Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát triển thị trường vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Ngày 7/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vươn

THCL Ngày 7/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến dự Hội thảo “Phát triển thị trường vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp” do Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia chủ trì, phối hợp Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM tổ chức.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ

Tham dự có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia;  lãnh đạo Thành ủy, UBND TP HCM; lãnh đạo một số bộ, ngành; các doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu; các tổ chức tài chính quốc tế; các tổ chức tài chính - kinh tế trong nước; các cơ quan nghiên cứu kinh tế - chính sách và đông đảo chuyên gia, học giả uy tín về kinh tế - tài chính và hơn 250 đại biểu đến từ các bộ - ngành trung ương, các doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp tiêu biểu, các tổ chức tài chính - kinh tế trong nước và quốc tế, các diễn giả trong và ngoài nước tham dự.

Hội thảo nhằm mục đích tạo diễn đàn để các nhà hoạch định chính sách, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, đại diện các định chế tài chính, các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-ups), các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp, các tổ chức Quốc tế, các chuyên gia kinh tế… trao đổi, thảo luận và đưa ra các khuyến nghị nhằm gây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp tốt, đặc biệt là huy động vốn cho start-ups.

Các chuyên gia cho rằng, khởi nghiệp ở Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng DN và thế hệ trẻ tại Việt Nam. DN khởi nghiệp với những sáng tạo và đột phá về công nghệ hứa hẹn sẽ là nhân tố quan trọng góp phần chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh năng suất lao động tăng thấp, các chính sách kinh tế vĩ mô hỗ trợ tổng cầu đã dần hết dư địa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang trong giai đoạn đầu hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệpvà  thách thức nhất đối với các Start-ups là huy động vốn cho giai đoạn ươm mầm cũng như tăng tốc. Tại đây, các chuyên gia cũng bàn về những cơ hội và thách thức cũng như kinh nghiệm quốc tế trong việc huy động vốn cho các Start-ups; trao đổi kinh nghiệm quốc tế về thành lập sàn giao dịch chứng khoán chuyên biệt dành cho các Start-ups...

Bên cạnh đó, các nhà hoạch định chính sách, đại diện các hiệp hội DN trong và ngoài nước, đại diện các định chế tài chính, các tổ chức hỗ trợ DN, các tổ chức quốc tế, các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước… cũng đã thảo luận và đưa ra các khuyến nghị nhằm giải quyết thách thức về vốn cho các Start- ups.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, để có hệ sinh thái khởi nghiệp tốt nhằm phát triển các Start- ups tại Việt Nam cần phải hội tụ 4 yếu tố căn bản: Tạo dựng khuôn khổ pháp lý thích hợp cho Start- ups; Năng động sáng tạo của bản thân Start-ups vì khởi nghiệp gắn liền với đổi mới, sáng tạo; Sự tham gia đầu tư của nhà đầu tư, quỹ; Những điều kiện, thể chế hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp.

Bên lề hội thảo, Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia Việt Nam và Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc cũng đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề liên quan tới các định chế tài chính trong phạm vi giám sát, về mô hình giám sát tài chính và cơ chế hoạt động theo quy định và pháp luật của mỗi bên, về nội dung và phương thức giám sát, trao đổi thông tin, đào tạo cán bộ, hỗ trợ kỹ thuật và hợp nghiên cứu các vấn đề hai bên cùng quan tâm...

Hoàng Phương

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.