Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Nguyên Phát kêu cứu vì sản xuất đình trệ, công nhân không có việc làm

Là một doanh n

Bài 1: Công ty CP Đầu tư Tân Đức (Đức Hòa, Long An): Hành xử kiểu “giang hồ”?

THCL Là một doanh nghiệp có nhiều tâm huyết đầu tư trên địa bàn tỉnh Long An nhưng công ty Nguyên Phát trong quá trình hoạt động tại KCN Tân Đức (Long An) đang bị chủ đầu tư KCN làm khó sản xuất kinh bị ngưng trệ,công nhân không có việc làm…

Để mở rộng sản xuất, kinh doanh, tháng 8/2006, Công ty Cổ phần SX TMDV Nguyên Phát – Long An (Công ty Nguyên Phát) có thuê lại của Công ty Cổ phần Đầu tư Tân Đức 93.433,7m2 đất tại KCN Tân Đức (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) để sử dụng vào mục đích xây dựng nhà xưởng để sản xuất và cho thuê theo giấy phép.

Công ty Nguyên Phát cho biết, trong quá trình hoạt động tại KCN Tân Đức, công ty đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán các khoản tiền thuê đất, phí duy tu cơ sở hạ tầng, lãi phạt… Tổng số tiền là 10.248.913.405 đồng (mười tỷ hai trăm bốn tám triệu chín trăm mười ba ngàn không trăm bốn lăm đồng). Tuy nhiên Công ty cổ phần Đầu tư Tân Đức (chủ đầu tư KCN Tân Đức) vẫn không xuất hóa đơn giá trị gia tăng với các khoản tiền đã thanh toán trên. Việc làm trên của Tân Đức để ép Nguyên phát đóng phí 2%/tháng ngoài hợp đồng.

Việc này, theo Công ty Nguyên Phát đã ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh, phát sinh thêm những thiệt thòi cho một doanh nghiệp có nhiều tâm huyết đầu tư trên địa bàn tỉnh nhà.

Ngoài việc chây ì không chịu xuất hóa đơn, Công ty Tân Đức đang gây khó dễ khi không chấp thuận cho công ty ITA Water lắp đặt đồng hồ nước theo đơn đăng ký sự dụng nước của công ty Nguyên Phát. Ngoài ra, Công ty Tân Đức không xác nhận hồ sơ thi công mới trạm biến áp để điện lực Long An – Chi nhánh Đức Hòa cấp điện cho công ty Nguyên Phát hoạt động sản xuất kinh doanh và Công ty Tân Đức gây cản trở, khó khăn trong việc di chuyển cây xanh để mở cổng  giao thông của Nguyên Phát;

Được biết, Công ty Tân Đức tự ý đặt thêm mức thu phí 2%/tháng, ngoài hợp đồng mà chưa có sự thỏa thuận với Nguyên Phát.

Trong cuộc họp giải quyết vướng mắc giữa 2 bên, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Long An cho rằng, công ty ITA Water có chức năng cung cấp nước sạch cho các doanh nghiệp trong KCN Tân Đức, có tư cách pháp nhân riêng biệt. Việc Công ty Tân Đức không đồng ý cho công ty ITA Water cấp nước cho các doanh nghiệp thuê nhà xưởng của Công ty Nguyên Phát là không đúng quy định.

Cũng tại cuộc họp, Ông Trần Văn Bình, phó Trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An đã đề nghị Công ty tân Đức giải quyết các vướng mắc với Công ty Nguyên Phát.

Ông Bình đề nghị Công ty Tân Đức xuất hóa đơn giá trị gia tăng với các khoản tiền về thuê đất, phí sử dụng hà tầng, lãi phạt… mà công ty Nguyên Phát đã thanh toán; xác nhận hồ sơ thi công mới trạm biến áp để Điện lực cấp điện cho công ty hoạt động sản xuất kinh doanh; lắp đặt đồng hồ nước và cấp nước cho các doanh nghiệp thuê lại nhà xưởng của Công ty Nguyên Phát. Đây cũng là ý kiến của đại diện Sở Xây dựng tỉnh Long An trong cuộc họp.

Được biết trước đó, để gây áp lực thu phí 2%/tháng và các khoản thu khác, Tân Đức đã đổ đất trước công một số công ty trong khu công nghiệp gây bất bình công luận và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh đầu tư của Việt Nam, Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo tỉnh Long An giải quyết sự việc này. Nhưng hiện nay, Tân Đức vẫn bất chấp công luận tự cho mình như ông “vua con” áp đặt, muốn làm gì thì làm. Trong văn bản gửi Ban QLKCN, Tân Đức còn lớn tiếng cho rằng Ban QLKCN không được can thiệp vào việc trên của Tân Đức.

Đề nghị UBND tỉnh Long An kiểm tra xử lý và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về vụ việc trên để doanh nghiệp yên tâm sản xuất và đóng thuế cho nhà nước.

Nhóm PV Điều tra

Tin mới

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.