Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quản lý thị trường Bắc Ninh xử phạt Hệ thống cửa hàng Mẹ bầu và em bé như thế nào?

Liên quan tới bài viết Thương hiệu và Công luận đã đăng tải “Chuỗi cửa hàng mẹ và bé An Ú ở Bắc Ninh bán nhiều hàng lậu, hàng trốn thuế, không nguồn gốc”, Cục QLTT Bắc Ninh đã có Công văn gửi tạp chí THCL về việc xử phạt liên quan những chuỗi sai phạm của hệ thống của hàng này.

LTS: Với mong muốn “thanh lọc” thị trường, để người tiêu dùng tiếp cận được nhưng sản phẩm hàng hoá chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đặc biệt là những sản phẩm hàng hoá liên quan trực tiếp đến sự an toàn, vệ sinh, sức khỏe con người. PV Thương hiệu & Công luận đã có loạt bài phản ánh: “Chuỗi cửa hàng mẹ và bé An Ú ở Bắc Ninh bán nhiều hàng lậu, hàng trốn thuế, không nguồn gốc”. Ngay sau khi loạt bài viết được đăng tải, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh đã vào cuộc xác minh, kiểm tra làm rõ.

Sau loạt bài Thương hiệu và Công luận phản ánh "Chuỗi cửa hàng mẹ và bé An Ú ở Bắc Ninh bán nhiều hàng lậu, hàng trốn thuế, không nguồn gốc”… Cục QLTT Bắc Ninh đã vào cuộc và xử phạt 4/6 cửa hàng nằm trong chuỗi cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú nằm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Trụ sở công ty An Ú tại TP Bắc Ninh


QLTT Bắc Ninh áp dụng tình tiết tăng nặng do tái phạm 

Ngày 23 tháng 05 vừa qua Cục QLTT Bắc Ninh đã có Công văn 3022/CQLTT-TTPC về việc xác minh thông tin, kiểm tra xử lý theo phản ánh của Tạp chí Thương hiệu và Công luận. Theo đó, Ngày 28/04/2022, ngay khi nhận được thông tin phản ánh trên Tạp chí Thương hiệu và công luận điện tử, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường phụ trách địa bàn có các tổ chức, cá nhân kinh doanh xác minh thông tin, kiểm tra ngay các tổ chức, cá nhân nếu phát hiện hành vi vi phạm theo nội dung phản ánh của Tạp chí Thương hiệu và công luận.

Quá trình thẩm tra, xác minh thông tin và kiểm tra, các Đội Quản lý thị trường đã phối hợp với các đơn vị trên địa bàn như: Công an tỉnh, công an thành phố, Ban Quản lý an toàn thực phẩm tinh Bắc Ninh... Qua đó phát hiện và xử là phạt nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính liên quan. Cụ thể như sau:

Đối với Công ty TNHH TM&DV An Ú có địa chỉ tại số 271 đường Nguyễn Gia Thiều, phường Tiền An, TP. Bắc Ninh. Sau khi tiến hành kiểm tra ngày 09/05 QLTT Bắc Ninh đã phát hiện Công ty thực hiện 02 hành vi vi phạm hành chính.

Thứ nhất, với hành vi buôn bán hàng hóa nhập khẩu có nguồn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, phạt tiền: 5.000.000 đồng. Trị giá hàng vi phạm 17.235.000 đồng (xe chòi chân 3 bánh, xe đạp 3 bánh, xe đẩy trẻ em, ghế ăn dặm).

Sản phẩm ghế ăn dặm, xe đẩy, xe chòi cho trẻ không có tem nhãn phụ Tiếng Việt tại An Ú Nguyễn Gia Thiều bị QLTT Bắc Ninh liệt kê áp dụng tình tiết tăng nặng, lý do: Công ty đã tái phạm đối với hành vi vi phạm hành chính nêu trên.
Sản phẩm ghế ăn dặm, xe đẩy, xe chòi cho trẻ không có tem nhãn phụ Tiếng Việt tại An Ú Nguyễn Gia Thiều bị QLTT Bắc Ninh liệt kê áp dụng tình tiết tăng nặng, lý do: Công ty đã tái phạm đối với hành vi vi phạm hành chính nêu trên.

