Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI

Sáng 22/02, tại Bộ Y tế, Báo Sức khỏe & Đời sống, với sự đồng hành của Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức phát động Cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI.

Quang cảnh buổi lễ phát động
Quang cảnh lễ phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI

Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI, được Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức cũng là nhiệm vụ tuyên truyền quan trọng thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương; hưởng ứng Chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động theo nội dung Đề án “Tuyên truyền gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2022 – 2025”, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 09/12/2022.

Cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI có ý nghĩa lan tỏa những giá trị nhân văn, đã nhận được quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế. 

Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống, Trần Tuấn Linh cho biết: "Sự hy sinh thầm lặng" là cuộc thi viết được Báo Sức khỏe & Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế phát động lần đầu tiên vào năm 2010. Với trách nhiệm là cơ quan báo chí của ngành Y tế, Báo Sức khỏe & Đời sống hơn 10 năm qua đã tổ chức cuộc thi - mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm ghi nhận và tôn vinh những cống hiến, hy sinh thầm lặng của lực lượng y, bác sĩ, nhân viên y tế trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đội ngũ nhân viên y tế, bác sĩ với những đóng góp cao quý trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, luôn lặng thầm cống hiến và hy sinh, chiến đấu không ngơi nghỉ để chiến thắng bệnh tật, giành lại sự sống và sức khỏe cho người bệnh. 

"Tiếp nối thành công của 05 cuộc thi trước, cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI tiếp tục lan tỏa những câu chuyện có ý nghĩa nhân văn cao đẹp về những người chiến sĩ áo trắng, nhằm tôn vinh, động viên, cổ vũ những người công tác trong ngành y và mang tính nhân văn sâu sắc, khuyến khích lực lượng y, bác sĩ phát huy hơn nữa bản chất tốt đẹp, nhân lên các tấm gương điển hình, từ đó làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ áo trắng trong tâm trí mỗi người dân", Tổng Biên tập Trần Tuấn Linh nhấn mạnh.

Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI không chỉ giới hạn ở bài tham gia dự thi đăng trên Báo Sức khỏe & Đời sống, mà mở rộng đối với thể loại báo viết đăng trên báo in và báo điện tử của tất cả các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. 

Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống Trần Tuấn Linh phát biểu
Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống Trần Tuấn Linh phát biểu

Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống tin tưởng, với sự chung tay của các cơ quan báo chí, các bạn đồng nghiệp, các tác giả dự thi, các cây bút chuyên và không chuyên trên mọi miền đất nước, cuộc thi sẽ tôn vinh, biểu dương những tấm gương y bác sĩ điển hình, những câu chuyện tốt đẹp, cảm động, đầy nhân văn, thể hiện vẻ đẹp lấp lánh của "Sự hy sinh thầm lặng". 

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 Giải đặc biệt trị giá 80 triệu đồng; 01 Giải Nhất; 02 Giải Nhì; 05 Giải Ba và nhiều phần quà dành cho các trường hợp đặc biệt.

Lễ trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 02/2024 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.