Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nữ Doanh nhân Nguyễn Nam Phương: Phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội

Doanh nhân Nguyễn Nam Phương hiện là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Lan Anh tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Bà được biết đến là doanh nhân kinh doanh giỏi và đặc biệt thường xuyên đóng góp cho các hoạt động từ thiện.

Làm thiện nguyện từ chữ “Tâm”

Là Tổng giám đốc một doanh nghiệp bất động sản tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với nhiều công việc bộn bề, nhưng doanh nhân Nguyễn Nam Phương luôn sắp xếp quỹ thời gian và tiền bạc tham gia công tác thiện nguyện. Chỉ tính riêng trong 3 năm từ năm 2020 đến nay, Công ty TNHH MTV Lan Anh và doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã đóng góp hơn 42 tỷ đồng cho Qũy phòng, chống Covid-19 và hỗ trợ người nghèo.

Chia sẻ với báo chí về nghĩa cử của mình, nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương cho biết: “Công ty Lan Anh cũng như nhiều doanh nghiệp đều gặp phải khó khăn, thử thách, sụt giảm doanh thu, lợi nhuận do dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, tôi luôn nhận thức sâu sắc trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp, tinh thần tương thân tương ái truyền thống của người Việt Nam. Doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận không chỉ cho riêng mình mà còn phải biết đóng góp, sẻ chia, thúc đẩy sự phát triển chung cho toàn xã hội ".

Bà Nguyễn Nam Phương (áo đỏ) nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước, do có thành tích xuất sắc và nhiều đóng góp cho cộng đồng
Bà Nguyễn Nam Phương (áo đỏ) nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước, do có thành tích xuất sắc và nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Hàng năm, Công ty TNHH Lan Anh dành hàng chục tỉ đồng ủng hộ cho các quỹ an sinh xã hội. Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty TNHH Lan Anh cũng đã xây dựng gần 1000 căn nhà cho người thu nhập thấp, nhà ở xã hội bán cho người nghèo và các cán bộ, công nhân viên chức khó khăn về nhà ở được trả chậm trong nhiều năm. Công ty đã ủng hộ hàng chục tỉ đồng hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn để người dân đi lại thuận tiện. Giai đoạn 2016 – 2020, công ty đã bỏ kinh phí hàng chục tỉ đồng đầu tư về cơ sở hạ tầng dân cư, phát triển nông thôn mới ở nhiều xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Sau 15 năm phát triển, công ty trở thành thương hiệu bất động sản uy tín tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như khu vực Đông Nam Bộ. Công ty TNHH MTV Lan Anh hiện là chủ đầu tư các dự án quy mô lớn như: Các khu dân cư Lan Anh 1, Lan Anh 2, Lan Anh 3, Lan Anh 4, Lan Anh 5, dự án nhà ở xã hội Lan Anh 6, dự án đất nền thương phẩm Lan Anh 7, dự án khu nghỉ dưỡng Lan Anh 8 và dự án Lan Anh 9... Các dự án trên trở thành điểm đến hấp dẫn, sinh lợi của nhà đầu tư thứ cấp cũng như nơi an cư lạc nghiệp cho không ít gia đình.

Phát triển bất động sản gắn liền xây dựng nông thôn mới

Ghi nhận những đóng góp cũng như làm thay đổi bộ mặt nông thôn mới của Công ty TNHH Lan Anh, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Công ty TNHH Lan Anh đã góp phần cùng địa phương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới như tặng quỹ đất cho nhà nước, hỗ trợ kinh phí làm đường, bỏ vốn đầu tư các khu dân cư vùng nông thôn, đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ: đường, điện, nước sinh hoạt, cây xanh, xây dựng nhà ở xã hội, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ địa phương trong giai đoạn dịch Covid-19…

Ông Nguyễn Công Vinh mong rằng, Công ty TNHH Lan Anh tiếp tục phát huy thành tích đạt được và thành công hơn nữa góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, luôn xứng đáng là một trong những con chim đầu đàn của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh trong quá trình vươn ra biển lớn.

