Theo Economic Intelligence Unit, 60% dân số thế giới đang sinh sống tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, có tỷ lệ người mắc bệnh ung thư chiếm khoảng 50% tổng tỷ lệ mắc ung thư trên toàn cầu.
Với dân số già đi nhanh chóng và những thay đổi trong lối sống, cũng như mức độ phơi nhiễm với môi trường, việc điều trị ung thư được dự đoán sẽ đóng một vai trò ngày càng quan trọng đối với sức khỏe của người dân trong khu vực 2.
Những khách hàng đủ điều kiện và phù hợp về mặt lâm sàng theo như yêu cầu của gói dịch vụ bổ sung thêm, sẽ được hưởng những ưu đãi như: xác định được số tiền điều trị 12 tháng, chi phí trọn gói đã bao gồm chi phí điều trị và một số chi phí ăn ở3. Toàn bộ hoặc một phần chi phí điều trị sẽ được chi trả bởi bất kỳ hợp đồng bảo hiểm y tế nào mà khách hàng có với Prudential. Ngoài ra, khách hàng sẽ được tiếp cận với các dịch vụ dịch thuật, đón tại sân bay và các trợ giúp đặc biệt khác.
Ông Solmaz Altin, Giám đốc Điều hành, Khối Kinh doanh Chiến lược Tập đoàn, Prudential plc cho biết:
“Dữ liệu về các ca yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trên khắp các thị trường của Prudential cho thấy rằng chi phí chi trả quyền lợi cho điều trị ung thư luôn cao nhất trong tất cả các điều trị bệnh lý.
Ví dụ, điều trị ung thư vú chiếm hơn 25% tổng số tiền yêu cầu bồi thường liên quan đến ung thư của Prudential tại Hồng Kông và Indonesia. Với chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng, việc phát hiện bị ung thư có thể gây ra gánh nặng tài chính cho bệnh nhân và gia đình họ".
“Tiếp cận kịp thời với dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng với giá cả phải chăng là chìa khóa để điều trị bệnh và giảm bớt các thách thức tài chính. Đây là lý do tại sao chúng tôi hợp tác với BDMS (BDMS đã thành lập Bệnh viện Ung thư Bangkok Wattanosoth, nằm trong khuôn viên của Bệnh viện Bangkok; là bệnh viện tư nhân điều trị ung thư đầu tiên tại đất nước chùa vàng) để cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao cho khách hàng ở châu Á với sự đảm bảo rằng họ không phải trả nhiều hơn số tiền tối đa đã thỏa thuận”, ông Solmaz Altin nói thêm.
Bà Nguyễn Thị Giang – Phó tổng giám đốc Giao dịch Bảo hiểm Prudential Việt Nam cho biết:
“Prudential thấu hiểu rằng với chi phí điều trị và chăm sóc y tế ngày càng tăng, việc được chẩn đoán và tuân theo một phác đồ điều trị hiệu quả sẽ giúp khách hàng và gia đình giảm bớt những gánh nặng về tài chính.
Xuất phát từ mong muốn đồng hành cùng khách hàng tại những thời điểm khó khăn trong cuộc sống, việc hợp tác cùng đối tác BDMS chính là cột mốc tiên phong thể hiện cam kết và nỗ lực của Prudential trong việc đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, đồng thời mang lại cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng vượt trội với mức chi phí phù hợp”.
“BDMS là đơn vị có uy tín và chất lượng cao trong việc điều trị ung thư vú tại Thái Lan sẽ giúp khách hàng không may mắc bệnh sẽ có thêm một địa chỉ uy tín để chọn lựa khi điều trị”, bà Giang nói.
Narumol Noi-am, Phó chủ tịch điều hành cao cấp kiêm Phó tổng giám đốc Tài chính Bangkok Dusit Medical Services PLS chia sẻ:
“BDMS cam kết thực hiện ba khái niệm cốt lõi: Giá trị, Chất lượng và Bạn là Sự ưu tiên. Thông qua sự hợp tác mang tính thay đổi này với Prudential, chúng tôi đang thể hiện cam kết cung cấp cơ hội tiếp cận dịch vụ nhanh chóng và tiết kiệm chi phí cho những bệnh nhân bên ngoài Thái Lan, những người đang có nhu cầu tiếp cận với điều trị ung thư mang tính chất cứu đắm bởi một chương trình điều trị ung thư hàng đầu ở châu Á - Thái Bình Dương.
Bệnh viện Ung thư Bangkok Wattanosoth ghi nhận tỷ lệ sống sau 5 năm cao nhất thế giới, tương đương hoặc thậm chí vượt qua tỷ lệ tại các nhà cung cấp dịch vụ ở Hoa Kỳ hoặc Tây Âu”.
Theo thống kê của Tổ chức Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAN 2020), tại Việt Nam, ung thư vú là căn bệnh ung thư thường gặp nhất với 21.555 ca mắc mới, chiếm tỷ lệ gần 25,8% tổng số ca ung thư.
Nếu như tỷ lệ sống sau 5 năm ở các khách hàng được phát hiện ở giai đoạn sớm là 98% thì tỷ lệ này được ghi nhận ở những khách hàng ở giai đoạn muộn chỉ còn là 10%. Việc kéo dài điều trị cũng gây ra các gánh nặng về tinh thần và tài chính.
Với chi phí điều trị, chăm sóc y tế gày càng tăng, việc được chẩn đoán và tuân theo một phác đồ điều trị có thể gây ra những gánh nặng về tài chính cho khách hàng và người thân của họ.
Việc thiết lập quan hệ đối tác mới này phản ánh cam kết của Prudential, giúp khách hàng thu hẹp khoảng trống bảo vệ, nói cách khác là giảm áp lực chi phí điều trị thông qua việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và y tế với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Trúc Mai