Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiến sĩ luật học Lê Xuân Thân: Phát huy sở trường trong công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội

Thương hiệu và Công luận có cuộc phỏng vấn Tiến sĩ Luật học Lê Xuân Thân, Đại biểu Quốc hội Khóa XIV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa, ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV về công tác của người đại biểu Nhân dân.

 

- PV: Thưa ông! Ông đã 2 nhiệm kỳ là Đại biểu Quốc hội (2002- 2007) và (2016- 2021); 4 nhiệm kỳ liên tục là Đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa (1999 - 2021), giữ nhiều vị trí công tác chủ chốt của tỉnh. Hiện ông là ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV, ông có thể giới thiệu đôi nét về mình?

 - PV: Ông là người từng kinh qua nhiều vị trí công tác trong Quốc hội; HĐND và UBND tỉnh. Ông rất có kinh nghiệm trong công tác xây dựng pháp luật. Ông sẽ phát huy mặt mạnh này như thế nào nếu trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV?

- Ông Lê Xuân Thân: Vấn đế này tôi nêu rất rõ trong chương trình hành động của mình:

“Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân với các nội dung cụ thể sau:

Tôi sẽ thực hiện việc tiếp xúc cử tri, tiếp công dân định kỳ và đột xuất để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, chuyển ý kiến, nguyện vọng của cử tri đến các tổ chức, cơ quan có thẩm quyền, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật; tham gia đầy đủ và nghiêm túc các cuộc giám sát của Quốc hội về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, tư pháp, hành pháp… trong phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh, nhất là những vấn đề công lý, công bằng và an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người dân. 

Ông Lê Xuân Thân phát biểu trong kỳ họp Quốc hội khóa XIV
Ông Lê Xuân Thân phát biểu trong kỳ họp Quốc hội khóa XIV. (Ảnh: PV)

 Là người được đào tạo pháp luật và trải qua 38 năm kinh nghiệm áp dụng pháp luật trong các cơ quan tư pháp, hành pháp, lập pháp; Là luật gia nhiều năm và là thành viên của Ủy ban Pháp luật của Quốc hội 10 năm; Là Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) hơn 14 năm, tôi sẽ phát huy thật tốt khả năng, sở trường trong công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội khóa XV, góp phần xây dựng hệ thống pháp luật xã hội chủ nghĩa; Xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì lợi ích của Nhân dân.

Là công dân của đất nước Việt Nam, được sinh ra, lớn lên và trưởng thành trên mảnh đất Khánh Hòa, được tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV là niềm vinh dự lớn lao đối với bản thân nên tôi sẽ không ngừng phấn đấu và rèn luyện mình”.

- PV: Vừa qua, trên cương vị Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, qua hoạt động tiếp xúc cử tri, giám sát, điều hành các kỳ họp, cử tri đánh giá rất cao sự sắc sảo, sâu sát, khoa học và tính hiệu quả trong các hoạt động của ông. Nếu trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, ông có tiếp tục phát huy những điều này hay không? 

Ông Lê Xuân Thân, khi gặp phóng viên giữa đời thướng, trả lới phỏng vấn
Ông Lê Xuân Thân trả lới phỏng vấn Thương Hiệu & Công Luận. (Ảnh: PV)

 -Ông Lê Xuân Thân: Tôi là người được đào tạo Luật. Pháp luật chính là cuộc sống, đời sống xã hội luôn gắn liền với pháp luật. Tôi đã trải qua 38 năm công tác, thường xuyên “ngồi ghế nóng”, nếu không như vậy thì không thể hoàn thành nhiệm vụ. Bây giờ, những điều đó dường như đã ngấm vào máu, làm công tác nào cũng sẽ như vậy thôi! Khánh Hòa đang chuyển mình đi lên cùng cả nước trong thời kỳ đổi mới, tôi nghĩ rằng mình cần cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng tin cậy của cử tri.

- PV: Xin cảm ơn ông! Tin tưởng cử tri tiếp tục giành cho ông sự tín nhiệm rất cao!

Người thực hiện: Nhà báo Trần Minh Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng
Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng

Tại buổi họp báo quý I diễn ra sáng nay, 19/4 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng SJC ngay trong chiều nay (19/4/2024). Hiện có 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu.

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.