Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường 26, quận Bình Thạnh (TP. HCM): Trong điểm đen kẹt xe

Đoạn đường ngã tư Hàng Xanh – Xô Viết Nghệ Tĩnh – Đinh Bộ Lĩnh – Nguyễn Xí… tại quận Bình Thạnh là những nút "đường đau khổ" của cư dân cửa Đông TP. HCM. Hàng ngày, QL13 đảm nhận việc di chuyển của hàng chục ngàn lượt xe máy và xe khách từ QL1, Bình Dương… hướng về bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh), nhưng đã nhiều năm qua chưa được mở rộng.

Nút giao thông chưa bao giờ được... thông

Ghi nhận của PV, chiều 14/9, hàng nghìn phương tiện nhích từng chút trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh, TP. HCM) tốc độ chậm như đi bộ. Đoạn đường ùn tắc dài gần 3 km, từ ngã tư Hàng Xanh đến bến xe Miền Đông. Sau đó 1 giờ, xe kẹt nghiêm trọng khiến các phương tiện không thể di chuyển.

Phường 26, quận Bình Thạnh (TP. HCM): Trong điểm đen kẹt xe - Hình 1

Đường Đinh Bộ Lĩnh trở thành nỗi ám ảnh của người dân khi lưu thông qua đây (Ảnh: Tuyết Nhung)

Phần lớn những người dân ở khu vực vòng xoay Hàng Xanh đều tỏ ra rất bức xúc trước tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông tại đây vì là điểm sinh viên các trường này tủa ra, nhưng do sinh viên và kể cả người dân đều ngại đi xa nên cứ lưu thông... ngược chiều trên đường Điện Biên Phủ, làm các dòng xe đang lưu thông trở nên lộn xộn, tắc nghẽn.

Chị Nguyễn Thị Hòa (ngụ tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh), cho biết: Nhiều người nhà ở đường D2 rất ngại khi phải chạy thẳng Xô Viết Nghệ Tĩnh, qua đường Ung Văn Khiêm mới về được nhà, tốn thời gian, do đó họ đi ngược chiều, dù rất nguy hiểm.

Cũng trên QL13, đoạn chạy qua bến xe Miền Đông đến Hàng Xanh, dù là đường một chiều nhưng cũng không giải quyết được tình trạng ùn tắc tại khu vực này. Qua ghi nhận sáng 15/9, trước cổng bến xe Miền Đông những ngày qua, lượng xe khách xuất bến di chuyển ra QL13 đông, khiến khu vực trước bến xe hay xảy ra ùn tắc.

Phường 26, quận Bình Thạnh (TP. HCM): Trong điểm đen kẹt xe - Hình 2

Đoạn đường ùn tắc dài gần 3 km từ ngã tư Hàng Xanh đến bến xe Miền Đông (Ảnh: Tuyết Nhung)

 

Người dân khổ sở nhiều năm qua

Đường Đinh Bộ Lĩnh (P.26, Q.Bình Thạnh) chạy dọc bến xe Miền Đông, tất cả xe vào bến đều di chuyển trên đường này nên lượng phương tiện lưu thông cũng quá cao. Đồng thời, nhiều hộ kinh doanh buôn bán lấn chiếm lòng lề đường tại đây, cũng hay xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.

Trong khi đó, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ ngã 4 Hàng Xanh - ngã 5 đài liệt sỹ, Q.Bình Thạnh) nhiều năm qua không được mở rộng, trong khi phương tiện di chuyển cao khiến con đường quá tải, kẹt xe triền miên nhiều năm qua.

Qua quan sát, giờ cao điểm, hàng nghìn phương tiện từ trung tâm thành phố theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng về ngã 5 đài liệt sỹ. Đồng thời, nhiều xe theo đường Điện Biên Phủ (Q.3) đến cầu vượt Hàng Xanh, cũng rẽ trái vào Xô Viết Nghệ Tĩnh, hướng về cầu Bình Triệu, biến khu vực thành một rừng phương tiện kẹt cứng.

