Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PepsiCo chi 3,2 tỷ USD thâu tóm công ty bán máy làm soda tại nhà

Hãng nước giải khát PepsiCo vừa công bố kế hoạch mua lại nhà sản xuất máy làm soda tại nhà với giá 3,2 tỷ USD, theo CNBC.

PepsiCo chi 3,2 tỷ USD thâu tóm công ty bán máy làm soda tại nhà - Hình 1

SodaStream chuyên sản xuất loại máy cho phép người dùng tự làm soda hoặc đồ uống có ga từ nước lọc tại nhà - Ảnh: CNBC.\

PepsiCo sẽ trả 114 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt để mua cổ phần của SodaStream, cao hơn 32% so với giá trung bình 30 ngày của cổ phiếu này. Thương vụ này giúp Pepsi tiếp cận được khách hàng tại chính nhà của họ thay vì thông qua cửa hàng như các sản phẩm khác. 

Động thái này được cho là nhằm bắt kịp xu hướng khi mà 70% người tiêu dùng Mỹ được dự báo sẽ mua thực phẩm trực tuyến vào năm 2025, theo Food Marketing Institute (FMI) và Nielsen. Trong khi có, các hãng bán lẻ cũng đang gây sức ép về giá lên các thương hiệu nổi tiếng và dành nhiều không gian trên kệ hàng hơn cho những thương hiệu riêng và mới nổi. 

"Chúng tôi phải tham gia vào lĩnh vực - đồ uống tại nhà - mà chúng tôi chưa tham gia", giám đốc tài chính Hugh Johnston của PepsiCo nói với CNBC. 

Với thương vụ này, PepsiCo sẽ tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh đồ uống đang gặp khó khăn tại Bắc Mỹ khi người dùng có xu hướng từ bỏ những loại đồ uống có ga và nhiều đường. 

SodaStream, có trụ sở tại Tel Aviv, Israel, chuyên sản xuất loại máy cho phép người dùng tự làm soda hoặc đồ uống có ga từ nước lọc tại nhà. 

Thương vụ thâu tóm tỷ USD này là một trong những động thái cứng rắn nhất mà CEO Indra Nooyi thực hiện trong nhiệm kỳ 12 năm của mình. Bà Nooyi - vừa tuyên bố kế hoạch từ chức hồi đầu tháng, là người có công dẫn dắt Pepsi chuyển đổi từ các sản phẩm có đường sang các dòng sản phẩm thay thế có lợi cho sức khỏe. 

"PepsiCo đang tìm những cách thức mới để tiếp cận khách hàng ngoài các sản phẩm đóng chai", ông Ramon Laguarta, người sẽ thay vị trí CEO của bà Nooyi vào ngày 3/10 tới, cho biết. 

Về phía SodaStream, thương vụ trên là cơ hội lớn để mở rộng hoạt động thông qua mạng lưới toàn cầu của Pepsi. Hãng này hiện phân phối sản phẩm tại 80.000 cửa hàng bán lẻ tại 45 quốc gia trên thế giới, trong đó các thị trường lớn nhất gồm Đức, Pháp, Canada và Mỹ. Hãng này cũng mới công bố kết quả kinh doanh quý vượt dự báo hồi đầu tháng. 

Thông tin về thương vụ trên giúp cổ phiếu SodaStream tăng hơn 26%. Trước khi công bố thương vụ trên, cổ phiếu này đã tăng gần 85% từ đầu năm.

Thương vụ này dự kiến sẽ được chốt vào tháng 1/2019 sau khi cổ đông SodaStream biểu quyết và được cơ quan chức năng phê duyệt. 

Theo Vneconomy

Bài liên quan

Tin mới

Nghị định cần cụ thể, rõ ràng các vấn đề chứ không nhắc lại luật
Nghị định cần cụ thể, rõ ràng các vấn đề chứ không nhắc lại luật

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị cơ quan soạn thảo phải làm rõ một số khái niệm mới về công trình hỗn hợp toà nhà văn phòng kết hợp lưu trú (Officetel), căn hộ kết hợp lưu trú (Condotel) là toà nhà văn phòng kết hợp cung cấp dịch vụ khách sạn, căn hộ kết hợp cung cấp dịch vụ khách sạn.

Khu vực doanh nghiệp FDI đóng góp 205,4 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu
Khu vực doanh nghiệp FDI đóng góp 205,4 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu

Đầu năm 2024, khu vực doanh nghiệp FDI đóng góp 205,4 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu, tăng 13,7%, tương ứng tăng thêm gần 25 tỷ USD so với cùng kỳ, trong đó xuất khẩu tăng thêm 12,95 tỷ USD.

Chứng khoán khối ngoại ngày 17/6: Bán ròng gần 850 tỷ đồng, giao dịch mạnh và trái chiều cổ phiếu thép
Chứng khoán khối ngoại ngày 17/6: Bán ròng gần 850 tỷ đồng, giao dịch mạnh và trái chiều cổ phiếu thép

Khối ngoại có thêm phiên bán ròng mạnh đạt gần 850 tỷ đồng với điểm nhấn giao dịch cũng là các cổ phiếu thép khi đua gom cổ phiếu HSG, nhưng lại bán mạnh cổ phiếu HPG.

Di chuyển tiện lợi, văn minh, cư dân “quên” khái niệm về khoảng cách
Di chuyển tiện lợi, văn minh, cư dân “quên” khái niệm về khoảng cách

Xóa bỏ những lo ngại về khoảng cách, các “vùng xanh di động” của Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) mang đến cho cư dân sự tiện lợi với đa dạng lựa chọn, từ VinBus tới taxi Xanh SM và hệ thống hạ tầng phụ trợ cho việc sử dụng xe điện VinFast. Kỷ nguyên sống xanh đã thực sự khai mở tại Đại đô thị Xanh - Thương mại Dịch vụ - Giải trí hàng đầu TP. HCM.

Nhiều cửa hàng tại Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Nhiều cửa hàng tại Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Toà soạn Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc về việc nhiều cửa hàng tại TP. Hải Phòng bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; có dấu hiệu kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TPHCM
Phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TPHCM

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) nhiệm kỳ 2021-2026.