Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Hành trình di chuyển của 2 bệnh nhân dương tính Covid-19

Vừa qua, 2 trường hợp F1 đang được cách ly y tế trên địa bàn tỉnh Phú Thọ sau thời gian theo dõi và tiến hành xét nghiệm cả 2 bệnh nhân đều có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 . Hiện, cả 2 trường hợp đã được chuyển về Bệnh viện dã chiến tỉnh Phú Thọ để theo dõi diễn biến và điều trị.

Khu vực cách ly y tế tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ
Khu vực cách ly y tế tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Phú Thọ

Bệnh nhân thứ nhất (BN210393) là F1 của BN123936, đang cách ly tại cơ sở cách ly tập trung số 01 của tỉnh là Đ.S.H, sinh năm 1984, là lái xe Công ty TNHH Tâm Thành. Địa chỉ: Khu 4, xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Hành trình di chuyển của BN210393 như sau:

Ngày 28/7/2021, anh H có tiếp xúc với BN123936. Sau 2 lần xét nghiệm âm tính, vào 06h15 ngày 8/8/2021, có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 bằng RT-PCR.

Ngày 13/7 - 24/7/2021, anh H đi giao hàng cho các cửa hàng điện tử, điện máy dân dụng trên địa bàn huyện Đoan Hùng và tỉnh Tuyên Quang (thành phố Tuyên Quang, huyện Kim Xuyên, Sơn Dương và Yên Sơn), đến tối trở về nhà tại khu 4, xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ sống cùng bố, mẹ.

Ngày 25 - 27/7, buổi sáng anh H đi làm tại Công ty TNHH Tâm Thành, buổi chiều về nhà; không đi đâu, không tiếp xúc với người nào khác.

Ngày 28/7/2021, khoảng 8h00 anh H đi xe ô tô của Công ty xuống cổng sau Bệnh viện Đa khoa tỉnh lấy mẫu gộp xét nghiệm bằng RT-PCR, sau khi lấy mẫu xong anh H được đưa về Công ty lấy xe rồi về nhà tại thị xã Phú Thọ. Đến tối ngày 28/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm nghi ngờ dương tính với anh H. Anh H được thông báo và tự cách ly tại chỗ để lấy mẫu thực hiện xét nghiệm lại, kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 29/7/2021, sau khi nhận được thông tin trường hợp BN123936 có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, anh H được chuyển cách ly y tế tập trung tại Cơ sở cách ly tập trung số 01.

Sau khi đến khu cách ly tập trung, anh H được sắp xếp ở phòng riêng, tuân thủ các quy định về cách ly y tế. Anh H thường xuyên được theo dõi sức khỏe, chưa phát hiện có triệu chứng lâm sàng như ho, sốt, khó thở,… và được lấy mẫu xét nghiệm vào các ngày 28/7 và 30/7, cho kết quả 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 7/8/2021, anh H được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, cho kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 vào 21h00; được lấy lại mẫu làm xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (CK17) lúc 6h15 ngày 8/8/2021.

Ngay sau đó, anh H được chuyển về Bệnh viện dã chiến tỉnh Phú Thọ để theo dõi diễn biến và điều trị.

Qua rà soát, truy vết đối với các trường hợp tiếp xúc gần kể từ ngày 25/7/2021 (trước 14 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính): Có 17 F1, 79 F2. Các F1 đã được chuyển cách ly tập trung tại Cơ sở cách ly tập trung số 01 của tỉnh. Trong đó 14/17 F1 có kết quả âm tỉnh, 3 F1 hiện chưa có kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR.

Bệnh nhân thứ hai (BN206280) là cán bộ y tế của Trung tâm Y tế Hạ Hòa, thực hiện cấp cứu cho BN161837 sau khi gặp tai nạn, đang cách ly tại cơ sở cách ly tập trung huyện Hạ Hòa là H.A.T, sinh năm 1991, địa chỉ: Khu 4, xã Bằng Giã, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Được biết, anh T là cán bộ y tế, thực hiện ca trực cấp cứu cho bệnh nhân BN161837 bị tai nạn giao thông tại xã Xuân Áng, khi di chuyển từ tỉnh Bình Dương về Lào Cai. Sau khi nhận được thông tin BN161837 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, anh T đã được áp dụng cách ly y tế tập trung tại Cơ sở cách ly tập trung huyện Hạ Hòa. Sau 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2; vào 11h30 ngày 8/8/2021 có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 bằng RT-PCR.

Ngay sau khi nhận được kết quả, anh T đã được chuyển về Bệnh viện dã chiến tỉnh Phú Thọ để theo dõi diễn biến và điều trị. Hiện tại anh T có đau họng, ho khan và đang tiếp tục được theo dõi các diễn biến lâm sàng.

Qua rà soát, truy vết đối với các trường hợp tiếp xúc gần có 17 F1, trong đó 15 F1 đã được cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; 2 F1 trước thời điểm anh T có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đang thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú, hiện đã chuyển cách ly tập trung tại Cơ sở cách ly tập trung huyện Hạ Hòa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn tỉnh chỉ phục vụ mang đi không phục vụ tại chỗ, bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu và các hoạt động văn hóa lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, giao lưu thi đấu thể dục thể thao cũng bị tạm dừng theo công điện số 03/CĐ-CT ngày 3/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ.

Huyền Cao

Bài liên quan

Tin mới

Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục
Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục

Nhiều hãng bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu hàng chục phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi báo cáo tài chính quý I được công bố nhờ giá vé cao.

Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả
Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả

Tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa diễn ra Lễ khai trương Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả. Mục đích của Phòng trưng bày là nhằm phổ biến pháp luật, tuyên truyền để người dân phân biệt hàng thật, hàng giả, không sản xuất, kinh doanh, mua bán, sử dụng tiếp tay cho buôn bán hàng giả…

Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế
Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế

Ngày 5/5, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế.

Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập
Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy tại cuộc họp về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của trường phổ thông tư thục có cấp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024

Sáng 5/5/2024, tại TP. Vũng Tàu, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức lễ ra mắt hai đội bóng đá U9 và U11 tham dự giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2024.

Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP
Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại Nam Định đã gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng. Hết năm 2023, toàn tỉnh có 431 sản phẩm OCOP.