Với một doanh nghiệp hoạt động gần 15 năm nay tại Thái Bình trong lĩnh vực vật liệu xây dựng và thi công trọn gói nhà ở dân dụng chuyên nghiệp. Anh Trần Đức Chính, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vận tải Chính Hưng, tại Quốc lộ 10, gần ngay ngã tư Gia Lễ, xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình, chia sẻ: Năm 2010, Anh khởi nghiệp từ Công ty phân phối vật liệu xây dựng, là nhà cung ứng sắt, thép, vật tư xây dựng chất lượng cao, tại thị trường Thái Bình và các tỉnh thành phía Bắc. Trong quá trình đi thị trường, anh Chính đã nhận thấy nhu cầu xây dựng ở nhà dân dụng của người dân khá lớn. Tuy nhiên, ở Thái Bình chưa có một đơn vị chuyên nghiệp nào mà phần lớn vẫn là các tổ, đội xây dựng vừa và nhỏ, tính chuyên nghiệp chưa cao.

Anh Trần Đức Chính và đại diện 1 số nhân viên của Công ty những năm đầu thành lập
Anh Trần Đức Chính cùng các đối tác và cộng sự của Công ty những năm đầu thành lập

Từ nắm bắt nhu cầu thực tế, cũng như thông tin về những vụ tai nạn lao động, những công trình bị sập, đổ ngay trong quá trình thi công nhà ở dân dụng…. do báo chí đăng tải, điều đó đã ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng thi công nhà ở của người dân. Đặc biệt, thấy được sự thiếu chuyên nghiệp trong hoạt động của các tổ đội xây dựng truyền thống. Do đó, với nền tảng là đơn vị phân phối, cung cấp vật liệu xây dựng, anh Trần Đức Chính đã phát triển mảng dịch vụ thứ 2 của Công ty là đơn vị Xây dựng trọn gói nhà ở dân dụng chuyên nghiệp. Anh tự tin và đưa ra sứ mệnh “Mang tâm huyết đến từng ngôi nhà của bạn”

Chính Hưng trên công trình thi công cho khách hàng
Chính Hưng trên công trình thi công cho khách hàng

Anh Trần Đức Chính, chia sẻ: “Phải nói rằng, thông tin trên báo chí ngày nay khá nhanh nhạy và đầy đủ các lĩnh vực của đời sống xã hội. Người dân nói chung sẽ cập nhật thông tin, kiến thức qua báo chí một cách đầy đủ và tiện ích. Không chỉ là báo in, báo điện tử, mà còn là truyền hình, phát thanh.

Ngoài ra, riêng với các thông tin của báo chí về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các bộ, ban, ngành trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trên báo chí, đã được cung cấp nhanh chóng tới người dân, cơ sở và các doanh nghiệp đã giúp anh và Công ty chủ động trong kinh doanh vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh… Chỉ vào click vào các trang báo, tạp chí điện tử của bộ công thương, Doanh nghiệp, xây dựng, thương hiệu và Công luận… có thể cập nhật được thông tin về chính sách, sự biến động về nguồn hàng, giá cả thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng…. để Công ty có định hướng trong kinh doanh.

Đơn cử, những năm gần đây, Chính Hưng đã được nhiều khách hàng và đối tác biết đến là đơn vị xây dựng và hoàn thiện trọn gói nhà ở dân dụng chuyên nghiệp tại Thái Bình, qua các kênh báo chí trong tỉnh. Điều đó đã khẳng định: nếu như bất kỳ ai làm tốt một việc gì đó, mà có người lan toả thì ý nghĩa hiệu quả mang lại của việc làm đó, vấn đề đó sẽ thêm phần gia tăng và hữu ích. Và hiệu quả lan toả ở đây là hiệu quả thông tin trong báo chí.

Tất cả đã góp phần để Công ty TNHH Thương mại Vận tải Chính Hưng có vị thế riêng tại Thái Bình với đội ngũ nhân viên, lành nghề, chuyên nghiệp. Đáp ứng mọi nhu cầu xây dựng nhà ở cao tầng của người dân khắp tỉnh Thái Bình.

Công ty Chính Hưng với sứ mệnh “Mang tâm huyết đến ngôi nhà của bạn”
Công ty Chính Hưng với sứ mệnh “Mang tâm huyết đến ngôi nhà của bạn”

Chính Hưng là đơn vị chuyên hỗ trợ pháp lý, thiết kế, thi công, xây dựng và hoàn thiện trọn gói nhà ở dân dụng chuyên nghiệp; là tổng đại lý cấp 1 phân phối Sơn chính hãng MYKOLOR Và JOTUN; là nhà phân phối thép Việt Úc, Việt Mỹ, Hoà Phát, … ngoài ra, cung cấp gạch ốp lát và tất cả các thiết bị phòng tắm, vận tải. Đặc biệt, Công ty, đã phát triển hệ thống phân phối vật liệu xây dựng và thiết bị nhà ở dân dụng với trên 50 cửa hàng, chi nhánh tại 8 huyện, thành phố.

