Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Trung Liệt (Đống Đa, Hà Nội): Nhiều công trình xây dựng sai phép bị đình chỉ

Trong khi UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; Giám đốc các Sở, ngành về việc giao nhiệm vụ giải quyết các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn thì tại phường Trung Liệt nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng mới vẫn ngang nhiên diễn ra.

Cụ thể, tại công trình xây dựng tại số 82 tổ 5 phường Trung Liệt do hộ gia đình ông Đào Văn Hùng làm chủ đầu tư được cấp phép xây dựng 6 tầng, 1 lửng , 1 tum. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng chủ đầu tư đã tự ý xây dựng nhiều hạng mục không đúng so với giấy phép xây dựng được cấp.

Phường Trung Liệt (Đống Đa, Hà Nội): Nhiều công trình xây dựng sai phép bị đình chỉ - Hình 1

 Công trình xây dựng tại số 82 tổ 5 phường Trung Liệt

Cách đó không xa, tại công trình xây dựng có địa chỉ tại số 109 ngõ 107 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội do ông Phạm Quang Họa làm chủ đầu tư xây dựng công trình. Công trình này được cấp phép xây dựng 6 tầng có hầm 1 lửng, 1 tum, có hầm. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng chủ đầu tư cũng đã tự ý xây dựng nhiều hạng mục không đúng so với GPXD được cấp.

Trao đổi với phóng viên, cán bộ thanh tra xây dựng phường Trung Liệt cho biết: Hiện tại cả 2 công trình trên đang bị đình chỉ và yêu cầu phá dỡ phần diện tích lớn hơn mà chủ đầu tư vi phạm.

Phường Trung Liệt (Đống Đa, Hà Nội): Nhiều công trình xây dựng sai phép bị đình chỉ - Hình 2

Mặc dù đang bị đình chỉ, nhưng công trình xây dựng tại 109 ngõ 107 Thái Hà vẫn ngang nhiên xây dựng

Vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản số 4529/UBND-ĐT yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Giám đốc các Sở, ngành về việc giao nhiệm vụ giải quyết các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn.

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu các Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn nơi có công trình vi phạm, phối hợp với Đội Thanh tra Xây dựng địa bàn và các phòng chuyên môn tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện kế hoạch xử lý triệt để các vi phạm còn tồn tại.

Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xây dựng trên địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai liên quan đến hoạt động xây dựng, không để xảy ra vi phạm mới trên địa bàn. Nghiêm túc xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi để xảy ra vi phạm.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nam Long (NLG) lỗ 65 tỷ trong quý I/2024
Nam Long (NLG) lỗ 65 tỷ trong quý I/2024

Quý 1 luôn là thời điểm doanh thu lợi nhuận và pre-sale thấp nhất trong năm. Chưa kể, năm nay do dịp tết âm lịch năm 2024 sát với tết dương lịch, do đó động lực nhận bàn giao nhà vào đầu năm chưa cao, NLG cho biết.

Công an TP. Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Công an TP. Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tri ân những đóng góp to lớn của người có công, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), vừa qua, Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn.

Nắng nóng gay gắt đã khiến mức tiêu thụ điện ở Thái Lan phá vỡ mọi kỷ lục trước đó
Nắng nóng gay gắt đã khiến mức tiêu thụ điện ở Thái Lan phá vỡ mọi kỷ lục trước đó

Theo dữ liệu từ Cục Khí tượng Thái Lan, hơn 30 trong tổng số 77 tỉnh, thành của nước này đã ghi nhận những ngày “siêu nắng nóng” vào cuối tháng 4 vừa qua, vượt qua kỷ lục được thiết lập kể từ năm 1958.

Hơn 61.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp lễ 30/4 và 1/5
Hơn 61.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong hai ngày (30/4 và 1/5), Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội cấp phát miễn phí nước uống, bánh ngọt, sữa cho nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác.

Nhiều sản phẩm OCOP xứ Thanh tiêu thụ mạnh trong dịp nghỉ lễ
Nhiều sản phẩm OCOP xứ Thanh tiêu thụ mạnh trong dịp nghỉ lễ

Nhờ đầu tư sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã nên những sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa đã thu hút được sự quan tâm, lựa chọn của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giá xăng trong nước ngày mai có thể vượt mốc 25.000 đồng/lít
Giá xăng trong nước ngày mai có thể vượt mốc 25.000 đồng/lít

Theo lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) có thể đi lên. Dự báo, giá xăng E5 RON 92 có thể tăng 60-80 đồng/lít, giá xăng RON 95 có khả năng tăng từ 70-90 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có thể đứng yên.