Việt Nam. 

DNP Holding có nhiều lợi thế để tạo ra các sản phẩm, giải pháp đột phá nhằm
đáp ứng nhu cầu thiết yếu của xã hội và góp phần nâng tầm thương hiệu Việt

Đem đến những sản phẩm, giải pháp, dịch vụ toàn diện

Công ty CP DNP Holding (DNP Holding) được thành lập năm 1976 ( tên ban đầu là DNP Corp - Dong Nai Plastic JSC). Công ty được cổ phần hóa năm 2004 và chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội năm 2006. 

DNP Holding vinh dự nhận Giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Với tầm nhìn trở thành lựa chọn số 1 của khách hàng trong lĩnh vực nước sạch, môi trường, sản phẩm gia dụng cao cấp và vật liệu xây dựng hoàn thiện…, thời gian qua, DNP Holding và các đơn vị thành viên đã không ngừng nghiên cứu, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển thị trường, từng bước vươn ra thế giới. 

Khát vọng đem đến những sản phẩm, giải pháp, dịch vụ toàn diện cho khách hàng, sở hữu hệ sinh thái có sức cộng hưởng lớn, DNP Holding có nhiều lợi thế để tạo ra các sản phẩm, giải pháp đột phá nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của xã hội và góp phần nâng tầm thương hiệu Việt.

Dây chuyền sản xuất ống nhựa và phụ kiện nhựa của Nhựa Đồng Nai

Nhựa Đồng Nai được ghi nhận với nhóm ống và phụ kiện nhựa - được sản xuất trên dây chuyền công nghệ sản phẩm hiện đại, tiêu chuẩn cao, thân thiện với môi trường, đạt chứng nhận nhãn xanh Singapore Green Building Product Certificate “Nhãn xanh” Hội đồng Công trình Xanh Singapore (SGBC).

Trong năm 2024, Nhựa Đồng Nai cũng được Asia Business Center bình chọn là “Thương hiệu ống nhựa hạ tầng số 1 Việt Nam”.

Gạch ốp lát CMC luôn phát triển - dựa trên nền tảng triết lý “Sáng tạo bền vững”, mang đến những giải pháp gạch ngói ưu việt cho mọi công trình.

Trang thiết bị máy móc dây chuyền hiện đại

Các sản phẩm đạt giải của CMC, đều áp dụng công nghệ tiên tiến như thấm muối tan và vi tinh kim cương, được kiểm chứng bởi quy trình tiêu chuẩn khắt khe nhất, đảm bảo mang đến những sản phẩm chất lượng và thẩm mỹ cho khách hàng. CMC đang dẫn đầu phân khúc gạch Granite cao cấp tại Việt Nam.

Inochi là thương hiệu gia dụng cao cấp thuộc công ty CP Tân Phú Việt Nam (trực thuộc DNP Holding), với các sản phẩm gia dụng có chất lượng đạt tiêu chuẩn cao và mang phong cách thân thiện, hiện đại.

Thương hiệu gia dụng cao cấp Inochi với mẫu mã đa dạng, thiết kế hiện đại, an toàn cho sức khỏe, đã xuất khẩu thành công đến 20 thị trường quốc tế

Sử dụng những nguyên liệu tiên tiến, an toàn như nhựa Tritan, PP nguyên sinh, PPSU…, Inochi mang đến danh mục sản phẩm phong phú với hơn 2.300 SKU, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong cuộc sống thường nhật.

Với tinh thần phát triển xanh và bền vững, Inochi luôn chú trọng vào các hoạt động giảm phát thải nhựa trong sản xuất, đầu tư công nghệ tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo, đáp ứng xu hướng thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ.

Inochi đã xuất khẩu thành công đến 20 thị trường quốc tế, trong đó có nhiều thị trường cao cấp như Nhật Bản, Hy Lạp, Thụy Sĩ…; hiện diện tại các hệ thống phân phối lớn như Costco, Woolworths…

Nhà máy xử lý nước sạch Sơn Thạnh thuộc về DNP Water, một thành viên của DNP Holding

DNP Holding cũng sở hữu DNP Water - một công ty hàng đầu trong ngành nước sạch tại Việt Nam, cung cấp 1 triệu m3 nước sạch/ngày đêm. với hơn 30 nhà máy trải dài từ Bắc đến Nam, phục vụ nước sạch cho hơn 600.000 khách hàng. 

Phát triển doanh nghiệp gắn liền với thương hiệu quốc gia

Trong những năm qua, xây dựng và phát triển các thương hiệu trong hệ thống trở thành thương hiệu quốc gia - đã là một chiến lược dài hơi, được bao trùng từ nhận thức đến hành động và định hướng phát triển của DNP Holding.  

DNP Holding cam kết theo đuổi sứ mệnh nâng cao vị thế thương hiệu Việt bằng chiến lược bền vững, chương trình hành động quyết liệt.

