Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PV GAS lần thứ 9 liên tiếp lọt vào bình chọn của Forbes 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2021

Forbes Việt Nam vừa công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2021. Đây là lần thứ chín Forbes thực hiện danh sách này tại Việt Nam và cũng là lần thứ 9, PV GAS tiếp tục có mặt trong danh sách.

Forbes Việt Nam thực hiện cuộc bình chọn năm 2021 trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và thế giới tiếp tục chịu tác động mạnh của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, đại diện Forbes Việt Nam vẫn nhận định tích cực: Hơn một năm chống chọi với những khó khăn do đại dịch, nhưng kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong danh sách Top 50 cho thấy bản lĩnh chèo lái, khả năng vận dụng, mạnh dạn đầu tư để tìm cơ hội, mang lại hiệu quả kinh doanh khả quan và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

50 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam nhận tôn vinh của Forbes 2020
50 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam nhận tôn vinh của Forbes.

50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021 được xếp hạng từ việc lựa chọn các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM (HSX) và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Phần lớn trong danh sách là các công ty đã xác lập được vị thế cạnh tranh trên thị trường, không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình mà trong cả nền kinh tế. Forbes Việt Nam đánh giá dữ liệu tính toán trên các tiêu chí: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu và lợi nhuận, tỷ lệ ROE-ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2016-2020; điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp: vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị, triển vọng phát triển ngành… Dữ liệu đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của doanh nghiệp, các công ty con phụ thuộc hoặc có vị thế kinh doanh quá thấp đều không được xem xét. 

Vào thời điểm chốt danh sách 2021, Forbes ghi nhận 50 công ty trong danh sách 2021 đạt tổng doanh thu hơn 1.219 ngàn tỉ đồng, tăng 8,7% so với 50 công ty trong danh sách xếp hạng năm 2020, nhưng đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế của 50 công ty tăng đến 26%, lên 174.482 tỉ đồng. Bảng tổng hợp bình chọn của Forbes cũng cho thấy tác động của đại dịch làm xáo trộn hoạt động kinh doanh giữa các ngành nghề. Điều này được thấy rõ qua sự đổi chỗ của nhiều vị trí trong top 50 so với danh sách 2020. Tổng cộng có 19 sự thay đổi, trong đó có 8 doanh nghiệp quay lại và 11 công ty lần đầu có mặt tại Top50.

Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) với mã chứng khoán GAS là một trong số ít những doanh nghiệp đạt thành tích liên tục 9 năm có mặt trong bảng xếp hạnh của Forbes – một chỉ số thẩm định doanh nghiệp khách quan và có uy tín toàn cầu. PV GAS cũng được Forbes đánh giá dẫn đầu các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Tiện ích trong bảng xếp hạng. 

Ngành Dầu khí còn góp mặt thêm các đơn vị trong bảng xếp hạng của Forbes năm 2021 là: Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (POW), Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS), Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD), Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (DCM).

Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.