Phường 26, quận Bình Thạnh (TP. HCM): Trong điểm đen kẹt xe - Hình 3

Kẹt xe tại khu vực vòng xoay Hàng Xanh (Ảnh: Tuyết Nhung)

Anh Phạm Văn Thành (ngụ đường Thanh Đa, P.27, Q.Bình Thạnh) nhân viên văn phòng một công ty ở Q.1 cho biết: “Sáng đi làm, phải chen nhau trên đường Ung Văn Khiêm ra D2, đường dài gần 2 km nhưng phải mất hơn 20 phút mới qua khỏi. Chiều về, lại mắc phải kẹt xe đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, ngày nào cũng vậy, rất vất vả và tốn thời gian”.

Kẹt xe kinh khủng nhất phải kể đến đó là khu vực quanh bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh) do mật độ phương tiện lưu thông rất cao, nhất là ô tô, trong khi các tuyến đường xung quanh khá hẹp... Trong đó, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường Đinh Bộ Lĩnh là 2 tuyến đường trọng yếu cho lượt đi và về cửa ngõ phía đông bắc thành phố nên ngày nào cũng kẹt xe.

Từ sáng sớm, đường Đinh Bộ Lĩnh (Q.Bình Thạnh), lượng phương tiện đổ về trung tâm thành phố của người đi học và đi làm rất lớn nên kẹt cứng xe cộ. Theo anh Phan Văn Anh (Q.Thủ Đức), ngoài giờ cao điểm đi qua đường Đinh Bộ Lĩnh (từ cầu Bình Triệu tới đường Bạch Đằng) mất khoảng 5 phút, nhưng giờ cao điểm từ 6h30 – 9h phải mất 30 phút.

“Đường nhỏ, trong khi xe đông không kẹt mới lạ. Tôi thường xuyên trễ giờ làm vì mắc kẹt tại tuyến đường này. Thời gian gần đây, kẹt xe càng trở nên nghiêm trong hơn. Thành phố nên sớm có giải pháp, chứ người dân chúng tôi mệt mỏi vì kẹt xe lắm rồi”, anh Quân nói.

Phường 26, quận Bình Thạnh (TP. HCM): Trong điểm đen kẹt xe - Hình 4

Nhiều xe theo đường Điện Biên Phủ (Q.3) đến cầu vượt Hàng Xanh, cũng rẽ trái vào Xô Viết Nghệ Tĩnh, hướng về cầu Bình Triệu kẹt cứng (Ảnh: Tuyết Nhung)

Theo quan sát, buổi sáng từ 6 đến 8h30, hàng ngàn phương tiện từ đường Thủ Đức đồng loạt đổ về tuyến đường này vào trung tâm thành phố dẫn đến cảnh hàng nghìn xe máy chen ô tô nhích từng chút. Buổi chiều (16h30 – 19h30), hàng chục nghìn phương tiện cũng tiếp tục từ trung tâm thành phố đổ về hướng ngã tư Hàng Xanh, khiến đường ken đặc xe di chuyển, rất khó khăn.

Các nút giao thông trên đường Nguyễn Xí -  Đinh Bộ Lĩnh đến Ung Văn Khiêm cũng là nỗi khiếp vía của người dân.vào mỗi sáng mật độ xe quá lớn hướng Q.1 về các nơi theo đường Điện Biên Phủ - Ngã tư Hàng Xanh – Xô Viết Nghệ Tĩnh  hầu như bị ách tắc, nặng nề. 

Tương tự, các dòng xe đi trên đoạn đường Nơ Trang Long, thuộc Q.Bình Thạnh đến Phan Đăng Lưu và trên đường Bạch Đằng, vào mỗi buổi sáng và chiều tối đều chật kín đủ các loại xe chạy đan xen nhau.

“Người dân di chuyển qua đoạn đường này rất lo sợ tai nạn giao thông sẽ xảy ra bất cứ lúc nào, bởi xe máy buộc phải chạy chen chúc với dòng xe đủ loại, chỉ cần một sự va chạm là có thể dẫn đến tai nạn khó lường”, anh Bình, Q.Thủ Đức cho biết. 

Người dân sống tại khu vực cho biết, kẹt xe ở đây ngày nào cũng có, kể cả thứ bảy hay chủ nhật, chủ yếu vào giờ cao điểm. Buổi sáng từ 6 – 8 giờ 30, buổi chiều từ 16 gờ 30 – 19 giờ, bởi đây là tuyến lưu thông chính của hàng chục ngàn người dân khu vực phía đông thành phố đến các quận trung tâm  Q.1, 10, 5, 3, Tân Phú…

Tuyết Nhung

 

Tin mới

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.