Với phương châm uy tín tạo nên thương hiệu, bằng nhiều năm kinh nghiệp và sự cố gắng không biết mệt mỏi, trải qua hàng trăm công trình mỗi năm, Chính Hưng tự tin và cam kết mang đến cho khách hàng sự lựa chọn tối ưu nhất. Mong rằng trên bước đường phát triển sắp tới, sẽ luôn cần sự đồng hành thông tin của báo chí chính thống.”

Ở một khía cạnh khác, thông tin trên báo chí cũng được đưa ra để bàn luận trong các diễn đàn quan trọng của Hội Doanh nhân tỉnh Thái Bình, các doanh nghiệp và các doanh nhân: “Thông qua các kênh báo chí: truyền hình, phát thanh, báo in hay báo điện tử, người dân nói chung và doanh nghiệp nắm bắt được chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước hay của tỉnh một cách chính thống, đáng tin cậy. Báo chí còn đóng vai trò là diễn đàn bày tỏ ý kiến của Doanh nghiệp đối với Đảng, Nhà nước, với người lao động, với người tiêu dùng… Và mối quan hệ giữa Báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ cộng sinh”

Anh Vũ Văn Trường, Giám đốc Công ty TNHH thiết bị điện và thang máy Trường Thành, LK16/28 KĐT Kỳ Đồng, xã Phú Xuân, Thành phố Thái Bình, Uỷ viên Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Thái Bình, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ huyện Thái Thuỵ, cũng nhấn mạnh về vai trò của thông tin báo chí nói chung và sự đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp như sau: “Tôi thường bận rộn với công việc kinh doanh của mình nên không có nhiều thời gian để tự tìm hiểu về các vấn đề về đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhất là các chính sách mới, quy định mới. Nhưng việc đọc báo và theo dõi tin tức vào buổi sáng hàng ngày đã cung cấp cho tôi nhiều thông tin quan trọng và bổ ích để tham khảo, và nếu thấy cần thiết thì sẽ tìm hiểu kỹ hơn những vấn đề mình quan tâm.

Anh Vũ Văn Trường trong buổi vinh danh của Hội Doanh nhân trẻ Thái Bình
Anh Vũ Văn Trường trong buổi vinh danh của Hội Doanh nhân trẻ Thái Bình

Báo chí tỉnh và Trung ương đã phản ánh những chia sẻ của doanh nghiệp về những khó khăn, cổ vũ và lan tỏa những sáng tạo, phê phán những trở ngại, rào cản môi trường kinh doanh, những hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Hướng tới sự phát triển chung của xã hội. Qua Báo chí, những gương mặt doanh nhân điển hình, những doanh nghiệp uy tín được lan toả rộng rãi… nhiều người dân, khách hàng, đối tác biết đến nhiều hơn.

Và Công ty TNHH thiết bị điện và thang máy Trường Thành cũng là một trong những doanh nghiệp được báo chí Trung ương và tỉnh cổ vũ, lan toả giá trị đó. Để rồi, từ thế mạnh cung ứng đa dạng các sản phẩm và dịch vụ thang máy dự án cao tầng, công nghiệp, nhà ở tư nhân. Với Trụ sở chính, hiện nay, sau 6 năm Công ty Trường Thành phát triển xây dựng thương hiệu rộng khắp. Công ty đã có 5 văn phòng đại diện tại các huyện, thành phố trong và ngoài tỉnh như huyện Thái Thuỵ (Thái Bình), Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Các văn phòng từ Bắc vào Nam đã đáp ứng về sản phẩm và dịch vụ kịp thời nhu cầu của người dân và đối tác.”

Đội ngũ Công ty Thang máy Trường Thành khi mới thành lập
Đội ngũ Công ty Thang máy Trường Thành khi mới thành lập

Khẳng định mối quan hệ cộng sinh giữa báo chí và doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, Hội Doanh nhân trẻ Thái Bình… đã phối hợp xây dựng rất nhiều chương trình truyền thông qua các kênh Đài, báo tỉnh và các cơ quan báo chí TW thường trú tại tỉnh Thái Bình. Không chỉ là toạ đàm, giao lưu, phỏng vấn… về chính sách cơ chế, của Đảng, Nhà nước và tỉnh Thái Bình về hoạt động sản xuất, kinh doanh…; Về hoạt động sản xuất thực tế, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp qua báo chí trong và ngoài tỉnh, đã góp phần gia tăng hiệu quả kinh doanh, đồng hành với sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp trong tỉnh Thái Bình.

Thực tiễn cho thấy quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp luôn là mối quan hệ gắn bó, đồng hành cùng phát triển. Báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, là bệ đỡ đưa thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

Doanh nghiệp vừa là nguồn thông tin, vừa là đối tác, nguồn lực và khách hàng quan trọng của báo chí. Chính vì vậy, sự đồng hành, hợp tác lành mạnh, hiệu quả giữa báo chí và doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của mỗi bên cũng như trong thực hiện các mục tiêu xây dựng, phát triển đất nước.

Phương Thuý