Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nữ giáo viên thời đại 4.0 – giỏi việc nước đảm việc nhà

Cô giáo Phùng Thị Lệ Quyên, Tổ trưởng chuyên môn Khối 5 và Trưởng ban Thanh tra nhân dân trường Tiểu học Đông Ngạc B không chỉ được biết đến là một nhà giáo giỏi chuyên môn, yêu nghề mà còn là một người vợ hiền, mẹ đảm trong việc nuôi dạy con cái.

Nỗ lực không ngừng vì học sinh thân yêu

Đến với nghề giáo vì sở thích, đam mê cùng với tình yêu mến trẻ, như chữ duyên phận trời định, cô giáo Phùng Thị Lệ Quyên - Tổ trưởng chuyên môn Khối 5 và Trưởng ban thanh tra nhân dân trường Tiểu học Đông Ngạc B, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã dành cả tuổi thanh xuân của mình để tận hiến với nghề.

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, cô giáo Phùng Thị Lệ Quyên chia sẻ cô đến với nghề bằng một cái duyên và bằng niềm yêu mến trẻ. Và khi gắn bó với nghề, cô không ngừng nỗ lực, luôn thấy mình cần học, cần tìm hiểu nhiều hơn để giúp các em học sinh được tiếp cận kiến thức nhiều hơn.

Cô giáo Phùng Thị Lệ Quyên - Tổ trưởng chuyên môn Khối 5 và Trưởng ban thanh tra nhân dân trường Tiểu học Đông Ngạc B.
Cô giáo Phùng Thị Lệ Quyên - Tổ trưởng chuyên môn Khối 5 và Trưởng ban Thanh tra nhân dân trường Tiểu học Đông Ngạc B.

Chín năm công tác tại trường Tiểu học Đông Ngạc B, nữ giáo viên trẻ luôn tự học để nâng cao trình độ chuyên môn, đặc biệt là tự đăng ký học các khóa học về ứng dụng công nghệ thông tin.

Chính nhờ sự khiêm tốn học hỏi, chăm chỉ thực hành, ứng dụng trong thực tế giảng dạy mà cô giáo Phùng Thị Lệ Quyên đã sử dụng thành thạo các phần mềm dạy học, các ứng dụng để thiết kế trò chơi, thiết kế bài giảng điện tử cũng như giáo án E- learning. Cứ thế, mỗi tiết học của cô Quyên đều là những tiết học lý thú, bổ ích với các em học sinh.

Cô Quyên nhớ lại: “Năm 2020-2021, vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các em học sinh lại phải nghỉ đến trường để tham gia học online. Để tránh sự đơn điệu, nhàm chán và khuyến khích tinh thần ham học, tôi đã thiết kế và ứng dụng các phần mềm, cách thiết kế trò chơi trực tuyến như: Kahoot, Quizizz, Menti, Plicker... để tạo hứng thú cho học sinh”.

Bên cạnh đó, với mong muốn các đồng nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy hiệu quả, nữ giáo viên trẻ đã tập huấn, hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin cho các thầy cô giáo trong trường và các trường trên địa bàn.

Cô Quyên ứng dụng công nghệ thông tin trong các tiết học.
Cô Quyên ứng dụng công nghệ thông tin trong các tiết học.

Là giáo viên chủ nhiệm học sinh lớp 5B, cô giáo Quyên chia sẻ cô cùng tập thể lớp luôn đoàn kết, yêu thương, thường xuyên chia sẻ với những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ học sinh vùng sâu vùng xa nào là sách vở, đồ dùng học tập, đồng phục, sữa học đường cho học sinh…

Cô giáo Quyên đã truyền được ngọn lửa nhiệt huyết, say sưa tìm tòi học hỏi đến các em học sinh thân yêu.

Với sự nỗ lực, cố gắng, không ngừng trau dồi, đổi mới phương thức dạy và học, cuối kỳ I lớp 5B do cô Quyên chủ nhiệm có những thành tích cực kỳ ấn tượng như: Lớp xuất sắc, có 01 học sinh đạt giải Nhì cầu lông cấp quận, 01 học sinh đạt giải Ba bóng bàn cấp quận và đặc biệt là có 02 học sinh đạt huy chương Đồng cấp quốc gia trong cuộc thi HKISO…

Cô Quyên cùng các học sinh.
Cô Quyên cùng các học sinh.

Còn riêng cô Quyên, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, cô đã đạt được những giải thưởng đáng tự hào: Giải Nhất cấp thành phố trong Hội thi Kĩ năng Công nghệ thông tin dành cho giáo viên tại Ngày Hội Công nghệ thông tin do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức; giải Nhất thi kỹ năng và giải Nhì thi Bài giảng E-Learning cấp quận năm học 2020 – 2021; danh hiệu chiến sĩ thi đua Năm học 2022 – 2023; giải Ba cấp Quận hội thi giáo viên dạy giỏi Năm học 2022- 2023…

Người phụ nữ “3 đảm đang”

Say sưa, nhiệt huyết trên bục giảng, tích cực tham gia công tác xã hội, ngoài đời tổ ấm nhỏ của cô giáo Lệ Quyên luôn đầy ắp tiếng cười hạnh phúc khiến ai nấy đều ngưỡng mộ.

