Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Bắc Giang chủ động làm việc với một số doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

Xác định được trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo cung ứng điện, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đã thành lập Đoàn công tác do ông Đỗ Bình Dương, Phó giám đốc và các trưởng phó phòng liên quan, giám đốc điện lực đến làm việc với một số doanh nghiệp có tiêu thụ điện lớn tại các khu công nghiệp trên địa bàn. 

Theo dự báo năm 2023, thời tiết có những biến đổi bất thường, nắng nóng cục bộ sẽ xảy ra và có thể kéo dài,  có khả năng sẽ ảnh hưởng đến công tác cung ứng điện cho khách hàng. Xác định được trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo cung ứng điện, PC Bắc Giang đã thành lập Đoàn công tác do ông Đỗ Bình Dương, Phó giám đốc và các trưởng, phó phòng liên quan, giám đốc điện lực đến làm việc với một số doanh nghiệp có tiêu thụ điện lớn tại các khu công nghiệp trên địa bàn. 

Trong ngày 14/4/2023, PC Bắc Giang đã có buổi làm việc với Công ty TNHH JA SOLAR Việt Nam tại KCN Quang Châu và Công ty TNHH FuHong Precision Component tại KCN Đình Trám. Tại buổi làm việc, Lãnh đạo PC Bắc Giang đã trân trọng cảm ơn đến các Quý khách hàng đã đồng hành cùng ngành điện trong thời gian qua; thông báo khả năng cung ứng và sử dụng điện năm 2023 trên địa bàn tỉnh, theo dự báo nắng nóng cục bộ sẽ xảy ra từ đầu tháng 5 đến hết tháng 8 vào mùa hè năm 2023.

Toàn cảnh buổi làm với doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Quang Châu
Toàn cảnh buổi làm với doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Quang Châu

Trước tình hình đó, để đảm bảo cấp điện cho trên 600.000 khách hàng, trong đó có trên 270 doanh nghiệp sản xuất có sản lượng điện tiêu thụ trên 1 triệu kWh/năm, PC Bắc Giang đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định và phòng chống cháy nổ; vận động các doanh nghiệp tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại; điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp trong những tháng nắng nóng; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

PC Bắc Giang đã làm việc, ký thoả thuận tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) với trên 250 doanh nghiệp, với công suất dự kiến điều chỉnh là 64,5 MW.

Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục tổ chức làm vệc, thông tin tuyên truyền những lợi ích của Chương trình điều chỉnh phụ tải như giúp giảm công suất cực đại của hệ thống điện vào giờ cao điểm, tiết giảm điện năng, từ đó giúp doanh nghiệp sản xuất tiết giảm chi phí trong sử dụng điện và tối ưu hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần đảm bảo công tác cung ứng điện an toàn, ổn định, hạn chế các sự cố trên hệ thống điện và nâng cao chất lượng dịch vụ điện.

Đoàn công tác làm việc tại Công ty TNHH Fuhong Precision Component
Đoàn công tác làm việc tại Công ty TNHH Fuhong Precision Component

Ngoài ra, PC Bắc Giang đang đẩy nhanh xây dựng các dự án chống quá tải lưới điện, dự án nâng công suất các trạm biến áp, cải tạo mạch vòng, nhằm phát huy hiệu quả công tác đầu tư, tạo tiền đề quan trọng để đẩy mạnh hơn nữa việc đảm bảo công tác vận hành an toàn lưới điện và giảm tổn thất điện năng.

Trong thời gian ttới, PC Bắc Giang cam kết sẽ tiếp tục thực hiện các mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm hoàn thành các chỉ tiêu Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

Tiến Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.