Theo đó, điện lực Quảng Bình sẽ áp dụng thời gian hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện là ba tháng liên tiếp. Trong đó, thời điểm áp dụng đối với khách hàng sinh hoạt là từ kỳ hóa đơn tháng 5/2020 cho đến kỳ hóa đơn của tháng 7/2020.

Đối với khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt được tính từ ngày 16/4/2020 cho đến hết ngày 15/7/2020. Từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8/2020, khách hàng sử dụng điện có thể theo dõi hóa đơn tiền điện của gia đình theo mẫu hóa đơn điện tử thông thường.

Cụ thể, toàn tỉnh có 13.791 khách hàng sản xuất được giảm hơn 21,9 tỷ đồng; 5.628 khách hàng kinh doanh được giảm hơn 3,7 tỷ đồng; 239.135 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt đã được giảm tổng số tiền là hơn 20,9 tỷ đồng; 355 khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch được giảm hơn 4,7 tỷ đồng và hơn 900 triệu đồng cho 16 cơ sở cách ly khám bệnh, xét nghiệm điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm Covid-19.

Bên cạnh triển khai hỗ trợ giá điện cho khách hàng chịu ảnh hưởng dịch Covid-19, thời gian qua, điện lực Quảng Bình đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo cung cấp điện, vừa chung sức cùng nhân dân toàn tỉnh phòng chống dịch.

Ngoài ra, điện lực Quảng Bình cũng đang tăng cường cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. Trong 7 tháng đầu năm 2020, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến của Công ty Điện lực Quảng Bình đạt 99,5%; khách hàng thanh toán tiền điện qua phương thức điện tử đạt 46,4%.

Xuân Lê