Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phần mềm quản lý BSC/KPI được triển khai tới các đơn vị trực thuộc EVNNPC

Phần mềm quản lý BSC/KPI được Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc triển khai tới 27 công ty điện lực và 8 đơn vị phụ trợ trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Nhận thấy ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) là một yếu tố rất quan trọng trong công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) và chỉ đạo điều hành của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị trực thuộc. Các thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh được cung cấp đầy đủ, chính xác sẽ giúp lãnh đạo có những quyết định kịp thời cho công tác điều hành sản xuất để nâng cao hiệu quả công việc đồng thời có định hướng phát triển của Tổng công ty trong tương lai.

Việc xây dựng hệ thống BSC/KPI có tính chất tổng thể để theo dõi, kiểm soát, đánh giá tình hình hoạt động và trong suốt quá trình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD cơ bản của Tổng công ty, các ban Tổng công ty và các đơn vị.

Phần mềm quản lý BSC/KPI được triển khai tới các đơn vị trực thuộc EVNNPCPhần mềm quản lý BSC/KPI được triển khai tới các đơn vị trực thuộc EVNNPC

BSC/KPI là một hệ thống lớn, đòi hỏi phải quản lý bằng công nghệ thông tin thì mới phát huy hiệu quả và nâng cao được công tác quản trị doanh nghiệp. Để giải quyết được toàn bộ các hiện trạng khó khăn đang gặp phải như đã nêu, cũng như để đáp ứng được các nhu cầu trong công tác quản trị chiến lược, lập kế hoạch, giao kế hoạch; giám sát đánh giá quá trình thực hiện kế hoạch của các đơn vị, góp phần nâng cao năng suất lao động của Tổng công ty, lãnh đạo EVNNPC đã nhất trí chủ trương xây dựng phần một mềm BSC/KPI riêng sử dụng thống nhất trong toàn Tổng công ty, đáp ứng các yêu cầu đặc thù của EVNNPC nhằm:

Hỗ trợ, cảnh báo cho công tác chỉ đạo, điều hành sản xuất trong toàn bộ quá trình thực hiện nhiệm vụ cho Lãnh đạo Tổng công ty đối với các ban, các đơn vị;

Đánh giá hiệu quả hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị thành viên, làm cơ sở để thực hiện các giải pháp kịp thời nhằm cải tiến phù hợp, phòng ngừa rủi ro, nâng cao hiệu quả hoạt động của từng lĩnh vực trong hệ thống;

Đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của các ban, các đơn vị, người đứng đầu các ban, các đơn vị.

Màn hình hiển thị bảng chấm điểm xét hoàn thành nhiệm vụ theo thángMàn hình hiển thị bảng chấm điểm xét hoàn thành nhiệm vụ theo tháng

Quản lý BSC/KPI bằng tin học hóa để tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều hành quản lý công việc của các đơn vị, cũng như việc giám sát quá trình thực hiện các chỉ tiêu đã giao và đăng ký của các đơn vị một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí. Phần mềm quản lý BSC/KPI đơn vị là phần mềm nhằm đáp ứng đầy đủ và kịp thời những yêu cầu về quản lý đơn vị tính, quản lý cấu hình báo cáo, quản lý đăng ký, quản lý đơn vị…
Hệ thống quản lý BSC/KPI đơn vị đáp ứng được các mục tiêu: Cho phép người quản trị hệ thống kiểm soát, theo dõi tổng quan hệ thống; Cho phép người quản trị hệ thống quản lý, phân quyền người dùng trong CMS; Cho phép người quản trị hệ thống quản lý cấu hình như cấu hình báo cáo, cấu hình đăng ký; Cho phép người quản trị hệ thống quản lý lịch sử; Quản lý trang cá nhân: đăng nhập, đăng xuất, thông báo người dùng và thông tin cá nhân; Quản lý hệ thống tại Tổng công ty; Quản lý hệ thống tại Công ty điện lực; Quản lý hệ thống tại Ban; Quản lý hệ thống tại Phòng; Quản lý hệ thống tại Điện lực huyện.

Việc áp dụng chương trình phần mềm quản lý BSC/KPI của ENVNPC đã mang lại lợi ích và góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc như sau:

Người sử dụng: Phần mềm mới cải thiện được điều kiện làm việc cho người sử dụng thực hiện hiệu quả cao trong công việc được giao, tránh các công đoạn thủ công, nhập đi nhập lại nhiều lần cùng một thông tin, giúp họ có tâm lý thoải mái trong công việc và tin tưởng vào kết quả của báo cáo in ra từ hệ thống mới.

Người quản lý: Hệ thống có khả năng cung cấp cho lãnh đạo đầy đủ các số liệu, thông tin chính xác. Nhờ đó lãnh đạo các cấp có đủ tư liệu để hoạch định ra các kế hoạch, phương hướng hiệu quả cho công việc của TCT, phòng ban và các đơn vị thành viên.

Hiệu quả kinh tế: Hệ thống đem lại hiệu quả về mặt thời gian và công sức cũng như việc quản lý tốt hệ thống sổ sách, giúp giảm bớt thời gian cũng như sức lực trong công việc, đảm bảo độ chính xác cao, tính truy cập tức thì tại bất kỳ thời điểm nào.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.