Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Hà Nội phấn đấu không để tình hình dịch bùng phát

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 nhấn mạnh yêu cầu này trong cuộc làm việc với Sở Chỉ huy phòng chống dịch TP. Hà Nội, sáng 4/8.

Phó thủ tướng Vũ Đức ĐamPhó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại làm việc với Sở Chỉ huy phòng chống dịch Thành phố Hà Nội.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong đợt dịch thứ 4 (tính từ ngày 27/4 đến nay) Hà Nội có 1.429 ca bệnh, trong đó có 864 ca cộng đồng, 565 ca đã được cách ly từ trước.

Sở Y tế Hà Nội nhận định, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố vẫn trong tầm kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh đang ở mức rất cao và khó lường vì đã xuất hiện nhiều chùm ca bệnh phức tạp với số lượng ca mắc lớn, nhiều ca bệnh chưa xác định được nguồn lây.

Để tăng cường, quyết liệt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch, Hà Nội sẽ tiếp tục quản lý chặt chẽ người dân ra khỏi nhà; các quận, huyện, thị xã tiếp tục kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, kể cả cơ quan Trung ương.

Bên cạnh đó, Hà Nội đang tận dụng tối đa các ngày giãn cách xã hội để thần tốc truy vết, bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng; cách ly triệt để các trường hợp liên quan, dập tắt nhanh nhất các ổ dịch mới, cố gắng không để lây lan ra cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: Hà Nội đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 nhưng vẫn trong tâm thế bình tĩnh và chủ động. Vì vậy, những gì cần thiết thì phải làm ngay, chuẩn bị ngay.

“Chúng ta phấn đấu không để tình hình dịch bệnh diễn biến như ở TP.HCM và một số tỉnh nhưng cũng phải chuẩn bị cho tình huống xấu hơn để không bị động, bất ngờ, lúng túng”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định: Hà Nội luôn là địa bàn có nguy cơ dịch xâm nhập rất cao. Thành phố phải kiên trì, thực hiện nghiêm phương châm “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch và điều trị tích cực”.

Nhấn mạnh tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Phó Thủ tướng yêu cầu Hà Nội phải làm mạnh, triệt để hơn; việc thực hiện Chỉ thị 16 phải thật chặt, thật nghiêm, triệt để giãn cách giữa người với người, gia đình với gia đình, đặc biệt trong các khu vực phong tỏa, cách ly, không để “ngoài chặt, trong lỏng”.

Khi triển khai các biện pháp truy vết, xét nghiệm, cách ly để khoanh vùng, làm sạch các ổ dịch, Phó Thủ tướng yêu cầu thực hiện khẩn trương, “làm đến đâu chắc đến đó”, xử lý dứt điểm, nhằm mục tiêu thiết lập các vùng an toàn (vùng xanh) vững chắc, khoanh gọn những ổ dịch lớn, từng bước đưa vùng nguy cơ cao, rất cao về mức thấp hơn và dần an toàn trở lại.

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của xét nghiệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Hà Nội rà soát năng lực, công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ này. Đặc biệt ông yêu cầu trong vòng 48 giờ nữa, Hà Nội phải liên thông kết quả xét nghiệm, huy động lực lượng y tế tư nhân tham gia.

Cuối cùng, Phó Thủ tướng nhấn mạnh các biện pháp chống dịch phải đặt hiệu quả trên hết. Trong bối cảnh hiện nay, về nguyên lý, những hướng dẫn của Bộ Y tế là đúng. Tuy nhiên, với từng địa phương, địa bàn cần căn cứ vào thực tiễn bên dưới, mạnh dạn vừa làm vừa điều chỉnh, đồng thời tổng hợp báo cáo cấp trên để kịp thời tháo gỡ.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.