Một góc dự án Lan Anh 7B thuộc xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Một góc dự án Lan Anh 7B thuộc xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Có mặt TP. Bà Rịa vào những ngày đầu năm 2023, ấn tượng đầu tiên của tôi là những con đường nhựa lớn, thênh thang, phẳng lì, khác hẳn hình ảnh của hơn 10 năm về trước, khi mà Bà Rịa được chuyển từ thị xã lên thành phố. Với diện tích khoảng 9.146 ha và 122.424 nhân khẩu, quy mô gồm 11 đơn vị hành chính, trong đó có 3 xã gồm Hòa Long, Long Phước và Tân Hưng. Sự thay da, đổi thịt của 2 trong 3 xã của thành phố là Hòa Long và Long Phước được xem là điển hình thực hiện thành công chủ trương của Chính phủ trong phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nói về sự thay đổi diện mạo các xã trên, bà Nguyễn Nam Phương cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đã đầu tư vào các khu dân cư trên địa bàn TP. Bà Rịa và huyện Châu Đức hơn 2.500 tỷ đồng. Trong đó, nổi bật là xây dựng và bàn giao đưa vào sử dụng 152 căn nhà ở xã hội tại dự án Lan Anh I, với tổng kinh phí trên 200 tỷ đồng, giúp cho hơn 600 nhân khẩu có chỗ ở ổn định trong môi trường khang trang.

Kế đến là đầu tư xây dựng hoàn thành hạ tầng kỹ thuật dự án Lan Anh 2 và xây dựng 55 căn nhà ở xã hội, 24 căn nhà phố chợ, tổng diện tích dự án 345.600 m2, với tổng kinh phí đầu tư hạ tầng nhà ở xã hội là 712 tỷ đồng. ‘‘Nhà hiện đã bàn giao cho người dân sử dụng ổn định và hạ tầng kỹ thuật cũng bàn giao cho UBND TP. Bà Rịa quản lý từ năm 2009’’, bà Phương nói.

Công ty sau đó tiếp tục đầu tư và hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Lan Anh 4, phát triển nông thôn mới tại xã Hoà Long với diện tích 77.700 m2. Tổng kinh phí đã đầu tư xây dựng hạ tầng và 222 căn nhà thu nhập thấp là 256 tỷ đồng. Toàn bộ dự án đã hoàn thành hạ tầng và bàn giao cho UBND TP. Bà Rịa quản lý. Riêng nhà cho người thu nhập, đã chuyển nhượng cho người dân theo hình thức trả chậm trong nhiều năm với tổng cộng 122 căn vào năm 2011; còn 100 căn thì bàn giao cho UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm nhà ở xã hội cho công nhân viên chức nhà nước cho thuê, mua vào năm 2015, giúp cho khoảng 1.000 nhân khẩu có chỗ ở ổn định.

Tiếp nữa là dự án Lan Anh 5 thuộc vùng nông thôn mới tại xã Hoà Long với diện tích 318.800 m2. Công ty đã hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật, với tổng kinh phí 543 tỷ đồng và bàn giao cho UBND TP. Bà Rịa quản lý vào năm 2011.

Bà Nguyễn Nam Phương cho biết thêm, năm 2019, thông qua chủ trương mở rộng địa điểm đầu tư, phát triển vùng nông thôn mới tại huyện Châu Đức, công ty đã đầu tư dự án Lan Anh 7A tại xã Nghĩa Thành, với diện tích trên 9,8ha, kinh phí đầu tư hạ tầng và giải phóng mặt bằng, nhận chuyển nhượng đất của dân khoảng 210 tỷ đồng. Dự án cũng hoàn thành hạ tầng kỹ thuật và bàn giao cho UBND huyện Châu Đức quản lý vào năm 2020. Đến năm 2021, công ty xin mở rộng để đầu tư dự án Lan Anh 7B với diện tích 13,5 ha, kinh phí đầu tư hơn 489 tỷ đồng, trong đó bao gồm cả xây dựng 97 căn nhà ở xã hội và 84 căn nhà ở thu nhập thấp…

Với những đóng góp vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và đất nước nói chung, ngày 28/12/2022, nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; tập thể Công ty TNHH Lan Anh vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba./.

Lê Vũ

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.