Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Nhật Tân (Hà Nội): Sẽ hoàn tất hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ cho người dân

Vừa qua, UBND phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) đã tổ chức cuộc đối thoại với ông Chu Văn Dũng ở tổ 30, cụm 4 phường Nhật Tân nhằm tháo gỡ các vướng mắc trong việc hoàn tất hồ sơ đề nghị UBND quận Tây Hồ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho ông.

Tại cuộc đối thoại, ông Đặng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân nói đến những khó khăn, vướng mắc của phường khi xét cấp sổ đỏ cho ông Chu Văn Dũng. Ông cho biết đã nhiều năm nay mỗi khi ông Chu Văn Dũng gửi đơn xin cấp sổ đỏ thì các em ông, đại diện là ông Chu Văn Long lại gửi đơn đến phường khiếu nại rằng đất ông Dũng đang có tranh chấp, đề nghị phường không nhận đơn nếu chưa có phán quyết của tòa án.

Phường Nhật Tân (Hà Nội): Sẽ hoàn tất hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ cho người dân - Hình 1

Ông Đặng Hữu Tiến đang xem bản gốc giấy tờ nhà đất của ông Dũng

UBND phường đã nhiều lần tổ chức hòa giải (hơn 10 cuộc) đều không thành. Ông Tiến cho biết phường rất muốn cấp sổ đỏ cho ông Dũng, vì vụ việc của ông mà tổ 30 và phường luôn bị ảnh hưởng và mất điểm thi đua. Phường yêu cầu ông Dũng xuất trình bản gốc giấy chuyển nhượng diện tích 288m2 để đối chiếu và đề nghị ông Dũng chỉ ra ranh giới thửa đất.

Tại cuộc họp, ông Dũng đã xuất trình bản gốc giấy chuyển nhượng đất với ông Nguyễn Minh Hậu năm 1971, và những giấy tờ liên quan có xác nhận dấu của UBND xã thời kỳ đó, nhưng mốc giới thì ông không chỉ được, lý do trước đây ông Dũng mua lại của ông Hậu tính theo đơn vị sào, thước chứ không phải theo mét vuông. Khi sử dụng ông có san lấp ao, nâng diện tích sử dụng lên 324m2. Như vậy diện tích 288m2 nằm hoàn toàn trong diện tích hiện trạng sử dụng, không hề vướng mắc, tranh chấp với ai.

Cán bộ địa chính phường nêu ý kiến tờ giấy chuyển nhượng đất không được xã chứng nhận, vì việc chuyển nhượng ở mặt trước, còn xã chỉ chứng nhận ở mặt sau tờ giấy rằng ông Nguyễn Minh Hậu có 288m2 ở bản dồ số 4. Tất nhiên, không ai có thể tách mặt trước ra khỏi mặt sau của một tờ giấy được, do đó, giấy chuyển nhượng là chứng cứ xác nhận sự kiện ông Nguyễn Minh Hậu có đất hợp pháp đã chuyển quyền sử dụng cho ông Chu Văn Dũng kể từ ngày 1/4/1971. Theo Luật đất đai, các diện tích đất lấn chiếm trái phép trước tháng 10/1993 mà không vi phạm đến quy hoạch thì đều được xét cấp sổ đỏ, do đó diện tích 288m2 đủ tiêu chuẩn để được xét.

Cuối buổi đối thoại, ông Đặng Hữu Tiến tổng kết, giao cho cán bộ địa chính và tư pháp rà soát lại hồ sơ, chuẩn bị đủ tài liệu để phường xét duyệt và gửi lên quận cấp sổ đỏ cho ông Chu Văn Dũng.

Nguyễn Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.