Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phủ nhận thua lỗ, Viettel khẳng định đang kiếm lời từ CT2 Trung Văn

Sau khi rà soát sổ sách, chứng từ trong giai đoạn từ 2011 – 2014, Tập đoàn Viettel đã xác định lợi nhuận sau thuế đã thu được từ việc bán căn hộ Dự án CT2 Trung Văn cho CBNV là 49.479.602.450 đồng. Viettel có đầy đủ hồ sơ, tài liệu để chứng minh và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của số liệu nêu trên theo quy định của pháp luật.

Phủ nhận thua lỗ, Viettel khẳng định đang kiếm lời từ CT2 Trung Văn - Hình 1

Dự án CT2 Trung Văn được Thanh tra Chính phủ xác định là gây thua lỗ cho Viettel khi góp vốn đầu tư kinh doanh

Theo Kết luận số 1203/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ, kết luận việc thanh tra về quản lý đầu tư xây dựng một số dự án phát triển nhà ở, khu đô thị và quản lý, sử dụng quỹ đất, quỹ nhà để lại từ các dự án đầu tư phát triển khu nhà ở, khu đô thị theo Quyết định 123/2001/QĐ-UB của UBND Thành phố Hà Nội, giai đoạn 2002-2014.

Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) góp vốn đầu tư kinh doanh dự án CT2. Sau khi thoái vốn, lỗ với số tiền 40,638 tỷ đồng.

Ngày 27/4/2017, Bộ Quốc phòng có Văn bản số 4579/BQP-Kte giải trình bổ sung về khoản lợi nhuận sau thuế thu được từ bán căn hộ của Dự án CT2 với số tiền là 38,44 tỷ đồng, nhưng chưa cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan, đơn vị có trách nhiệm cung cấp hồ sơ, tài liệu có liên quan chứng minh cho khoản lợi nhuận 38,44 tỷ đồng và chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính hợp pháp của số liệu này theo quy định của pháp luật.

Trên cơ sở kết quả này, Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Quốc phòng chỉ đạo Viettel có trách nhiệm kiểm tra lại khoản lợi nhuận sau thuế thu được từ việc bán căn hộ của Dự án CT2 với số tiền 38,44 tỷ đồng mà Bộ Quốc phòng đã giải trình trước đó, do chưa cung cấp hồ sơ, tài liệu chứng minh khoản lợi nhuận này và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của số liệu, báo cáo Thanh tra Chính phủ trong quý III/2017.

Phản hồi kết luận của Thanh tra Chính phủ, ngày 25/11, đại diện Viettel cho biết, thực hiện Kết luận số 1203/KL-TTCP ngày 16/5/2017 của Thanh tra Chính phủ, đầu tháng 10/2017, Viettel đã thực hiện kiểm tra, rà soát hổ sơ, chứng từ và có văn bản báo cáo giải trình Thanh tra Chính phủ về lợi nhuận sau thuế thu được từ nguồn bán căn hộ cho cán bộ, công nhân viên thuộc Dự án CT2 - Khu đô thị Trung Văn.

Sau khi rà soát, Viettel đã có đủ hồ sơ, tài liệu chứng minh khoản lợi nhuận thu được từ dự án CT2 là 49,48 tỷ đồng.

Đại diện Viettel cho biết: “Căn cứ kết luận, kiến nghị của Thanh tra Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Viettel đã rà soát toàn bộ hồ sơ, sổ sách kế toán liên quan đến nguồn lợi nhuận sau thuế thu được từ bán căn hộ cho cán bộ công nhân viên thuộc dự án CT2.

Sau khi rà soát sổ sách, chứng từ trong giai đoạn 2011 – 2014, Viettel đã xác định lợi nhuận sau thuế đã thu được từ việc bán căn hộ Dự án CT2 cho cán bộ nhân viên là 49.479.602.450 đồng. Tập đoàn Viettel có đầy đủ hồ sơ, tài liệu để chứng minh và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của số liệu nêu trên theo quy định của pháp luật.

Như vậy, sau khi sau khi thoái vốn, Tập đoàn Viettel đã thu hồi được tổng cộng là 154.841.238.577 đồng, cao hơn 12.448.969.265 đồng so với giá trị đầu tư ban đầu là 142.392.269.312 đồng, đảm bảo bảo toàn vốn đầu tư theo chủ trương đã được Bộ Quốc phòng phê duyệt.

Bên cạnh đó, Viettel đã làm báo cáo giải trình số 4926/VTQĐ-TTKT ngày 10.10.2017 gửi Thanh tra Chính phủ và có đầy đủ hồ sơ, chứng từ, tài liệu chứng minh khoản lợi nhuận nói trên”.

Theo Dân Việt

Bài liên quan

Tin mới

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.