Qua kiểm tra thực tế tại Bộ phận Một cửa của UBND quận và UBND các phường Văn Đẩu, Phù Liễn, Đoàn kiểm tra đánh giá cao UBND quận đã quan tâm và đạt được một số kết quả trong thực hiện công tác cải cách hành chính.
Điển hình, quận đã có 3 mô hình, sáng kiến, giải pháp mới trong cải cách hành chính được thí điểm, nhân rộng và triển khai có hiệu quả. Qua theo dõi số liệu giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của quận Kiến An đạt hơn 98%; kết quả số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 82,1%. Về thanh toán trực tuyến, Kiến An nằm trong top đầu khối các quận, huyện với tỷ lệ đạt 71,57%.
Tỷ lệ hài lòng của tổ chức, công dân khi giải quyết thủ tục hành chính, Kiến An là 1 trong 5 quận, huyện đạt tỷ lệ 100% hài lòng….
Từ đầu năm đến nay, quận đã trả lời đúng hạn 23/26 phản ánh, kiến nghị của công dân về giải quyết TTHC; còn 3 phản ánh, kiến nghị đang xử lý. UBND quận và 2 phường Văn Đẩu, Phù Liễn đã ban hành Nội quy tiếp công dân, duy trì lịch tiếp công dân theo quy định, có phụ cấp cho cán bộ phụ trách công tác tiếp công dân.
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác CCHC của quận trong thời gian tới, Đoàn kiểm tra đề nghị quận tiếp tục rà soát, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong giải quyết các TTHC. Việc số hóa hồ sơ giải quyết TTHC, kết quả giải quyết TTHC, lập hồ sơ công việc điện tử theo đúng hướng dẫn.
Cùng với đó, quận tiếp tục tăng cường công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC; quan tâm tuyên truyền, hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; 2 phường Văn Đẩu và Phù Liễn cần bố trí riêng phòng Tiếp công dân, cập nhật sổ tiếp công dân theo quy định mới.
Kết luận cuộc làm việc, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hoàng Văn Đức lưu ý quận và các phường tiếp tục quan tâm chỉ đạo điều hành thực hiện công tác CCHC; tập trung thực hiện các nhiệm vụ được giao đảm bảo tiến độ, hiệu quả.
Quận tập trung rà soát, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; vận hành tốt hệ thống Một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo 100% hồ sơ giải quyết TTHC được xử lý trên môi trường điện tử, đồng thời đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, đạt tối thiểu 95% kế hoạch thành phố giao năm 2024…
Quỳnh Nga(t/h)