Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tumolung - Xu hướng mới hỗ trợ điều trị ung thư phổi hiệu quả

Ung thư phổi là căn bệnh nguy hiểm vì tính trung bình trên thế giới, tỷ lệ sống trên 5 năm sau khi phát hiện chỉ vào khoảng 15%. Vậy ung thư phổi là tình trạng như thế nào? Tại sao lại nguy hiểm? Điều trị ung thư phổi ra sao? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho những thắc mắc trên.

Biến chứng nguy hiểm của ung thư phổi

Ung thư phổi có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm, di căn đến các cơ quan trong cơ thể.

Ung thư phổi di căn hạch bạch huyết

Các triệu chứng ung thư phổi di cănthường không rõ ràng. Đến khi ung thư phổi di căn đến hạch bạch huyết ngoài phổi, người bệnh mới có khả năng cảm nhận được khối u ở cổ hoặc nách.

Ung thư phổi di căn vào xương

Khoảng 30 - 40% số người mắc ung thư phổi di căn đến xương. Các xương bị ảnh hưởng phổ biến nhất là cột sống (đặc biệt là đốt sống ở ngực và vùng bụng dưới), xương chậu, xương trên của cánh tay và chân.

Ung thư phổi di căn não

Theo thống kê, có ít nhất 40% số người mắc ung thư phổi di căn lên não. Tế bào ung thư di căn não có thể gây phá hủy mô não, làm tế bào não bị viêm và sưng. Khối u phát triển có thể tạo áp lực lên não gây triệu chứng: Đau đầu, co giật, mất thăng bằng, thay đổi thị lực, mất trí nhớ, cơ thể mệt mỏi.

Ung thư phổi di căn não rất phổ biến
Ung thư phổi di căn não rất phổ biến.

Ung thư phổi di căn gan

Triệu chứng ung thư phổi di căn gan là đau dưới xương sườn bên phải, chán ăn và buồn nôn. Nếu có nhiều khối u phát triển hoặc sự di căn đủ lớn để làm tắc nghẽn ống dẫn trong gan, người mắc có thể bị triệu chứng vàng da.

Cách điều trị ung thư phổi hiệu quả

Các phương pháp điều trị ung thư phổi thường được sử dụng như hóa trị, xạ trị, phẫu thuật, liệu pháp nhắm mục tiêu, liệu pháp miễn dịch. Cụ thể:

Hóa trị

Hóa trị ung thư phổi trước phẫu thuật để thu nhỏ kích thước khối u, ngăn chặn sự phát triển, di căn. Hóa trị ung thư phổi sau phẫu thuật để loại bỏ tế bào ung thư còn sót lại mà mắt thường không nhìn thấy được.

Đối với ung thư giai đoạn cuối, hóa trị là phương pháp điều trị chính, giúp giảm nhẹ, hỗ trợ cải thiện triệu chứng và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

Hóa trị có thể gây ra một số tác dụng phụ cho người bệnh như: Thiếu máu, buồn nôn, lở loét, rụng tóc,...

Xạ trị

Xạ trị ung thư phổi được sử dụng trước khi phẫu thuật để thu nhỏ khối u hoặc sau phẫu thuật để tiêu diệt tế bào ung thư còn sót lại. Trường hợp ung thư giai đoạn cuối thì bức xạ bên ngoài được sử dụng như phương pháp điều trị chính với người không đủ sức khỏe để phẫu thuật hoặc ung thư đã di căn quá xa.

Các tác dụng phụ có thể xảy ra của phương pháp xạ trị ung thư phổi đó là: Phản ứng da nhẹ, buồn nôn, mệt mỏi, viêm họng, nuốt đau, ho,...

Xạ trị ung thư phổi giúp thu nhỏ kích thước khối u
Xạ trị ung thư phổi giúp thu nhỏ kích thước khối u.

Phẫu thuật

Nếu ung thư phổi phát hiện ở giai đoạn sớm có thể phẫu thuật để loại bỏ khối u. Phẫu thuật sẽ loại bỏ khối u và một số mô quanh phổi, đây là lựa chọn để điều trị ung thư khu trú và ngăn chặn di căn. Phẫu thuật ung thư phổi có thể để lại biến chứng như nhiễm trùng vết mổ, viêm phổi,...

Liệu pháp miễn dịch

Ở giai đoạn các tế bào ung thư phát triển thì liệu pháp miễn dịch là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Mặc dù không phải tất cả trường hợp đều đáp ứng tốt với phương pháp điều trị này nhưng tỷ lệ kéo dài tuổi thọ thường cao hơn.

Keytruda (pembrolizumab) và Opdivo (nivolumab) là 2 loại thuốc được phê duyệt để điều trị ung thư phổi bằng liệu pháp miễn dịch. Sự phối hợp của các loại thuốc trị liệu miễn dịch cho kết quả khá khả quan. Liệu pháp miễn dịch truyền thuốc vào tĩnh mạch vài tuần/lần.

