Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Thịnh Liệt: Công an “phớt lờ” chỉ đạo của UBND phường?

Thương hiệu & Công luận nhận được nhiều phản ánh của người dân Khu chung cư Nam Đô Complex về tình trạng bãi trông giữ xe tự phát ngang nhiên mọc lên ngay trong khu chung cư, dù UBND phường đã có nhiều văn bản yêu cầu Công an phường xử lý.

THCL - Thương hiệu & Công luận nhận được nhiều phản ánh của người dân Khu chung cư Nam Đô Complex về tình trạng bãi trông giữ xe tự phát ngang nhiên mọc lên ngay trong khu chung cư, dù UBND phường đã có nhiều văn bản yêu cầu Công an phường xử lý.

Phường Thịnh Liệt: Công an “phớt lờ” chỉ đạo của UBND phường? - Hình 1

 Bãi trông giữ xe tự phát ngang nhiên hoạt động không phép

Hiện nay, việc lấn chiếm không gian vỉa hè, không gian chung tại Khu chung cư Nam Đô Complex trông giữ xe… đang là vấn đề nhức nhối của các hộ dân sống tại khu chung cư này. Việc chiếm dụng không chỉ làm ảnh hưởng tới lối đi lại của cư dân bị thu hẹp tầm nhìn, mà nó còn nguy hiểm hơn nếu xảy ra hỏa hoạn do các phương tiện chữa cháy không có lối vào.

Việc bãi trông giữ xe tự phát trên vỉa hè đã tồn tại nhiều năm, không chỉ tạo sự nhếch nhác cảnh quan đô thị, gây ồn ào khó chịu, mà nó còn làm mất đi không gian cho trẻ em vui chơi và sinh hoạt cộng đồng.

Ngoài ra, bãi trông giữ xe còn tự ý thu tiền nhưng không có biên lai chứng từ. Các cư dân ở đây cho rằng số tiền khai thác kinh doanh trái phép có khi lên tới hàng trăm triệu đồng mà thu chi không có chứng từ, hóa đơn, đồng nghĩa với việc trốn nghĩa vụ nộp thuế theo pháp luật hiện hành.

Một cư dân ở đây cho biết, tại điểm trông giữ xe chỉ trông giữ xe ô tô mỗi ngày có hàng trăm lượt gửi xe và giá mỗi lượt gửi tại đây là 20.000 - 30.000 đồng. Như vậy, bằng một phép tính đơn giản có thể thấy rằng, mỗi ngày bãi giữ xe này thu về số tiền không hề nhỏ.

Anh Võ Thanh Sơn, Trưởng ban quản trị cụm chung cư cho biết: “Bãi xe này hoạt động từ rất lâu rồi, họ chiếm hết vỉa hè, kể cả vỉa hè của trường mầm non, che chắn cả trụ nước cứu hỏa, việc đậu xe còn làm khuất tầm nhìn đoạn cua từ hầm gửi xe lên đường nên rất dễ gây tai nạn. Phía phường đã có văn bản yêu cầu xử lý, nhưng không hiểu sao họ vẫn hoạt động bình thường?”.

Phường Thịnh Liệt: Công an “phớt lờ” chỉ đạo của UBND phường? - Hình 2

UBND phường Thịnh Liệt chỉ đạo quyết liệt, nhưng việc thực thi vẫn bị bỏ ngỏ?

Được biết, ngày 27/2/2017, UBND phường Thịnh Liệt đã có Thông báo số 52/TB-UBND về việc đôn đốc thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND phường tại Thông báo số 34/TB-UBND ngày 14/2/2017.

Thông báo nêu rõ: “Ngày 14/2/2017, UBND phường Thịnh Liệt đã ban hành Thông báo số 34/TB-UBND thông báo kết luận của Chủ tịch UBND phường tại buổi làm việc với Trường Mầm non Vườn Xanh – Nam Đô, trong đó yêu cầu Công an phường xử lý theo quy định đối với bãi xe tự phát tại khu vực chung cư Nam Đô, thời gian hoàn thành trước ngày 20/2/2017.

"Tuy nhiên, cho đến ngày 27/2/2017, qua công tác kiểm tra, bãi xe tại khu vực chung cư Nam Đô – 690 Trương Định, Tổ 13A, phường Thịnh Liệt vẫn còn tồn tại và chưa được Công an phường xử lý theo quy định. UBND phường đề nghị Ban chỉ huy Công an phường phối hợp với cán bộ đô thị, Tổ tự quản khẩn trương tổ chức xử lý bãi xe trên, thời gian hoàn thành trước ngày 06/3/2017”, bản thông báo cho biết.

Như vậy, tính đến ngày hôm nay (20/3), thời gian hoàn thành việc xử lý theo chỉ đạo của UBND phường Thịnh Liệt đã qua từ lâu, song trên thực tế bãi xe này vẫn tiếp tục tồn tại. Người dân thì cho rằng, có thế lực nào đứng sau “bảo kê” nên bãi trông giữ xe tự phát mới có thể tồn tại trong suốt một thời gian dài như vậy?

Không hiểu vì lý do gì mà Công an phường Thịnh Liệt lại nhiều lần “phớt lờ” chỉ đạo của Chủ tịch UBND phường khi không giải quyết dứt điểm theo quy định đối với bãi xe tự phát trên?

Văn Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105
Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105

Tỷ giá USD hôm nay 2/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD không đổi, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,59%, xuống mốc 105,63.

Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg

Hôm nay ngày 2/5, giá cà phê bất ngờ giảm mạnh 1.200 đồng/kg, trong khoảng 132.500 - 133.200 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác
Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (2/5), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 1/5 đến 3h ngày 2/5 có nơi trên 50mm như: Yên Thế (Yên Bái) 97.6mm, Hùng Đức (Tuyên Quang) 80.2mm, Bản Rịa (Hà Giang) 57.6mm, Tân Linh (Thái Nguyên) 56mm,…

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5, giá dầu thế giới trượt dài, xuống mức thấp nhất trong 7 tuần. Giá xăng dầu trong nước nhiều khả năng được điều chỉnh nhẹ theo hướng xăng tăng, dầu giảm.

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%

Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân có nội dung, từ ngày 15/5/2024, giá điện được xét thay đổi 3 tháng/lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.

Giá tiêu hôm nay 2/5: Cao nhất 98.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 2/5: Cao nhất 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/5 trong khoảng 97.500 - 98.500 đồng/kg, ổn định so với giao dịch ngày hôm qua.