Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát động Cuộc thi viết "Dấu ấn Quản lý thị trường"

Nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Truyền thống lực lượng Quản lý thị trường  (03/07/1957-03/07/2022), Tổng cục Quản lý thị trường phát động Cuộc thi viết với chủ đề "Dấu ấn Quản lý thị trường". Cuộc thi chính thức được triển khai từ ngày 25/05-15/06/2022.

Phát động Cuộc thi viết
Phát động Cuộc thi viết "Dấu ấn Quản lý thị trường"

Mục đích yêu cầu

Mục đích của cuộc thi nhằm khẳng định vai trò của lực lượng Quản lý thị trường trong công tác phòng chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ... hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại theo quy định pháp luật; phát hiện những tấm gương điển hình tiên tiến đã và đang cống hiến vì sự nghiệp phát triển của lực lượng Quản lý thị trường.

Thông qua các tác phẩm viết về lực lượng Quản lý thị trường có thể đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng lực lượng phát triển vững mạnh.

Ghi nhận và tôn vinh tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí, tác phẩm nghệ thuật: thơ ca, hội họa, tranh ảnh, tác phẩm âm nhạc tiêu biểu có tính lan tỏa cao, tạo hiệu ứng dư luận tốt.

Động viên, khuyến khích, tạo sự quan tâm của phóng viên, nhà báo, các cán bộ công chức thuộc lực lượng Quản lý thị trường trong việc thông tin, tuyên truyền về những chủ trương, chính sách và những hoạt động của lực lượng Quản lý thị trường.

Thể lệ Cuộc thi

Đối tượng dự thi: Các tác giả, nhóm tác giả thuộc trong và ngoài lực lượng Quản lý thị trường có tác phẩm phù hợp với thể lệ.

Các tác phẩm dự thi là loại hình tác phẩm báo chí; phim (ký sự, phóng sự); tác phẩm nghệ thuật (tranh ảnh, thơ ca, âm nhạc).

Nội dung tác phẩm dự thi: Các tác phẩm báo chí tham dự Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường” là những tác phẩm tập trung phản ánh nội dung:

Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực hoạt động của lực lượng Quản lý thị trường; Đề xuất được những giải pháp thiết thực để tháo gỡ những bất cập, những khó khăn vướng mắc nhằm đưa cơ chế chính sách đi vào cuộc sống; có tác động ảnh hưởng rộng lớn và sức sống lâu dài.

Thành tựu và những đóng góp của lực lượng Quản lý thị trường trong phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại theo quy định pháp luật.

Hiệu quả từ việc đổi mới mô hình hoạt động theo ngành dọc.

Những phát hiện, đề xuất về chủ trương, chính sách, giải pháp quản lý, sáng kiến khoa học giúp lực lượng thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực Quản lý thị trường.

Những hoạt động tiêu biểu, những sự kiện nổi bật, những tấm gương điển hình tiên tiến đã và đang cống hiến cho sự nghiệp phát triển của lực lượng.

Những tác phẩm nghệ thuật: tranh ảnh, thơ ca, tác phẩm âm nhạc; câu chuyện lịch sử, nhân vật, sự kiện, ký ức về truyền thống vẻ vang của lực lượng Quản lý thị trường.

Phương thức dự thi:

Điều kiện dự thi

Tác phẩm dự thi là bài hoặc chùm của một hoặc nhóm tác giả thuộc các thể loại: tác phẩm báo chí, video, audio, tác phẩm nghệ thuật: tranh ảnh, thơ ca, âm nhạc. Không xét tác phẩm có tính chất hư cấu.

Các tác phẩm đã đạt giải ở các cuộc thi khác không được phép dự thi.

Toàn bộ các tác phẩm dự thi sẽ được lưu trữ và được sử dụng vào mục đích tuyên truyền phục vụ hoạt động của lực lượng Quản lý thị trường. Ban Tổ chức cuộc thi được phép sử dụng các tác phẩm để in sách, phục vụ công tác quảng bá, tuyên truyền, tổ chức triển lãm mà không cần phải báo trước, không cần xin ý kiến tác giả và không cần thêm bất kỳ một chi phí nào.

Người gửi bài dự thi cam kết và chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Nếu có khiếu kiện về bản quyền sẽ mất quyền dự thi.

Người tham gia phải chịu trách nhiệm về tính xác thực của thông tin. Nếu cung cấp thông tin không đúng sự thật, người tham gia sẽ bị loại hoặc tước Giải thưởng ở bất kỳ giai đoạn nào, kể cả sau khi đã trao Giải. Quyết định cuối cùng thuộc về Ban Tổ chức.

Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về những thông tin khai không đúng của người tham gia cuộc thi, các tác phẩm có tranh chấp về bản quyền, hay liên quan đến tính chân thực của nội dung.

Ban tổ chức không chịu trách nhiệm trong trường hợp cuộc thi bị hủy bỏ hoặc hoãn vì những lý do bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh.

Cách thức dự thi

Tác phẩm báo chí, thơ ca, âm nhạc cần photocopy hoặc gửi bản gốc của tác phẩm. Riêng đối với tác phẩm báo điện tử cần gửi bản in từ giao diện trang báo điện tử và kèm theo đường link bài báo; Đối với tác phẩm phát thanh, truyền hình gửi dưới dạng Video, đĩa, USB; Đối với tác phẩm ảnh, gửi dưới định dạng File Jpeg, Png.

Người dự thi phải cung cấp đầy đủ thông tin theo Biểu mẫu.

Một người được gửi nhiều bài dự thi.

Khi đến nhận thưởng, người nhận giải phải mang theo Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân hoặc giấy tờ hợp pháp để đối chiếu.

Cơ cấu Giải thưởng

Giải ngoài lực lượng

- 01 Giải đặc biệt: 20.000.000 đồng và Giấy chứng nhận;

- 02 Giải A: mỗi Giải 15.000.000 đồng và Giấy chứng nhận;

- 04 Giải B: mỗi Giải 10.000.000 đồng và Giấy chứng nhận;

- 06 Giải C: mỗi Giải 5.000.000 đồng và Giấy chứng nhận;

- 10 Giải khuyến khích: mỗi Giải 3.000.000 đồng và Giấy chứng nhận.

Giải trong lực lượng

- 01 Giải A: 15.000.000 đồng và Giấy chứng nhận;

- 02 Giải B: mỗi Giải 10.000.000 đồng và Giấy chứng nhận;

- 03 Giải C: mỗi giải 05.000.000 đồng và Giấy chứng nhận;

- 05 Giải Khuyến khích: mỗi giải 2.000.000 đồng và Giấy chứng nhận.

Thời hạn và địa chỉ gửi tác phẩm dự thi

Thời hạn:

Thời gian nhận bài thi: Từ 25/05 - 15/06/2022 (tính theo thời gian gửi mail hoặc theo dấu bưu điện ngoài bì thư).

Thời gian tổng kết, trao giải: Trước ngày 03/07/2022

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ

Trung tâm Thông tin Truyền thông, Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường, số 91 Đinh Tiên Hoàng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đồng thời, gửi tác phẩm vào địa chỉ email: 65namqltt@gmail.com. Tiêu đề email ghi rõ: Bài tham dự Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường”.

Thông tin chi tiết về cuộc thi, liên hệ: Lưu Thị Quyên, điện thoại 0978.530.680; Đồng chí Hòa, điện thoại 0914.824.016

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.