Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông Trần Đình Thanh được bầu làm chủ tịch Hội đồng quản trị Habeco

Ngày 28/6/2018, tại Hà Nội đã diễn ra đại hội cổ đông Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (Habeco) mã chứng khoán là (BHN).

Ông Trần Đình Thanh được bầu làm chủ tịch Hội đồng quản trị Habeco - Hình 1

Habeco họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018

Theo đó, ông Trần Đình Thanh, đại diện 41,79% vốn nhà nước tại Habeco, Thành viên Hội đồng quản trị, đã được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và ông Ngô Quế Lâm, đại diện 40% vốn nhà nước tại Habeco, Thành viên Hội đồng quản trị, giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Cũng tại đại hội, ông Stefano Clini, Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại Carlsberg Việt Nam, được bầu là thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty.

Đại hội cổ đông (ĐHĐCĐ) lần này Habeco cũng có quyết định chuyển địa điểm và thay đổi dòng sản phẩm trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo Habeco cũng cho biết sẽ thực hiện dự án di dời nhà máy 183 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), quy hoạch lại mặt bằng tại đây và nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh.

Theo lãnh đạo Habeco, Tổng công ty đặt nhà máy sản xuất ở Hoàng Hoa Thám và kí hợp đồng thuê đất từng năm một. Tuy nhiên, theo quy hoạch của thành phố thì khu vực này sẽ không được làm nơi sản xuất nữa mà đổi thành nơi trồng cây xanh, bảo tàng…,  di dời nhà máy về Mê Linh có công suất lớn 200 triệu lít. Ở khu vực Hoàng Hoa Thám, Habeco cho biết sẽ vẫn giữ lại những toà nhà biệt thự Pháp và bảo tàng về Bia.

Ông Trần Đình Thanh được bầu làm chủ tịch Hội đồng quản trị Habeco - Hình 2

Ra mắt Ban lãnh đạo mới của Habeco 

Tại ĐHĐCĐ, theo kế hoạch năm 2018, Habeco dự kiến doanh thu từ sản phẩm chính sẽ đạt 8.895 tỷ đồng, tăng 13% so với mức thực hiện năm 2017, lợi nhuận trước thuế đạt 1.001,8 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ước đạt 811,4 tỷ đồng, tăng 23,36% so với mức thực hiện năm 2017.

 HĐQT của Habeco cũng đã trình cổ đông miễn nhiệm 4 thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2013 – 2017 và bầu bổ sung các thành viên mới. Trong số thành viên HĐQT miễn nhiệm có ông Đỗ Xuân Hạ - Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng giám đốc.

Habeco cũng cho biết, năm 2018, Habeco sẽ phát triển sản phẩm bia Hà Nội chai 355ml để thay thế dần cho chai 450ml. Habeco dự kiến sẽ tiêu thụ hết 500 triệu lít sản phẩm chính trong đó bia Hà Nội chiếm 496,3 triệu lít còn nước uống đóng chai Uniaqua chiếm 3,7 triệu lít, tăng trưởng lần lượt 3,6% và 28,3% so với năm 2017 Lượng tiêu thụ loại bia đỏ chai 450ml đã giảm 60 triệu lít so với năm trước đó. Nguyên nhân là do xu hướng tiêu dùng dịch chuyển sang những sản phẩm cao cấp hơn, dung tích nhỏ hơn. Vì vậy, công ty gặp khó khăn trong mặt tiêu thụ sản phẩm 450ml.

Lê Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thế giới qua nền tảng số
Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thế giới qua nền tảng số

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, tới đây, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Alibaba tăng thêm số lượng doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử lên 300 đơn vị, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng trên thế giới thông qua mạng lưới khách hàng rộng lớn của Alibaba.com. Từ đó, tạo điều kiện cho Việt Nam bước vào kỷ nguyên số của thương mại và kinh doanh, đặt nền móng cho sự

ECOPay - Nền tảng thanh toán không tiền mặt toàn diện cho doanh nghiệp
ECOPay - Nền tảng thanh toán không tiền mặt toàn diện cho doanh nghiệp

Đầu năm 2024, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tăng 63,3% về số lượng và 41,45% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Thanh toán không dùng tiền mặt không còn là viễn cảnh tương lai, mà đã là một bức tranh đầy màu sắc đang bùng nổ tại thị trường Việt Nam.

Giáo dục sự tử tế cho trẻ em như thế nào là tốt nhất
Giáo dục sự tử tế cho trẻ em như thế nào là tốt nhất

Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, dạy con học toán, viết chữ đẹp, làm văn hay không phải là điều quan trọng nhất. Giáo dục con trở thành người tử tế, biết tôn trọng, biết yêu thương, có trách nhiệm với người thân, người xung quanh chính là yếu tố then chốt, giúp con thành công trên đường đời cũng như trở thành người tử tế trong tương lai.

Agribank với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Agribank với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hòa chung khí thế cả nước hướng về Điện Biên chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân sự kiện đặc biệt này.

Phó Bí thư thường trực Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang
Phó Bí thư thường trực Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang

Bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang được phân công tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang.

Cục Sở hữu trí tuệ đăng cai tổ chức Cuộc họp lần thứ 72 AWGIPC và các sự kiện bên lề
Cục Sở hữu trí tuệ đăng cai tổ chức Cuộc họp lần thứ 72 AWGIPC và các sự kiện bên lề

Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã đăng cai tổ chức Cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác SHTT các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề diễn ra tại Đà Nẵng và Huế.