Thuốc điều trị miễn dịch đã được chứng minh là có thể phát huy tác dụng trong một khoảng thời gian ngay cả khi ngừng điều trị. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc điều trị miễn dịch có thể gây ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể, xuất hiện một số tác dụng phụ như: Viêm phổi, viêm gan, viêm đại tràng/tiêu chảy hoặc vấn đề về tuyến giáp.

Liệu pháp nhắm trúng đích

Ung thư phổi chuyển sang giai đoạn muộn thì mục tiêu điều trị là giảm nhẹ triệu chứng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Thuốc đích điều trị ung thư phổi là phương pháp mới nhất, tập trung vào các tế bào ung thư, làm gián đoạn sự phát triển và hoạt động của chúng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể điều trị ung thư phổi bằng liệu pháp nhắm mục tiêu. Bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh thực hiện xét nghiệm phân tử hoặc xét nghiệm dấu ấn sinh học để tìm kiếm những thay đổi trong ADN của khối u có thể là đột biến, bổ sung, xóa hoặc sắp xếp lại trong ADN.

Hiện nay, liệu pháp điều trị nhắm mục tiêu được chấp thuận cho các khối u có đặc điểm bất thường trong: EGFR, ALK, ROS-1, NTRK, RET, BRAF V600E. Nếu người bệnh không có kết quả dương tính với các dấu ấn sinh học thì sẽ được chuyển hướng sang các phương pháp điều trị truyền thống.

Liệu pháp nhắm trúng đích là phương pháp mới điều trị ung thư phổi
Liệu pháp nhắm trúng đích là phương pháp mới điều trị ung thư phổi.

Sử dụng sản phẩm Tumolung hỗ trợ điều trị ung thư phổi

Mặc dù các phương pháp điều trị hiện đại giúp người bệnh ung thư phổi giảm bớt triệu chứng, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm nhưng vẫn gây ra rất nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời, việc tăng cường sức đề kháng để chống đỡ và phục hồi cho người bệnh lại chưa được chú trọng.

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng kết hợp thêm sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên Tumolung trong quá trình điều trị để hỗ trợ cải thiện sức khỏe tốt hơn. Thành phần chính của Tumolung là Lunatumo có chứa lunasin chiết xuất từ đậu tương, được phát hiện vào năm 1996.

Hoạt chất lunasin có trong đậu tương đem lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị ung thư phổi
Hoạt chất lunasin có trong đậu tương đem lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị ung thư phổi.

Hoạt chất này được chuyển giao về Việt Nam theo dự án DA17/09 của Bộ Y tế. Theo đó, lunasin có tác dụng hỗ trợ ức chế sự phân bào và điều tiết chương trình chết của tế bào, hạn chế sự phát triển của khối u. Không chỉ vậy, lunasin có tính chọn lọc cao, không gây ảnh hưởng đến khả năng phục hồi và phát triển của các tế bào lành khác.

Ngoài ra, hoạt chất sinh học lunasin còn có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa, chống đột biến gen hiệu quả. Do đó, lunasin không chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị mà còn đem lại hiệu quả phòng ngừa bệnh rất tốt.

Đặc biệt, khi kết hợp lunasin với các loại thảo dược quý khác như: Chiết xuất cỏ xạ hương, cao quả khế, cao bán chi liên, cao hoàng kỳ, cao bồ công anh, cao cọ xẻ, cao khổ sâm bắc,… trong sản phẩm Tumolung sẽ có tác dụng tăng sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng khó thở, mệt mỏi, ho khan, đờm nhiều,...

Tumolung - Giải pháp từ tự nhiên cải thiện sức khỏe cho người bị ung thư phổi
Tumolung - Giải pháp từ tự nhiên cải thiện sức khỏe cho người bị ung thư phổi.

Qua bài viết trên, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về các phương pháp điều trị ung thư phổi hiệu quả. Đừng quên tuân thủ phác đồ của bác sĩ, kết hợp sử dụng sản phẩm Tumolung - Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa khối u, u phổi mỗi ngày, bạn nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mai Anh

Bài liên quan

Tin mới

Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính
Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính

Đau tai ù tai là dấu hiệu của các bệnh lý gây suy giảm sức khỏe thính giác. Để cải thiện triệu chứng đau tai, ù tai, các chuyên gia khuyên người bệnh hãy sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày.

Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025
Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 17/5, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng chủ trì Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ Huyện ủy Kiến Thụy.

Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính
Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính

Chiều 17/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến 2 cấp (tỉnh, huyện) phân tích chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tỉnh Lạng Sơn năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Lạng Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD

Chiều 17/5, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp bà Marie-Hélène Loison, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp (AFD).

Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh
Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh

Viêm thanh quản gây khàn tiếng, mất giọng, họng sưng đau, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, không lo tái phát, sử dụng viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm
Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm

Ngày 17/5, Công ty cổ phần Tập đoàn tư vấn xây dựng Hải Lý, Tập đoàn Hải Lý tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng (Kỳ Cùng 6) đi vào hoạt động, phát điện hoà lưới điện quốc gia.