Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình là một trong bảy địa phương đạt chỉ số cạnh tranh du lịch cao

Ngày 18/01/2022, Hội đồng Tư vấn du lịch phối hợp với ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, vừa công bố kết quả dự án thí điểm xây dựng bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam (VTCI) 2021. Quảng Bình là một trong bảy địa phương đạt chỉ số cạnh tranh du lịch cao.

Động Phong Nha – Kỳ quan thiên nhiên thế giới
Động Phong Nha – Kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Mục đích của dự án thí điểm xây dựng bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam (VTCI) 2021 là xếp hạng năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Việt Nam nhằm xây dựng định hướng cho phát triển du lịch Việt Nam trong tương lai.

Đây đồng thời là một công cụ, để điểm đến du lịch nâng cao năng lực cạnh tranh một cách có mục tiêu. Để kiểm soát việc đạt được các mục tiêu đó và hoạch định các biện pháp hữu hiệu nhằm phát triển du lịch mạnh mẽ hơn.

Dự án thí điểm xây dựng bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam được xây dựng trên một hệ thống gồm hơn 70 chỉ số đánh giá các khía cạnh khác nhau liên quan tới năng lực cạnh tranh du lịch.

Phương pháp tiếp cận của hệ thống dựa trên các chỉ số năng lực cạnh tranh Du lịch và Lữ hành (TTCI) của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF). Các chuyên gia của dự án do Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ, đã nghiên cứu và đánh giá kỹ lưỡng năng lực cạnh tranh về du lịch của 15 tỉnh, thành phố của Việt Nam dựa trên những tiêu chí khác nhau.

Công viên Ozo trở thành lựa chọn cho du khách khi đến du lịch tại Quảng Bình.
Công viên Ozo trở thành lựa chọn cho du khách khi đến du lịch tại Quảng Bình.

Ngoài các trung tâm du lịch lớn của cả nước, Quảng Bình nằm trong danh sách là 7 địa phương dẫn đầu có chỉ số cạnh tranh cao. Thậm chí, Quảng Bình còn được xếp loại cao hơn cả thành phố Hồ Chí Minh và nhiều trung tâm du lịch lớn khác. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận của du lịch địa phương này trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam nói chung, Quảng Bình nói riêng gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

Các nhóm chỉ số để phân tích và đánh giá nổi bật của Quảng Bình là: Môi trường kinh doanh, nhân lực và lao động du lịch, y tế và vệ sinh, mức độ ưu tiên cho lữ hành và du lịch, môi trường bền vững, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, tài nguyên thiên nhiên và văn hóa.

Công viên Ozo
Công Viên OZO có nhiều trò chơi mới lạ hấp dẫn không khí trong lành mát mẻ.

Năm 2022, để kích cầu du lịch đến với Quảng Bình, tỉnh này đã thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và phục hồi ngành du lịch trong năm 2022.

Được biết, trong dịp Tết Dương lịch 2022 vừa qua, tỉnh Quảng Bình đón khoảng 3.500 lượt khách từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác. Đây là những dấu hiệu khởi sắc và thể hiện sự phục hồi bước đầu của ngành du lịch và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng du lịch của Quảng Bình năm 2022.

Còn rất nhiều điểm trải nghiệm hấp dẫn đang chờ đợi bạn tại Quảng Bình
Còn rất nhiều điểm trải nghiệm hấp dẫn đang chờ đợi bạn tại Quảng Bình.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, năm 2022 cơ bản các điểm tham quan du lịch tại địa phương đã mở cửa hoàn toàn và chuẩn bị các điều kiện để đón khách với số lượng lớn trong dịp Tết Nguyên đán, trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Dự kiến, trong năm 2022, ngành du lịch Quảng Bình sẽ đón khoảng 2 triệu lượt khách.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Hội An: Cháy lớn thiêu rụi 40 xe điện du lịch
Hội An: Cháy lớn thiêu rụi 40 xe điện du lịch

Một vụ cháy lớn bất ngờ xảy ra trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam đã thiêu rụi 40 chiếc xe điện 4 bánh, vào sáng ngày 8/5.

Truyền thông quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Truyền thông quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của Việt Nam được truyền thông quốc tế đưa tin như một hành động để nhắc lại quá khứ, hướng tới tương lai, khẳng định chiến thắng là mốc son vàng chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Sẽ thu phí ô tô thuộc diện được miễn đăng kiểm lần đầu 15/6
Sẽ thu phí ô tô thuộc diện được miễn đăng kiểm lần đầu 15/6

Từ 15/6 tới đây, ô tô thuộc diện được miễn đăng kiểm lần đầu, khi đến các trung tâm đăng kiểm nộp giấy tờ để làm thủ tục lập hồ sơ phương tiện, sẽ phải trả mức phí là 46.000 đồng/phương tiện.

Tiếp tục đấu tranh ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép tuyến biên giới đường sông An Giang và Đồng Tháp có hiệu quả
Tiếp tục đấu tranh ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép tuyến biên giới đường sông An Giang và Đồng Tháp có hiệu quả

Vừa qua, Đoàn công tác của Bộ Tham mưu BĐBP do Đại tá Trần Ngọc Hữu, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, nắm tình hình công tác quản lý, bảo vệ biên giới và bố trí, sử dụng lực lượng ngăn chặn người, phương tiện nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam trên sông Tiền, sông Hậu sau khi giải thể Ban (Sở) Chỉ huy thống nhất tại BĐBP hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp.

Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh kiểm tra, xử lý nhiều vụ vi phạm hàng lậu, hàng giả
Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh kiểm tra, xử lý nhiều vụ vi phạm hàng lậu, hàng giả

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh: “Thời gian gần đây trên địa bàn, hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được các đối tượng vi phạm vận chuyển trên các chuyến hàng trong container, chứa trữ trong các kho hàng để kinh doanh qua thương mại điện tử, các trang mạng xã hội, gây diễn biến phức tạp".

Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây quyết liệt đấu tranh, chặn đứng tội phạm ngay từ cửa ngõ biên giới
Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây quyết liệt đấu tranh, chặn đứng tội phạm ngay từ cửa ngõ biên giới

Những năm qua, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An luôn chắc tay súng, hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là tích cực đấu tranh với các loại tội phạm, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.