Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát động Giờ Trái đất: Hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả

Vừa qua, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) phối hợp với Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC), Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức chương trình truyền thông và tập huấn “Người tiêu dùng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả” cho người dân các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ.

Nhằm mục đích nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người tiêu dùng về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 khuyến khích người tiêu dùng không chỉ là tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà cộng đồng người tiêu dùng, doanh nghiệp phải thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện trở thành thói quen hằng ngày.

Các đại biểu phát động sử dụng điện tiết kiệm và hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023
Các đại biểu phát động sử dụng điện tiết kiệm và hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023. (Ảnh: Nhật Hồ)

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, xã hội ngày càng tăng, do đó, việc bảo đảm nguồn cung về điện cho quốc kế, dân sinh luôn là một thách thức.

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cung cầu điện giai đoạn 2021-2025, sản lượng điện thiếu hụt có thể lên tới 27,7 tỷ kWh vào năm 2025. Trong khi đó, vấn đề đáng quan tâm là tình trạng sử dụng điện kể cả trong sản xuất và sinh hoạt còn nhiều lãng phí.

Hiện nay, ngành điện đang ưu tiên các chương trình về hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho hai đối tượng khách hàng, là nhóm khách hàng sản xuất công nghiệp và khách hàng sinh hoạt. Đây là 02 nhóm khách hàng đang chiếm tỉ trọng rất lớn, đến 80-85% tổng nhu cầu điện tại khu vực miền Nam.

Ông Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, UBND tỉnh Bạc Liêu luôn quan tâm chỉ đạo Sở Công Thương tỉnh phối hợp với Công ty Điện lực và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong công tác tham mưu tổ chức thực hiện pháp luật và thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật đến chính quyền các cấp, cơ quan công sở, cơ sở doanh nghiệp, kinh doanh, dịch vụ. Chỉ đạo tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu…

Hằng năm, Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Công ty Điện lực và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về lĩnh vực điện lực, trong đó có nội dung tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm kết hợp với công tác bảo vệ công trình lưới điện cao áp. Công ty Điện lực phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn sinh viên, học sinh thực hiện sử dụng điện tiết kiệm…

Ông Lê Tấn Cận chia sẻ, nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện là cần thiết và thiết thực trong đời sống hằng ngày của từng gia đình và xã hội. Đồng thời mong muốn sau Hội nghị tập huấn này, mỗi đại biểu đều bổ sung được kiến thức, kinh nghiệm, cách làm hay đã qua trong thực tiễn để có thể thực hiện áp dụng trong gia đình, đơn vị của mình, đồng thời lan tỏa ra cộng đồng xã hội trong thời gian tới, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia về “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn
Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn

Ngày 19/4, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An, đơn vị này vừa chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép thuốc nổ quy mô lớn trên địa bàn.

Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng
Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng

Cầu Hải Hưng nối Hưng Yên với Hải Dương, bắc qua sông Chanh dự kiến thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.

VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt
VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt

Phiên 19/4, chỉ số VN-Index giảm 18,16 điểm, tương đương 1,52%, xuống 1.174,85 điểm. Có thể thấy, VN-Index đang trượt dốc với tốc độ hiếm có trong bối cảnh tỷ giá căng thẳng, tiềm ẩn khả năng Ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất điều hành.

Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7
Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7

Nghị định 40/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 của Chính phủ quy định huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7/2024.

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.