Theo đó, với các sản phẩm ống và phụ kiện của Nhựa Đồng Nai, DNP Holding có chiến lược hợp tác sâu rộng với các đối tác quốc tế hàng đầu nhằm học hỏi, chuyển giao, làm chủ công nghệ; đa dạng hóa các sản phẩm, phát triển mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp phụ kiện thông minh, nhằm giúp khách hàng có thể gia tăng hiệu quả thi công, cũng như tối ưu hóa không gian cho kiến trúc công trình, từng bước mở rộng ra thị trường quốc tế. 

Với nhóm sản phẩm gia dụng cao cấp Inochi, DNP Holding định hướng phát triển thành thương hiệu gia dụng cao cấp, thương hiệu quốc gia - vươn tầm quốc tế, với đa dạng các loại vật liệu như nhựa, gốm sứ, thủy tinh, kim loại, đồ điện tử nhỏ… Trong vòng 5 năm tới, Inochi tập trung phát triển các thị trường xuất khẩu để gia tăng về quy mô và hiệu quả.

Với nhóm sản phẩm gạch ốp lát và ngói CMC, DNP Holding nâng cao năng lực sản xuất để trở thành đơn vị có hiệu quả sản xuất hàng đầu trong ngành. Trong đó, trọng tâm là cải tiến công nghệ, thiết bị, chú trọng vào chất lượng sản phẩm; mở rộng hoạt động xuất khẩu đến các thị trường tiềm năng như Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Đài Loan…

Tổng giám đốc Công ty CP DNP Holding Trịnh Kiên cho biết: 

“Chúng tôi vô cùng tự hào khi DNP Holding tiếp tục được vinh danh với 3 thương hiệu quốc gia. Đây là minh chứng cho sự cam kết không ngừng nghỉ trong việc phát triển bền vững và nâng tầm chất lượng sản phẩm của DNP nói riêng và của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Với định hướng phát triển doanh nghiệp gắn liền với thương hiệu quốc gia, chúng tôi không chỉ tập trung vào sự đổi mới, sáng tạo, mà còn đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững, thân thiện với môi trường.

Chúng tôi tin rằng, sự phát triển của DNP Holding, không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế. mà còn tạo ra giá trị bền vững, đồng hành cùng đất nước trong hành trình khẳng định vị thế trên trường quốc tế”.

Sản phẩm thuần Việt lâu đời - chất lượng cao

Ống nhựa và phụ kiện nhựa Dongnai Plastis của DNP Holding - là những sản phẩm được trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024.

Sản phẩm nhựa Đồng Nai

Ống nhựa Đồng Nai Plastics - một thương hiệu thuần Việt lâu đời, nổi tiếng với các sản phẩm ống nhựa hạ tầng chất lượng cao.

Các sản phẩm ống nhựa Đồng Nai, được công nhận là ống nhựa hạ tầng số 1 Việt, với hơn 45 năm kinh nghiệm; được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến từ các nước G7 và các hãng hàng đầu thế giới như Krauss - Maffei (uPVC), Battenfeld Cincinati (HDPE, PPR)...; cung cấp các giải pháp tiên tiến cho các công trình hạ tầng, nước sạch và môi trường; có độ bền cao, chịu áp lực tốt và tuổi thọ lâu dài.

Sản phẩm nhựa Đồng Nai

Thương hiệu này, cung cấp nhiều loại sản phẩm như ống uPVC (cho cấp thoát nước, luồn cáp), ống HDPE (cho cấp thoát nước, thủy lợi, khí đốt, công nghiệp), và ống LDPE (cho tưới tiêu).

Sản phẩm phụ kiện nhựa Dongnai Plastics của DNP Holdings, bao gồm các giải pháp nhựa cho ngành hạ tầng nước như đan lọc PVC 360° tiên tiến cho nhà máy nước, cùng với ống nhựa và phụ kiện ống nhựa đa dạng cho hệ thống cấp thoát nước.

Sản phẩm phụ kiện nhựa chính:

Đan lọc PVC 360°: Đây là một sản phẩm mang tính đột phá, được thiết kế với khe laser siêu nhỏ (≤0.5 mm), giúp rửa ngược 100% vật liệu lọc hiệu quả. Sản phẩm có ưu điểm lắp đặt nhanh, không cần vữa, module thông minh, tiết kiệm chi phí và linh hoạt cho cả công trình mới và cải tạo.

Ống và phụ kiện nhựa: Nhựa Đồng Nai cung cấp các loại ống và phụ kiện nhựa cho hệ thống cấp thoát nước, sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như Krauss-Maffei (uPVC) và Battenfeld-Cincinati (HDPE, PPR). 

Đặc điểm nổi bật: Chất lượng cao, sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nhập khẩu từ các nướcG7; an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

DNP Holding là đơn vị tiên phong,cung cấp các giải pháp cao tầng tiên tiến như đan lọc PVC 360° cho các nhà máy nước, giúp nâng cao hiệu quả lọc, giảm chi phí và hướng đến phát triển bền vững... 

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên: “Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”.

Hương Thủy