Tham gia đánh giá, phân hạng đợt II có 20 sản phẩm của 11 huyện, thành phố. Đánh giá chung, về cơ bản, các chủ thể sản xuất quan tâm tới những yếu tố về nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, đẩy mạnh quảng bá và đảm bảo các điều kiện sản xuất theo quy định. Hoạt động kiểm nghiệm chất lượng của các sản phẩm đã được chủ thể sản xuất chú trọng.
Thành viên Hội đồng đánh giá kiểm tra bao bì thông tin sản phẩm.
Qua kết quả chấm điểm, đánh giá, phân hạng, có 4 danh mục sản phẩm đạt hạng 4 sao: Mì gạo Hùng Lô loại đặc biệt, trà Ô Long, thịt chua Trường Foods vị truyền thống, thịt chua ống nứa Trường Foods; 16 danh mục sản phẩm đạt 3 sao theo Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm.
Tại Hội nghị, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các chủ thể, các địa phương trong xây dựng sản phẩm OCOP. Đồng thời chỉ ra một số vấn đề mà các chủ thể sản xuất cần lưu ý, khắc phục hạn chế để nâng cao chất lượng sản phẩm như:
Kiểm soát chất lượng, vấn đề môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm trong đánh giá, quản lý và các quy chuẩn quản lý theo VietGap, GlobalGap; nội dung ghi nhãn sản phẩm theo quy định về nhãn hàng hóa; quảng bá sản phẩm, đặc biệt chú trọng thương mại điện tử; xây dựng liên kết sản phẩm...
Các địa phương, sở ngành cần tăng cường quản lý chất lượng của các sản phẩm sau khi được phân hạng và quan tâm hỗ trợ nâng hạng các sản phẩm có triển vọng; xây dựng các sản phẩm tiềm năng, đặc trưng lợi thế tham gia chương trình OCOP.
Tây Bắc