Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Thanh Hóa hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2024

Hướng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024, với thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen”, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực trên phạm vi toàn tỉnh.

Băng rôn Giờ Trái đất năm 2024 đã được PC Thanh Hóa phối hợp cùng các ban, ngành địa phương treo ở tất cả các ngả đường, tuyến phố trung tâm
Băng rôn Giờ Trái đất năm 2024 đã được PC Thanh Hóa phối hợp cùng các ban, ngành địa phương treo ở tất cả các ngả đường, tuyến phố trung tâm

Ngay từ đầu năm 2024, Công ty đã tập trung triển khai Chương trình DR (điều chỉnh phụ tải điện) phi thương mại đối với nhóm khách hàng có lượng điện năng tiêu thụ lớn thông qua việc chủ động gặp gỡ, trao đổi và ký kết thoả thuận; trong đó, chú trọng đến công tác hỗ trợ kiểm toán năng lượng với mục tiêu nâng cao hệ số phụ tải lưới điện.

Ban chỉ đạo Tiết kiệm điện của Công ty cũng đã họp, hướng dẫn các bộ phận liên quan làm việc với khách hàng về ký cam kết tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải điện. Trên cơ sở đó, căn cứ công suất khả dụng được phân bổ, tính toán công suất cần điều tiết cho các điện lực làm cơ sở tính toán công suất cần dịch chuyển của từng khách hàng, đặc biệt với nhóm khách hàng có sản lượng tiêu thụ ≥ 1 triệu kWh/năm. Công tác rà soát, dịch chuyển phụ tải sẽ được thực hiện trên phần mềm DRMS và hoàn thành trên phạm vi toàn công ty trước ngày 31/3.

Hiện tại, PC Thanh Hóa đã hoàn thành tổ chức bồi huấn chương trình điều chỉnh, dịch chuyển phụ tải và tiết kiệm điện trên phần mềm DRMS cho toàn bộ lực lượng làm công tác kinh doanh trong đơn vị; tiếp tục đưa ứng dụng phần mềm theo dõi mức tiêu thụ điện trực tuyến đối với các khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn từ 1 triệu kWh/năm trở lên, có chia sẻ trực tuyến với Sở Công Thương và UBND tỉnh. Từ tháng 4/2024, PC Thanh Hóa sẽ thực hiện thu thập biểu đồ phụ tải của từng khách hàng để giám sát công suất sử dụng của khách hàng so với mức công suất tối đa đã cam kết.

Đối với sự kiện Giờ Trái đất được tổ chức năm 2024, PC Thanh Hóa cũng đã phân công cử lực lượng cán bộ công nhân viên cùng tham gia diễu hành, phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh Hóa, UBND huyện, thị xã, thành phố, các trung tâm thương mại, siêu thị... thực hiện tắt các thiết bị điện chiếu sáng công cộng trên một số tuyến đường, công viên, tắt đèn tại trụ sở của cơ quan, bảng hiệu, đèn quảng cáo và đèn chiếu sáng tại các khu vực không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện từ 20h30’ đến 21h30’ thứ Bảy, ngày 23/3.

Xác định truyền thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong tuyên truyền tiết kiệm điện, doanh nghiệp cũng đã phối hợp với các cơ quan báo chí, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền các quy định pháp luật của Nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, lợi ích khi khách hàng tham gia DR kèm theo giải pháp tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền thông qua các hoạt động gia đình, trường học tiết kiệm điện; đăng tải, chia sẻ các nội dung về tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường và hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 trên website nội bộ, các đài, báo Trung ương, địa phương, fanpage facebook công ty, nhóm đồng nghiệp EVN, gửi tin nhắn trên mạng xã hội zalo, app chăm sóc khách hàng đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn để vận động cùng tham gia sự kiện bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết.

Công ty kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên cùng thay đổi ảnh đại diện cá nhân lồng ghép thông điệp Giờ trái đất 2024 trên nền tảng mạng xã hội, tham gia thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về Giờ Trái đất trên website Tiết kiệm năng lượng được tổ chức từ ngày 16/3/2024 - 31/3/2024 và nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện ở cơ quan, gia đình,...

Qua đó đó tạo sức lan tỏa rộng rãi đến toàn thể Nhân dân trong việc chung tay cùng ngành điện nâng cao ý thức tiết kiệm điện không chỉ tại chương trình Giờ Trái đất năm nay mà còn xuyên suốt, liên tục ở những thời điểm khác trong năm 2024 cũng như những năm tiếp theo.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.

Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai
Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Dechang (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), khiến gần 100 công nhân phải nhập viện.

Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?
Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?

Đây là thông tin tại Hội nghị làm việc với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đối với Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu do Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức vào sáng 17/5.

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.