Cô giáo Quyên hạnh phúc bên chồng.
Cô giáo Quyên hạnh phúc bên chồng.

Cô là một người con dâu hiếu thảo, người vợ hiền. Mọi công việc ở nhà và ở trường đều được cô quán xuyến một cách khoa học nhất để xứng đáng là “người giữ lửa” trong gia đình. Nhiều năm liền gia đình cô luôn đạt gia đình văn hóa.

“Đối với người phụ nữ để có được thành công, ngoài sự say mê với công việc còn có yếu tố quan trọng nhất là sự cảm thông và chia sẻ từ gia đình. Tôi cảm thấy mình may mắn vì có được điều đó từ chồng và gia đình của mình”, cô Quyên bộc bạch.

Công nhận danh hiệu: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của cô Lệ Quyên.
Công nhận danh hiệu: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của cô Lệ Quyên.

Theo cô Quyên, để trở thành người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” hơn bao giờ hết, người phụ nữ phải nỗ lực rất nhiều. Mặc dù bận rộn với những trang giáo án nhưng cô Quyên không cho phép mình sao nhãng với “thiên chức” làm mẹ trong gia đình.

Ngoài giờ lên lớp, cô luôn dành thời gian chia sẻ, dạy cho các con những đức tính tự lập trong học tập và cuộc sống.  

Danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm trao tặng cho cô giáo Lệ Quyên như một món quà động viên và cũng là động lực để cô luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng.

Trong cuộc trò chuyện, cô Quyên luôn khiêm tốn cho rằng mình chưa làm được gì nhiều, nhưng trong mắt những người đồng nghiệp, phụ huynh và các em học sinh thân yêu thì luôn hiểu và trân quý những điều mà cô Quyên đã làm và cho đi.

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay/Ta vẫn gọi là nghề cao quý nhất/Có một nghề không trồng cây vào đất/Mà cho đời những đóa hoa thơm”. Đó là nghề dạy học. Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày tôn vinh phái nữ trên toàn thế giới, trong đó có người phụ nữ Việt Nam. Với những cống hiến thầm lặng, tận tụy yêu nghề mến trẻ, cô giáo Phùng Thị Lệ Quyên xứng đáng là “bông hoa đẹp” trong vườn hoa rực rỡ của trường Tiểu học Đông Ngạc B. Tin tưởng rằng với tài năng, bản lĩnh cô giáo Quyên sẽ góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người phụ nữ Việt Nam qua mọi thời đại.

Nhiều học sinh chinh phục bến bờ tri thức

Rất nhiều những lớp lớp, thế hệ các học sinh sau khi được cô Quyên giảng dạy đã rất tự tin và tiếp tục đi chinh phục những bến bờ tri thức rộng mở. Tổng số lượt học sinh đạt giải các cấp từ năm 2015 đến nay: 20 em. Giải Quốc tế: 01 giải huy chương đồng; Quốc gia: 16 giải (05 huy chương vàng; 03 huy chương bạc; 08 huy chương đồng); Thành phố: 1; Cấp Quận (huyện): 02 học sinh; Năm học 2015 - 2016: Có 01 học sinh đạt Huy chương vàng Học sinh giỏi toán cáp Thành phố. Năm học 2018 – 2019: Có 01 học sinh đạt giải viết chữ đẹp cấp Quốc gia; 01 học sinh đạt Huy chương vàng cuộc thi Toán không biên giới; 01 học sinh đạt giải Khuyến khích Toán Tiếng Anh, 01 học sinh đạt Huy chương vàng cờ tướng (đều cấp Quốc gia) . Năm học 2019 – 2020: 01 học sinh đạt Huy chương vàng cầu lông cấp Quận, 01 học sinh đạt Huy chương đồng bóng bàn cấp Quận. Năm học 2021 – 2022: Cuộc thi HKICO Quốc gia (01 Huy chương Vàng); cuộc thi HKIMO Quốc gia (2 Huy chương Vàng); cuộc thi TIMO Quốc gia (01 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc, 02 Huy chương Đồng). Năm học 2022 – 2023: Cuộc thi TIMO Quốc gia (02 Huy chương Bạc, 02 Huy chương Đồng).

Trần Hường

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài
Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài

Để duy trì sức hấp dẫn, Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, giảm thiểu thủ tục hành chính, phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là năng lượng xanh, và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo.

Tiền Giang nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ
Tiền Giang nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Công văn số 2306/UBND-NC về nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Thời tiết chiều 29/4: Cả 3 miền nắng nóng khắc nghiệt
Thời tiết chiều 29/4: Cả 3 miền nắng nóng khắc nghiệt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/4), khu vực Sơn La, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39-42 độ, có nơi trên 42 độ.

Đồng Tháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản
Đồng Tháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu các Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khoáng sản, đất đai, môi trường liên quan đến hoạt động khoáng sản.

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.