Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Thường trực thăm công nhân lao động làm việc xuyên Tết tại Cảng quốc tế Long An

Sáng 15/2/2021, hòa trong không khí cả nước hân hoan chào đón Tết cổ truyền dân tộc, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Long An đã có chuyến thăm hỏi, động viên công nhân lao động tại Cảng Quốc tế Long An.

Tháng 1/2021, giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại, tập thể CBCNV Cảng Quốc tế Long An vẫn nỗ lực vừa làm việc vừa đảm bảo gắt gao an toàn dịch tễ, đạt được kết quả đáng khích lệ, thông quan hơn 100.000 tấn hàng hoá. Tháng 2/2021, mặc dù là thời gian diễn ra Tết cổ truyền dân tộc, Cảng Quốc tế Long An vẫn tấp nập những chuyến tàu đến làm hàng, CBCNV ngày đêm thay phiên “trực chiến”, đảm bảo cho Cảng vận hành liên tục, hoạt động khai thác được xuyên suốt, hiệu quả, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết Tân Sửu 2021.

Đánh giá cao nỗ lực của tập thể CBCNV Cảng Quốc tế Long An; nhằm động viên, nêu cao tinh thần nhiệt huyết, làm việc xuyên Tết, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Long An đã dành thời gian thăm hỏi, chia sẻ, khuyến khích lan toả tác phong làm việc, phục vụ khách hàng của tập thể CBCNV Cảng Quốc tế Long An đến rộng rãi hơn nữa trong cộng đồng doanh nghiệp địa phương và khu vực.

Với diện tích 147ha bao gồm 7 cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu 30.000 – 70.000 DWT, tổng chiều dài cầu cảng là 1.670m và 4 bến sà lan tiếp nhận sà lan 2.000 tấn, Cảng Quốc tế Long An hội tụ rất nhiều yếu tố thuận lợi, có kinh nghiệm khai thác các mặt hàng siêu trường, siêu trọng, những mặt hàng đòi hỏi quy trình làm hàng phức tạp.

Trong năm 2020, Cảng Quốc tế Long An đã ký kết hợp tác chiến lược với các cảng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm tạo điều kiện xúc tiến hợp tác, kết nối, giúp các doanh nghiệp giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh, tối đa hóa hiệu quả trong hoạt động.

Ngày 22/1/2021, tại Cảng Quốc tế Long An còn diễn ra “Lễ ký kết Hợp tác Chiến lược triển khai thực hiện các Dự án Điện gió tại Việt Nam” giữa đại diện Cảng Quốc tế Long An & Đại diện các đơn vị chuyên thi công, lắp dựng các Dự án Điện gió lớn của Việt Nam,… Đó là những dấu mốc quan trọng mang tính nền tảng, mở ra tương lai phát triển lâu dài của Cảng, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế trong khu vực ngày càng năng động, đưa vùng Đồng bằng sông Cửu Long trở thành một trong những trọng tâm phát triển, hướng đến mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của cả nước, góp phần làm dân giàu, nước mạnh.

DTG cũng đang xúc tiến hoàn tất các thủ tục pháp lý xin mở rộng quy mô, để các cầu cảng số 8 và 9 có công suất thiết kế xây dựng đón được tàu có trọng tải lên đến 100.000 DWT, dự kiến sẽ hoàn tất xây dựng đúng tiến độ vào năm 2023; nâng tổng chiều dài liên tục của hệ thống cầu cảng lên đến 2.368m. Quy mô công suất hàng hóa thông quan đạt hơn 80 triệu tấn/năm. Ngoài ra, chủ đầu tư còn có kế hoạch xây dựng cầu cảng hàng lỏng, chuyên dụng để phục vụ cho các tàu hoạt động trong lĩnh vực khai thác chuyên chở khí, dầu và các loại hàng lỏng khác, đưa Cảng Quốc tế Long An trở thành một cảng biển đa năng, giàu tiềm lực.

Tham gia cùng chuyến thăm hỏi động viên công nhân lao động Cảng Quốc tế Long An lần này, còn có ông Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ; Thượng Tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng; ông Nguyễn Văn Thể, Uỷ viên BCHTWĐ, Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải; cùng các lãnh đạo Bộ, Ngành, Cục Hàng Hải Việt Nam, ông Nguyễn Văn Được, Ủy viên BCHTWĐ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo các Sở - Ban - Ngành của tỉnh Long An.

Một số hình ảnh: 

Lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Long An thăm hỏi, động viên công nhân lao động tại Cảng Quốc tế Long An
Lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Long An thăm hỏi, động viên công nhân lao động tại Cảng Quốc tế Long An
Cảng Quốc tế Long An
Cảng Quốc tế Long An

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.

Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức
Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức

Với mục tiêu ức chế quá trình sản xuất bã nhờn dư thừa, làm dịu da và giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn, các chuyên gia da liễu La Roche-Posay đã nghiên cứu thành công hoạt chất mang tính đột phá trong lãnh vực chăm sóc da dầu mụn- Phylobioma và đưa vào dòng sản phẩm kiểm soát da dầu mụn hiệu quả hàng đầu hiện nay trên thế giới - Effaclar.