Thứ 2, với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, phạt tiền: 11.000.000 đồng. Trị giá hàng hóa vi phạm (bỉm trẻ em: 07 bịch bỉm trẻ em nhãn hiệu Moony, 03 bịch bỉm trẻ em nhãn hiệu Pampers, 13 bịch bỉm trẻ em nhãn hiệu Merries, 09 bịch bỉm trẻ em nhãn hiệu | Yubest): 10.550.000 đồng. 

Đồng thời QLTT Bắc Ninh đã áp dụng tình tiết tăng nặng, lý do: Công ty đã tái phạm đối với hành vi vi phạm hành chính nêu trên. Trước đó, ngày 17/12/2021, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với Phòng PC03 Công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH TM&DV An Ú về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu). Tổng tiền phạt vi phạm hành chính là 16.000.000 đồng.

Tại Cửa hàng An Ú số 80 đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, Bắc Ninh.

Ngày kiểm tra 17/05, qua kiểm tra QLTT Bắc Ninh phát hiện cửa hàng có hành vi vi phạm hành chính: buôn bán hàng hóa nhập khẩu (xe đẩy trẻ em, dũa móng tay bằng điện cho bé, máy tiệt trùng, ấm đun nước, máy hâm sữa) có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trị giá hàng vi phạm 25.415.275 đồng.

Ngày 20/05/2022, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 62000008/QĐ XPHC đối với cửa hàng, số tiền phạt là 4.250.000 đồng.

Kiểm tra tại Cửa hàng An Ú có địa chỉ tại Số 10 Nguyễn Đăng Đạo, phường Tiền An, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh ngày 9/5/2022. Kết quả kiểm tra, cửa hàng đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Buôn bán hàng hóa nhập khẩu (sữa, váng sữa, xe đẩy trẻ em, máy tiệt trùng, máy hâm sữa...) có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 16.676.195 đồng, trong đó trị giá hàng hóa vi phạm là thực phẩm bằng 5.396.000 đồng.

Ngày 13/05/2022, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 62000008/QĐ XPHC đối với cửa hàng về 02 hành vi vi phạm hành chính:

Thứ nhất là, hành vi buôn bán hàng hóa nhập khẩu (xe đẩy trẻ em, máy tiệt trùng, máy hâm sữa...) có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, phạt tiền 2.500.000 đồng.

Thứ hai là hành vi buôn bán hàng hóa nhập khẩu (thực phẩm) có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, phạt tiền 2.000.000 đồng. Tổng cộng tiền phạt của 02 hành vi vi phạm hành chính là 4.500.000 đồng.

Cửa hàng An Ú Lê Quang Đạo đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính kinh doanh hàng hóa có nhãn góc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 41.220.000 đồng.
Cửa hàng An Ú Lê Quang Đạo đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính kinh doanh hàng hóa có nhãn góc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 41.220.000 đồng.

Kiểm tra tại Cửa hàng An Số Ú 168 Lê Quang Đạo, Phường Đông Ngàn, TP Từ Sơn tỉnh Bắc Ninh ngày 30/04 QLTT Bắc Ninh phát hiện: Cửa hàng đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính kinh doanh hàng hóa có nhãn góc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 41.220.000 đồng. 

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền là 11.000.000 đồng.

Như vậy, sau loạt bài Thương hiệu và Công luận phản ánh "Chuỗi cửa hàng mẹ và bé An Ú ở Bắc Ninh bán nhiều hàng lậu, hàng trốn thuế, không nguồn gốc”…Cục QLTT Bắc Ninh đã vào cuộc và xử phạt 4/6 cửa hàng nằm trong chuỗi cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú. 

Phối hợp thông tin nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại

Trong nội dung Công văn gửi Thương hiệu và Công luận, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh Không chỉ thông tin về kết quả thẩm tra, xác minh thông tin và kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân theo phản ánh của quý Tạp chí, Cục QLTT còn đề nghị phối hợp với Tạp chí trong công tác truyền thông.

Qua nội dung công văn, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đề nghị “Tạp chí Thương hiệu và công luận phối hợp chặt chẽ và thông tin kịp thời với Cục, nhằm nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, từ đó góp phần làm lành mạnh hóa thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn”.

