Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Nguy cơ dịch bệnh vẫn ở xung quanh, tuyệt đối không được chủ quan

Chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19) sáng 24/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo một lần nữa nhắc lại: Đây là lúc chúng ta tuyệt đối không được chủ quan.

Phó Thủ tướng Vũ Đức ĐamPhó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Hiện đã 8 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 và Việt Nam chuyển sang trạng thái mới, xác định sẽ chung sống an toàn với dịch bệnh, Phó thủ tướng khẩn thiết nhấn mạnh lại: “Đây là lúc tuyệt đối không được chủ quan. Chúng ta vui vì những con số biết nói, đến giờ phút này chúng ta kiểm soát tốt dịch bệnh. Vui vì có nơi 3 tuần, có nơi hơn 2 tuần phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, bây giờ được nới ra. Chúng ta cũng vui mừng vì tới đây trẻ em sẽ được đến trường và những niềm vui khác…

Nhưng lúc này, chúng ta có rất nhiều điều không nên quên rằng, như việc trên thế giới, mỗi ngày có trên 50.000 người nhiễm mới, 5.000 người tử vong mới, nhiều nơi tưởng chừng dịch bệnh đã kiểm soát được rồi lại bùng lại. Chúng ta không quên rằng con virus này không ngừng biến ảo, nhiều người nhiễm bệnh không triệu chứng…

Chúng ta vui mừng vì có kết quả như hôm nay, lạc quan tin tưởng vì có lãnh đạo đúng đắn, thực thi hiệu quả, chúng ta đừng quên chúng ta chỉ mới thắng từng trận đánh, từng chiến dịch, còn cả cuộc chiến chúng ta chưa thắng hoàn toàn. Chúng ta vẫn phải tiếp tục thực hiện thật tốt những hướng dẫn, chỉ đạo thì mới thắng hoàn toàn được cả cuộc chiến”.

“Tôi rất tha thiết đề nghị mọi người dân chúng ta vui mừng nhưng phải đúng mức vì nguy cơ dịch bệnh vẫn còn. Chúng ta cố để sớm trở lại cuộc sống bình thường nhưng bình thường trong điều kiện vẫn còn nguy cơ bệnh dịch rình rập, vì sức khỏe của bản thân mình và của cả cộng đồng chúng ta cần phải tiếp tục thực hiện thật tốt các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các hướng dẫn của ngành Y tế và dù không còn cách đi xã hội, nhưng hãy hạn chế tối đa đi ra ngoài hạn chế tối đa tiếp xúc.

Còn nếu phải đi ra ngoài, nếu phải tiếp xúc thì nhớ luôn luôn đeo khẩu trang giữ khoảng cách và khi về nhà hay ở bất kỳ đâu. Nếu phải sờ vào bất kỳ một vật gì mà chúng ta không thể chắc được là vật đó không mang mầm bệnh thì hãy rửa tay sạch sẽ. Điều này không hề thừa, tôi xin nhắc lại là nguy cơ vẫn còn ngay xung quanh chúng ta”, Phó Thủ tướng nói.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo cũng thống nhất nhận định, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở trong nước đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, diễn biến trên thế giới rất phức tạp, tiềm ẩn những yếu tố khó lường. Nguy cơ dịch bệnh thâm nhập vào trong nước vẫn còn hiện hữu, không được chủ quan.

Với mục tiêu chung sống an toàn với dịch, vừa chống dịch, vừa bảo đảm phát triển sản xuất, kinh doanh, việc làm và đời sống người dân, Ban Chỉ đạo bàn các nội dung: Mở rộng diện giám sát; quản lý tốt tình hình lao động ở các khu công nghiệp, khu nhà trọ của người lao động; quản lý người nước ngoài nhập cảnh, đưa công dân Việt Nam về nước; quản lý các cơ sở cách ly tập trung; xây dựng tiêu chí bảo đảm hoạt động vận tải hành khách an toàn (hàng không, đường sắt, đường bộ); bảo đảm các điều kiện an toàn để đón học sinh trở lại trường học…

PV

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).