Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phòng khám Đa khoa Medic Sầm Sơn niêm yết một đằng, thu tiền một nẻo

Tình hình dịch bệnh tại Thanh Hóa đang có diễn biến phức tạp, nhu cầu xét nghiệm nhanh để sàng lọc những ca dương tính trong cộng đồng tăng cao khiến giá vật tư, thiết bị y tế trở nên khan hiếm và tăng giá. Lợi dụng điều này, Phòng khám Đa khoa Medic Sầm Sơn đã thu phí xét nghiệm cao hơn niêm yết.

Phòng khám đa khoa Medic Sầm Sơn có địa chỉ tại 224 Lê Lợi, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa
Phòng khám Đa khoa Medic Sầm Sơn có địa chỉ tại 224 Lê Lợi, phường Trường Sơn, TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Theo phản ánh của người dân gửi tới Thương hiệu & Công luận, nhiều ngày nay, tại Phòng khám Đa khoa Medic Sầm Sơn thuộc Công ty cổ phần Medic Sầm Sơn, có địa chỉ tại 224 Lê Lợi, phường Trường Sơn, TP. Sầm Sơn đang thu phí test nhanh Covid- 19 với giá 100.000đ/xét nghiệm, mặc dù trước cửa Phòng khám đang niêm yết công khai với giá chỉ 76.000 đồng/1 lần xét nghiệm.

Sáng ngày 02/03/2022, PV Thương hiệu & Công luận đã đến Phòng khám Đa khoa Medic để làm test nhanh Covid- 19. Tại đây, chúng tôi được nhân viên phòng khám tư vấn, đưa vào khu vực kỹ thuật để test và thu phí 100.000 đồng/1lần xét nghiệm. Khi được hỏi "trước cửa phòng khám có dán thông báo giá test nhanh Covid- 19 chỉ 76.000 đồng/1lần xét nghiệm, thực tế nhân viên tại Phòng khám Đa khoa Medic  lại thu 100.000 đồng/1 lần xét nghiệm"? Nhân viên thu tiền cho biết: “Khoảng chênh 24.000 đồng/1 lần xét nghiệm kia là lệ phí xét nghiệm”(!?)

Theo Thông tư số 02/2022/TT-BYT của Bộ Y tế về quy định giá dịch vụ xét nghiệm Sars-CoV-2 ngày 18 tháng 2 năm 2022, mức giá dịch vụ xét nghiệm Sars-CoV-2 Ag test nhanh mẫu đơn không được vượt quá 78.000 đồng/1 lần xét nghiệm. Số tiền trên bao gồm chi phí trực tiếp, chi phí tiền lương cộng chi phí sinh phẩm xét nghiệm. Như vậy với việc niêm yết giá thấp hơn 2.000 đồng so với Thông tư 02 của Bộ Y tế, chỉ là mục đích “hút” người dân hay sao?

Rõ ràng, việc “niêm yết một đằng, thu tiền một nẻo” tại Phòng khám Đa khoa Medic là đang “bẫy” người dân trong lúc nhu cầu làm test nhanh Covid- 19 trong cộng đồng tăng cao. Không dừng lại ở đó, đến một 1.000 đồng của người dân vẫn được Phòng khám Đa khoa Medic lợi dụng để móc túi với chiêu trò viết phiếu thu 99.000 đồng nhưng thực tế là thu 100.000 đồng.

Bảng thông báo giá test nhanh Covid- 19 thu 76.000đ được dán công khai ngay cửa ra vào phòng khám
Bảng thông báo giá test nhanh Covid- 19 thu 76.000đ được dán công khai ngay cửa ra vào phòng khám.

Theo ghi nhận của PV, chỉ trong buổi sáng ngày 02/03, rất đông người dân trên địa bàn TP. Sầm Sơn đến đây làm test nhanh, nhưng nhân viên phòng khám chỉ trả phiếu kết quả xét nghiệm khi người dân có yêu cầu lấy và khi đó, nhân viên mới xuất hoá đơn thu tiền.

Liên quan đến Phòng khám Đa khoa Medic Sầm Sơn niêm yết giá một đằng, thu tiền một nẻo, PV Thương hiệu & Công luận đã trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Thiều Như Huynh, Đội Quản lý thị trường số 2 (QLTT), được ông cho biết: “Sau khi nhận phản ánh việc Phòng khám Đa khoa Medic Sầm Sơn thu tiền xét nghiệm Covid- 19 cao hơn so với Thông tư 02/2022/TT-BYT. Sau khi kiểm tra, đúng là tại đây họ đang thu với giá 100.000 đồng/1 lần xét nghiệm, nhưng tôi cũng vừa xin ý kiến bên Sở Y tế thì trong Thông tư 02/2022/TT-BTY thì chỉ nói mức thu 78.000 đồng/1 lượt là áp dụng với các cơ sở y tế Nhà nước, còn các cơ sở y tế tư nhân thì không áp dụng”.

Nhưng số tiền mà người dân phải thanh toán khi test nhanh là 100.000đ
Nhưng số tiền mà người dân phải thanh toán khi test nhanh là 100.000 đồng.

Khi được hỏi, "như vậy các cơ sở y tế tư nhân họ thu như thế nào, ai quản lý giá thu test cao hơn so với quy định", ông Huynh lý giải: “Các cơ sở y tế tư nhân họ sẽ tự hoạch toán và cân đối mức thu, đúng ra trong phiếu thu tiền tại phòng khám Medic Sầm Sơn thì họ nên để 02 mục tách riêng là phần thu tiền xét nghiệm và phần khám sàng lọc thì sẽ hợp lý hơn”.

Bên cạnh đó, vừa qua Công an TP. Sầm Sơn đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm việc quảng cáo, mua bán thuốc điều trị Covid- 19, tự ý tăng giá thuốc, kit xét nghiệm Covid- 19 không đúng quy định.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh
Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật
Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật

Gần 5 thập kỷ qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đều đặn công bố các báo cáo về tình hình nhân quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.