Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trao giải báo chí Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022

Chiều 15/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022.

Các đại biểu tham dự lễ trao giải
Các đại biểu tham dự lễ trao giải
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phạm Ngọc Thưởng
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phạm Ngọc Thưởng phát biểu

Tham dự Lễ trao giải có: Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phạm Ngọc Thưởng; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Nguyễn Ngọc Ân; Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Nguyễn Văn Minh; nguyên Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Hồ Quang Lợi; Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Triệu Ngọc Lâm; Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Phạm Quỳnh cùng các  lãnh đạo đại diện các Cục, Vụ thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và Hà Nội và các tác giả có tác phẩm đoạt giải.

Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực, tổ chức thực hiện.

Cuộc thi được tổ chức từ năm 2011 với tên gọi “Những kỷ niệm sâu sắc về giáo viên chủ nhiệm và công tác chủ nhiệm lớp”. Từ năm 2018, Cuộc thi mang tên “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” và được tổ chức thường niên.

Cuộc thi ghi nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo có thành tích, việc làm tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục; ghi nhận và tôn vinh những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học, giáo dục học sinh; lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, cha mẹ học sinh đối với thầy cô, mái trường.

Nhiều năm qua, Cuộc thi đã nhận được hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, thể hiện ở số lượng bài dự thi nhận được rất lớn qua mỗi năm (từ 20.000 - 80.000 tác phẩm). Riêng năm 2022, có hơn 60.000 tác phẩm gửi dự thi.

Trong số này, Ban giám khảo đã chọn ra 14 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải với 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 08 giải Khuyến khích. Ngoài ra, có 02 đơn vị có số lượng bài dự thi lớn, đạt chất lượng tốt được trao giải tập thể và 02 giải thưởng phụ được trao cho tác giả nhỏ tuổi dự thi.

Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Triệu Ngọc Lâm
Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Triệu Ngọc Lâm báo cáo tổng kết cuộc thi.

Báo cáo tổng kết Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Triệu Ngọc Lâm cho biết:

Cuộc thi được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh thầy giáo, cô giáo có việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục. Đồng thời, ghi nhận và tôn vinh những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học và giáo dục học sinh; lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, cha mẹ học sinh đối với thầy cô, mái trường.

Được phát động và nhận bài dự thi từ tháng 07/2022, Cuộc thi đã đón nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo tác giả trên cả nước và nhiều tác phẩm có chất lượng.

Ban Tổ chức đã nhận được hơn 60.000 bài dự thi, được gửi qua email và đường bưu điện. Từ số lượng bài tham gia dự thi cho thấy, Cuộc thi đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các nhà trường, thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo độc giả, các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh: Cuộc thi năm nay khá đặc biệt - nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Đây là dịp để mỗi chúng ta - sau một ngày việc có thời gian tĩnh lặng bên trang giấy, máy tính để hồi ức về thầy, cô và mái trường thân yêu của mình. Mỗi tác phẩm dù được giải hay không được giải đều là sự tri ân và những kỷ niệm đáng trân trọng về thầy, cô và mái trường của mình. Đó cũng là những sẻ chia để các thầy, cô giáo vững tâm với sự nghiệp “trồng người”.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng gợi ý, năm 2023, Cuộc thi có thể đổi mới hơn nữa để lan tỏa sâu rộng hơn và ngày càng chất lượng hơn. Ngoài ra, Ban tổ chức có đề xuất cơ cấu số lượng giải thưởng phù hợp...

Tác giả: Nguyễn Thị Liên, Giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Trị
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đạo tạo Phạm Ngọc Thưởng trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Thị Liên.
Các tác giải nhận giải Nhì
Các tác giải nhận giải Nhì.
Các tác giả nhận giải Ba
Các tác giả nhận giải Ba.

Danh sách các tập thể, cá nhân đoạt giải

Giải Nhất

Tác phẩm: Ngày... tháng... năm... của thầy và tôi; Tác giả: Nguyễn Thị Liên, Giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Trị

Giải Nhì

1. Tác phẩm: Phía sau cửa lớp; Tác giả: Trương Thị Thủy,  Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình

2. Tác phẩm: Cậu học trò và tôi; Tác giả: Võ Thị Dương, Giáo viên Trường THCS Lộc Nga, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Giải Ba

1. Tác phẩm: Em...; Tác giả: Đinh Thị Hảo, Giáo viên Trường THCS Hoàng Văn Thụ, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang

2. Tác phẩm: Cô luôn mãi bên em; Tác giả: Hà Thị Hoa, Giáo viên Trường Tiểu học và THCS Thạnh Phú, huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An

3. Tác phẩm: Nghĩa tình dưới chân đèo Sa Mù; Tác giả: Nguyễn Văn Tý, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị

Giải Khuyến khích

1. Tác phẩm: Cô tôi; Tác giả: Trần Thị Bạch Yến, Giáo viên Trường Tiểu học xã Nhân Thịnh, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam

2. Tác phẩm: Những người thầy trong cuộc đời tôi; Tác giả: Doãn Ngọc Anh, Đội Cảnh sát Giao thông số 02, Công an TP. Hà Nội

3. Tác phẩm: Trái tim người thầy; Tác giả: Lê Thị Vân, Đài PTTH Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

4. Tác phẩm: Mường Hoong những ngày mưa..; Tác giả: Nguyễn Thị Quỳnh Hưng, Giáo viên Trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum

5. Tác phẩm: Những chuyến đi của mẹ; Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Dương, Học sinh lớp 11 Hoá, Trường THPT chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La

6. Tác phẩm: Viết về em - cô học trò mang họ Hồ; Tác giả: Nguyễn Thị Hải, Giáo viên Trường Tiểu học Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị

7. Tác phẩm: Tình bạn đẹp; Tác giả: Phạm Thị Hoa, Giáo viên Trường THCS Trường Chinh, Thị xã  Đông Hòa, tỉnh Phú Yên

8. Tác phẩm: Người mẹ đỡ đầu của em; Tác giả: Nguyễn Thị Trang, Sinh viên K25, Khoa Luật kinh tế, Học viện Ngân hàng, Hà Nội

Giải thưởng phụ dành cho tác giả nhỏ tuổi

1. Tác phẩm: Những năm tháng học trò; Tác giả: Hoàng Thủy Phương, Học sinh lớp 6A, Trường THCS Lê Quý Đôn, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương

2. Tác phẩm: Bác Phượng; Tác giả: Vũ Hà Phương, Học sinh lớp 9A4, Trường THCS Chu Văn An, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

Giải tập thể có số lượng bài dự thi đông và đạt chất lượng tốt

1. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang

2. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.