Trước đó, Thương hiệu và Công luận cũng đã có chuỗi bài phản ánh:  Chuỗi cửa hàng mẹ và bé An Ú ở Bắc Ninh bán nhiều hàng lậu, hàng trốn thuế, không nguồn gốc”…“Cửa hàng An Ú Store Hạ Long bán hàng giả, không nguồn gốc xuất xứ, không tem nhãn tiếng Việt”. …

Sau khi Thương hiệu và Công luận đăng tải thông tin Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh cho biết: đơn vị này đã tịch thu toàn bộ hàng hoá nhập lậu là thực phẩm tại cửa hàng An Ú Store Hạ Long…Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện cửa hàng An Ú Store Hạ Long đã kinh doanh hàng hoá nhập lậu là thực phẩm, gồm 08 mặt hàng: 24 hộp sữa Aptamil loại 900g/hộp; 10 hộp sữa Meji loại 800g/hộp; 45 gói bột ăn dặm Heinz loại 200g/gói; 40 hộp sữa Pedia Sure loại 200ml/hộp; 60 hộp sữa Hikid loại 200ml/hộp; 192 hộp sữa Matilia loại 250ml/hộp. Tổng giá trị hàng hoá là 62.360.000 đồng (Sáu mươi hai triệu, ba trăm sáu mươi nghìn đồng).

Ông Nguyễn Đình Hưng – Quyền cục trưởng Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh cho biết: sau khi kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường đã tịch thu toàn bộ hàng hoá nhập lậu là thực phẩm tại cửa hàng An Ú Store Hạ Long, cùng với đó, xử phạt hành chính 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng). Sau khi tịch thu số lượng hàng hoá trên, lực lượng chức năng sẽ thực hiện tiêu huỷ theo đúng quy định.

Khánh Yên - Đinh Duy Thịnh 

Bài liên quan

Tin mới

Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030
Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030

Mới đây tại một sự kiện truyền thông, Phó Chủ tịch của Cadillac toàn cầu, ông John Roth cho biết, xe điện và xe động cơ đốt trong sẽ cùng tồn tại trong danh mục sản phẩm của hãng thêm nhiều năm nữa, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc
Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc

Ngày 7/5, tại trụ sở Liên Hợp quốc ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc.

Long An có 36 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Long An có 36 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

UBND tỉnh Long An đã có quyết định phê duyệt phương án xét tốt nghiệp THCS năm học 2023 - 2024 và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phải có các giải pháp mạnh nhằm hạ tỷ giá và hạn chế chênh lệch lãi suất USD
Phải có các giải pháp mạnh nhằm hạ tỷ giá và hạn chế chênh lệch lãi suất USD

Theo chuyên gia kinh tế, trong quý II và các quý tiếp theo, Ngân hàng Nhà nước phải có các giải pháp mạnh hơn nhằm hạn chế chênh lệch lãi suất USD và VND như bán ngoại tệ để ổn định tỷ giá.

ĐẠI TƯỚNG, GS.TS TÔ LÂM: Cần đặc biệt chú ý đến yếu tố "lòng dân", "thế trận lòng dân"
ĐẠI TƯỚNG, GS.TS TÔ LÂM: Cần đặc biệt chú ý đến yếu tố "lòng dân", "thế trận lòng dân"

Theo đồng chí Đại tướng, GS.TS Tô Lâm: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “mốc vàng” chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Huy động sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân gắn chặt với nền quốc phòng toàn dân và thế trận quốc phòng toàn dân để tạo thành thế trận tổng hợp vững mạnh đem đến thắng lợi trong chiến dịch này có giá trị hết sức to lớn và có ý nghĩa trường tồn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

Ấn tượng những màn đồng diễn “tạo hình” con số 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Ấn tượng những màn đồng diễn “tạo hình” con số 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, các cấp hội phụ nữ ở Hà Nội đã thực hiện màn đồng diễn dân vũ, "tạo hình" cờ đỏ sao vàng và con số 70 lịch sử. Với sự sáng tạo và luyện tập miệt mài, phụ nữ Thủ đô đã tạo nên những hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng để kỷ niệm ngày trọng đại này.