Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Pháp cảnh báo nguy cơ ''leo thang'' với thỏa thuận hạt nhân Iran

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 5/6 cảnh báo về nguy cơ “leo thang” chiến tranh hạt nhân, sau khi Iran công bố kế hoạch tăng cường khả năng làm giàu urani để gây sức ép buộc châu Âu phải cứu thỏa thuận hạt nhân Iran.

Pháp cảnh báo nguy cơ ''leo thang'' với thỏa thuận hạt nhân Iran - Hình 1

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tại một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, người đang có chuyến thăm Paris, Tổng thống Pháp kêu gọi tất cả các bên “ổn định tình hình và không tham gia vào cuộc leo thang này, vốn có thể dẫn đến xung đột."

Ông Macron cũng chỉ trích việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đơn phương rút khỏi thỏa thuận khó khăn mới ký kết được vào năm 2015, nhằm ngăn chặn Tehran sản xuất bom hạt nhân.

Ông Macron nhấn mạnh không có bằng chứng cho thấy Iran đã vi phạm các điều khoản của thỏa thuận. Tuy đồng ý với ông Netanyahu rằng thỏa thuận năm 2015 còn có sai sót, ông Macron cho rằng đó đã là “một bước tiến” so với trước đó và điều tốt hơn cả là tiếp tục duy trì thỏa thuận đó.

Ông Netanyahu, người đã phản đối mạnh mẽ thỏa thuận hạt nhân Iran, cho biết đã không cố gắng thuyết phục ông Macron nghĩ khác. Thay vào đó, ông tin rằng châu Âu sẽ từ bỏ mọi nỗ lực nhằm cứu thỏa thuận này, trước áp lực đe dọa của Mỹ sẽ trừng phạt các nước châu Âu nếu tiếp tục kinh doanh ở Iran.

Ông Netanyahu cũng cáo buộc Tehran không sử dụng tiền cứu trợ được nhận theo thỏa thuận để phát triển đất nước, mà để xây dựng quân đội tham gia vào cuộc chiến tranh Syria.

Theo ông Netanyahu, điều này sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến tôn giáo khác, một cuộc nội chiến khác. Ông cũng cảnh báo những người tị nạn trong khu vực sẽ tiếp tục đi sang Pháp, sang Đức và các nhiều nước châu Âu.

H.An

Bài liên quan

Tin mới

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 29/03, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, tạm giữ 7.890 kg sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ có trị giá hơn 118 triệu đồng.

Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng
Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công xây dựng thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động phòng ngừa giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất.